Sự kiện hot
4 năm trước

Tăng cường hoạt động xúc tiến thương mại có tính liên kết

Đối với lĩnh vực xúc tiến thương mại sẽ tiếp tục triển khai đi vào chiều sâu Cuộc vận động “Người Việt Nam ưu tiên dùng hàng Việt Nam" để tạo điều kiện cho hàng Việt Nam phát triển rộng khắp, đứng vững tại thị trường trong nước.

Theo đó, để hiện thực hóa mục tiêu tăng trưởng GRDP từ 8,5-9,0%/năm (theo cách tính cũ) trong giai đoạn 2016 - 2020 đã được đề ra tại Đại hội Đảng bộ thành phố Hà Nội lần thứ XV và mục tiêu phát triển đến năm 2030 và tầm nhìn đến năm 2050 của Thành phố.

Chủ tịch UBND Thành phố đã phê duyệt Chương trình Xúc tiến Đầu tư, Thương mại, Du lịch thành phố Hà Nội năm 2020 yêu cầu các cấp, ngành Thành phố tập trung thực hiện các nhiệm vụ trọng tâm về lĩnh vực xúc tiến đầu tư, thu hút đầu tư và bám sát định hướng phát triển kinh tế - xã hội của Thành phố giai đoạn 2016 2020.

 Phiên họp của tập thể UBND TP Hà Nội (Ảnh : Kinh tế Đô thị)

Phiên họp của UBND TP Hà Nội (Ảnh : Kinh tế Đô thị)

Trong lĩnh vực bất động sản (trừ khu đô thị, nhà ở), hạ tầng thương mại và các dịch vụ đồng bộ, trong đó tập trung vào ngành công nghệ cao, thân thiện với môi trường và tiêu hao ít năng lượng, sàng lọc những ngành nghề cần chủ động ưu tiên xúc tiến đầu tư nhất và FDI mang lại nhiều giả trị gia tăng nhất trong thời gian tới với một số ngành nghề về chế tạo chể biến, dịch vụ Logistics, nông nghiệp, du lịch, dục - y tế, những ngành then chốt khác như các dự án công nghệ cao, công nghiệp hỗ trợ, công nghiệp bảo quản nghệ cao, công nghệ mới, năng lượng sạch, dịch vụ đạt chuẩn quốc tế... tư từ chế biển, công nghệ sinh học, nông nghiệp công nghệ cao, công nghệ mới, năng lượng sạch, dịch vụ đạt chuẩn quốc tế….

Tập trung kêu gọi đầu tư từ các thị trường trọng điểm như Nhật Bản, Hàn Quốc, Singapore, Đài Loan(Trung Quốc), Chi Lê, Mỹ và EU…

Cùng với đó, nghiên cứu triển khai các hoạt động xúc tiến đầu tư tại các nước trong các hiệp định khi Việt Nam đã và chuẩn bị tham gia một loạt FTA mới (CPTPP, EVFTA, RCEP, Việt Nam - Israel). Đẩy mạnh các hoạt động xúc tiến đầu tư tại chỗ, tim hiểu tháo gỡ khó khăn cho các doanh nghiệp đầu tư.

Đối với lĩnh vực xúc tiến thương mại sẽ tiếp tục triển khai đi vào chiều sâu Cuộc vận động “Người Việt Nam ưu tiên dùng hàng Việt Nam" để tạo điều kiện cho hàng Việt Nam phát triển rộng khắp, đứng vững tại thị trường trong nước.

Tăng cường các hoạt động xúc tiến thương mại có tính liên kết vùng, kết nối cung cầu, đẩy mạnh các hoạt động xúc tiển kết nối các sản phẩm nông, lâm, thủy sản theo mô hình chuỗi, xây dụng hệ thống truy xuất nguồn gốc sản phẩm nghiệp công nông sản; Tập trung khuyến khích, kêu gọi các mô hình sản xuất nông - nghệ cao. Tuyên truyền, quảng bá các sản phẩm nông sản an toàn. Tăng cường và đổi mới công tác thông tin thị trường, định kỳ nghiên cứu, đánh giá thị trường, trong đó đưa ra những thông tin, dự báo, cung cầu, giá cả thị trường của một số sản phẩm xuất khẩu chính để doanh nghiệp có thông tin định hướng cho hoạt động sản xuất, kinh doanh.

Trong lĩnh vực xúc tiến du lịch, lãnh đạo thành phố Hà Nội yêu cầu, tiếp tục đẩy mạnh hoạt động quảng bá du lịch Hà Nội trên mạng internet, các mạng truyền hình nổi tiếng của nước ngoài, ứng dụng trên điện thoại thông minh, mạng xã hội. Kết hợp từng bước xây dựng hệ thống ứng dụng công nghệ thông tin trong quản lý nhà nước về du lịch, triển khai hệ thống du lịch thông minh.

Cần đẩy mạnh hoạt động xúc tiến tại các thị trường trọng điểm của du lịch Việt Nam, du lịch Hà Nội và các hội chợ du lịch lớn trên thế giới với các nước Nhật Bản, khu vực Châu Âu, Bắc Mỹ, Đông Nam Á. Mở rộng các phương thức tiếp thị mới để thu hút khách du lịch đi theo dạng kinh doanh và du lịch MICE (loại hình du lịch kết hợp hội nghị, hội thảo và triển lãm).

Huy Đức
Theo KTDU

Từ khóa: