Sự kiện hot
khoảng 1 năm trước

Tập huấn “Kể chuyện bằng hình ảnh trên các loại hình truyền thông”

Trong khuôn khổ Dự án Phát triển báo chí Việt Nam giai đoạn 2020 – 2024, Trường Đào tạo, Bồi dưỡng cán bộ quản lý Thông tin và Truyền thông phối hợp với Cục Báo chí, Cục Phát thanh Truyền hình và Thông tin điện tử, với sự đồng hành của Công ty Cổ phần Sữa Việt Nam, tổ chức khóa tập huấn “Kể chuyện bằng hình ảnh trên các loại hình truyền thông” tại tỉnh Lai Châu.

Picture 1
Ông Lê Ngọc Bảo, Phó Hiệu trưởng Trường đào tạo Cán bộ quản lý Thông tin và Truyền thông

Tại buổi khai mạc, Ông Lê Ngọc Bảo, Phó Hiệu trưởng Trường đào tạo Cán bộ quản lý Thông tin và Truyền thông chia sẻ: “Báo chí, truyền thông ngày nay đóng vai trò rất quan trọng trong đời sống. Hầu hết những nội dung báo chí thu hút được người xem và tạo được sức ảnh hưởng rộng trong công chúng đều có sự hỗ trợ vô cùng quan trọng của hình ảnh và những thông điệp được truyền tải qua những hình ảnh đó. Chính vì vậy. với khóa tập huấn này, chúng tôi mong muốn được nâng cao năng lực kể chuyện thông qua hình ảnh cho các phóng viên, người làm báo để các nội dung báo chí truyền thông sẽ chân thật, sống động và gần gũi với người xem hơn”.

Ông Lê Ngọc Bảo cũng nhấn mạnh sự thay đổi trong cách thức đưa tin và tiếp nhận thông tin đang đặt ra nhiều thách thức trong thời đại công nghiệp 4.0 hiện nay, đòi hỏi những người làm báo phải liên tục cập nhật những xu hướng mới để tồn tại và phát triển.

Picture 2
Toàn cảnh buổi tập huấn

Trong 2 năm vừa qua, Trường Đào tạo, Bồi dưỡng cán bộ quản lý Thông tin và Truyền thông phối hợp cùng Cục Báo chí, Cục Phát thanh truyền hình tổ chức thành công hơn 20 hoạt động bao gồm tổ chức các khóa tập huấn, các diễn đàn về công nghệ, báo chí, xuất bản sách… tiếp cận được đến với gần 3000 cán bộ quản lý truyền thông, phóng viên báo chí trên cả nước. Trong năm 2022, đây là khóa tập huấn thứ 3 được tổ chức, các hoạt động này góp phần giúp cho các cán bộ truyền thông được tiếp cận với các kiến thức, kỹ năng truyền thông báo chí tiên tiến trong thời đại mới để phát huy tính hiệu quả trong công việc chuyên môn. Bên cạnh đó, thông qua các hoạt động của mình, dự án cũng giúp cho các cán bộ truyền thông được kết nối, giao lưu với nhau để trao đổi và chia sẻ các kinh nghiệm thực tiễn trong việc quản lý và tác nghiệp thực tiễn.

Dự án “Phát triển báo chí Việt Nam giai đoạn 2020 - 2024” là chương trình hành động nhằm thực hiện sáng kiến của Bộ trưởng Bộ Thông tin và Truyền thông Nguyễn Mạnh Hùng theo hình thức xã hội hóa với sự đồng hành của Vinamilk trong suốt 5 năm triển khai.

Tiến Hoàng/KTDU

Từ khóa: