Sau chương trình giảm giá tour từ phía Nam, 16 công ty du lịch phía Bắc thuộc Hiệp hội Lữ hành Việt Nam tiếp tục cam kết giảm giá tour 20-30% nhờ bắt tay với hàng không.
Sau chương trình giảm giá tour từ phía Nam, 16 công ty du lịch phía Bắc thuộc Hiệp hội Lữ hành Việt Nam tiếp tục cam kết giảm giá tour 20-30% nhờ bắt tay với hàng không.
Theo đó, từ 15/7 đến 31/12/2012, du khách đi từ Hà Nội và các tỉnh phía Bắc có cơ hội lựa chọn tour giá ưu đãi nhờ hàng không giá rẻ VietJetAir cam kết giảm giá vé tới 49% cho lữ hành. Mỗi ngày, hãng dành 80 vé giá rẻ để kích cầu du lịch, chủ yếu trên chặng bay Hà Nội - Sài Gòn và một số tuyến du lịch trọng điểm khác. Mức giá chặng Hà Nội - Sài Gòn khoảng 3 triệu đồng/khách (khứ hồi).
Chương trình hợp tác kích cầu du lịch phía các DN lữ hành phái Bắc vừa được ký kết sáng nay (5/7), giữa hãng hàng không VietJetAir với Hiệp hội du lịch Việt Nam (VISTA). Hiện nay hiệp hội này có 16 thành viên chính thức, gồm các DN du lịch lớn ở Hà Nội như Du lịch Việt Nam tại Hà Nội, Vietrantour, Vinacomin, Hanoi Redtour, Saigontourist tại Hà Nội, Vietravel Hà Nội... Trước mắt, trong chương trình hợp tác này, hiệp hội đã cử 4 công ty làm đại diện trong giao dịch với VietJetAir.
Trước đó, một số DN lữ hành phía Bắc cũng bắt tay với Hãng hàng không quốc gia Việt Nam (Vietnam Airlines) để giảm giá tour cho du khách đi từ đầu Hà Nội.
Tuy nhiên, ông Nguyễn Công Hoan, Phó giám đốc Trung tâm lữ hành quốc tế Hanoi Redtour, cho hay, năm nay, Vietnam Airlines đã rút gọn số lượng DN lữ hành từ đầu Hà Nội xuống còn 5 đơn vị (so với hơn 10 đơn vị các năm trước). Lý do số lượng bán được trên thực tế ít, dẫn tới tình trạng đặt vé máy bay ảo.
Du khách có nhiều cơ hội đi du lịch với giá rẻ (ảnh PV)
Hè này, ông Hoan cho hay, mỗi đơn vị du lịch thường đăng ký một chặng bay trọng điểm - là thế mạnh về số lượng khách đông, như Hanoi Redtour đường bay Hà Nội - Tam Kỳ, Tuy Hoà, Buôn Ma Thuột... ; Saigontourist mạnh về chặng Hà Nội - Sài Gòn, Cần Thơ; Vietravel Hà Nội mạnh đường bay Hà Nội - Nha Trang, Đà Lạt... để tuần nào cũng có khách.
Nhờ sự kết hợp này, du khách có thể mua tour với giá mềm, giảm giá tới 35% như Hà Nội - Đà Nẵng - Hội An chỉ từ 5,2-6,2 triệu đồng (phụ thuộc vào thời gian tour); Hà Nội - Cần Thơ - Côn Đảo (4 ngày, giảm 34%, giá trọn gói chỉ còn 9.350.000 đồng)...
Tuy nhiên, theo nhận xét của ông Trần Thế Dũng, Phó trưởng nhóm kích cầu du lịch nội địa TP.HCM, chính nhờ sự tham gia của VietJetAir, Vietnam Airlines đã giảm bớt các điều kiện khắt khe ban đầu. Trước đó, một số booking sai ngày hoặc bị ép khởi hành vào giờ không thuận lợi của lữ hành nên du lịch không bán được. Vì thế, trong tháng 5-6, các công ty lữ hành phía Nam chỉ bán được khoảng 600 vé giá rẻ kích cầu.
Nhưng khi VietJetAir nhập cuộc, Vietnam Airlines đã làm nhanh, chính xác và đúng với chương trình của lữ hành. Thậm chí, trên đường bay bán chạy như đến Huế, Phú Quốc, Nha Trang, hãng cũng áp dụng mở bán vé kích cầu từ 15/7-15/8.
Ông Dũng hy vọng sau việc ký kết giữa VietJetAir với DN lữ hành phía Bắc, tại đầu Hà Nội sẽ hình thành các nhóm kích cầu để lôi kéo các đơn vị dịch vụ khác như khách sạn, dịch vụ ăn uống, vận chuyển cùng tham gia.
Trong một động thái khác, để đáp ứng nhu cầu tăng cao trong mùa du lịch 2012, hàng không giá rẻ Jetstar Pacific thông báo sẽ tăng thêm 48 chuyến bay tới Đà Nẵng. Cụ thể, vào các ngày cuối tuần, từ thứ Năm đến Chủ nhật của tháng 7, Jetstar Pacific sẽ khai thác thêm 1 chuyến bay khứ hồi chặng TP.HCM - Đà Nẵng (lên 5 chuyến/ngày) và 1 chuyến khứ hồi chặng Hà Nội - Đà Nẵng (lên 2 chuyến/ngày). Lịch bay tăng chuyến bắt đầu được thực hiện từ 12/7.
Ngọc Hà
Theo Vietnamnet