Năm 2022, TLG đặt kế hoạch doanh thu thuần đạt 3.250 tỷ đồng, lợi nhuận hợp nhất sau thuế đạt 280 tỷ đồng. Với kế hoạch này, TLG đặt mục tiêu tăng trưởng 22% về doanh thu so với thực hiện được của năm 2021 và tăng 1,2% về lợi nhuận.
Công ty CP Tập đoàn Thiên Long (HOSE: TLG) vừa công bố kết quả kinh doanh tháng 7/2022 ghi nhận doanh thu thuần 318 tỷ đồng và lãi ròng 57 tỷ đồng, tăng lần lượt 62% và 195% so với cùng kỳ. Bên cạnh sự cải thiện về hoạt động kinh doanh, bước tăng phi mã này còn đến từ việc so sánh với nền thấp của cùng kỳ - giai đoạn dịch bệnh COVID-19 bóp nghẹt hoạt động kinh doanh của các doanh nghiệp Việt Nam.
Trong 7 tháng đầu năm, TLG ghi nhận doanh thu hợp nhất hơn 2,2 ngàn tỷ đồng, tăng 35% so với cùng kỳ. Lợi nhuận sau thuế đạt hơn 357 tỷ đồng, tăng 83%.
Biên lãi gộp của TLG trong 7 tháng đầu năm tăng lên 44% so với 42,7% cùng kỳ. Biên lãi thuần cũng tăng lên 16,2% từ mức 12%.
Tập đoàn Thiên Long cho biết đã xúc tiến đầu tư marketting cho giai đoạn cao điểm bán hàng Back2school từ cuối quý 2. Do đó, chi phí marketing sẽ tăng dần trong hai quý tới.
Năm 2022, TLG đặt kế hoạch doanh thu thuần đạt 3.250 tỷ đồng, lợi nhuận hợp nhất sau thuế đạt 280 tỷ đồng. Với kế hoạch này, TLG đặt mục tiêu tăng trưởng 22% về doanh thu so với thực hiện được của năm 2021 và tăng 1,2% về lợi nhuận.
Về kế hoạch phân phối lợi nhuận năm 2022, TLG dự chi cổ tức 30%, trích quỹ khen thưởng phúc lợi 10% lợi nhuận sau thuế, thù lao và chi phí của HĐQT và Ban kiểm soát 10 tỷ đồng/năm.
Hiện nay, học sinh trên cả nước đã đi học trở lại sau 2 năm bị gián đoạn vì dịch bệnh. Đây là yếu tố thuận lợi thúc đẩy tăng trưởng cho Thiên Long trong năm nay. Được biết, hai tháng đầu năm 2022, Thiên Long có kết quả kinh doanh khởi sắc khi nhu cầu khi nhu cầu văn phòng phẩm, đồ dùng học tập tăng cao khi học sinh đến trường.
Doanh số phục hồi trên tất cả các mảng sản phẩm của Thiên Long khi các dịch vụ giáo dục đã dần mở cửa trở lại kể từ cuối năm 2021 và chiến lược chuyển tỷ trọng doanh thu từ các sản phẩm phân phối có biên lợi nhuận thấp sang các sản phẩm có biên lợi nhuận cao hơn của công ty.
Trong năm 2022, TLG sẽ chú trọng hơn vào việc nghiên cứu và sản xuất các sản phẩm STEAM, DIY mang thương hiệu Thiên Long, không chỉ phát triển tại thị trường Việt Nam, mà còn định hướng xuất khẩu cho các thị trường chính ở Đông Nam Á và Thế giới.
Thiên Long đang nắm giữ 60% thị phần bút viết trong nước và đang đẩy mạnh xuất khẩu. Sản phẩm của Thiên Long đã có mặt ở 67 quốc gia trên thế giới, trong đó có cả những thị trường khó tính như Mỹ, Canada, Nhật Bản, Australia, Hàn Quốc…
Bên cạnh đó, Thiên Long cũng triển khai “lồng ghép” các sản phẩm vệ sinh như gel rửa tay khô, xà phòng tiện lợi, làm quà tặng đính kèm trong các gói combo cho học sinh - sinh viên. Các sản phẩm này sử dụng màu sắc và hương thơm tự nhiên, bảo đảm an toàn vệ sinh cho trẻ.
Hồ Quân
Theo KTDU