Sự kiện hot
13 năm trước

Thâm nhập “phố đèn đỏ” Sing - Mã: Thị trường béo bở

Các cô gái Việt bán dâm ở Singapore có thể kiếm được 5.000 - 6.000 SGD/tháng, vừa tránh tiếng thị phi ở quê nhà, bởi thế nên ngày càng có nhiều cô gái trẻ đẹp xuất ngoại để kinh doanh “vốn tự có”.

Các cô gái Việt bán dâm ở Singapore có thể kiếm được 5.000 - 6.000 SGD/tháng, vừa tránh tiếng thị phi ở quê nhà, bởi thế nên ngày càng có nhiều cô gái trẻ đẹp xuất ngoại để kinh doanh “vốn tự có”.

Nhìn nhóm khách du lịch nói tiếng Việt, bác tài taxi cười ý nhị “khuyến mãi” bằng cách chở chúng tôi luồn vào một số lor (lorong - hẻm) có đánh số trên đại lộ Geylang để cánh đàn ông “bổ mắt”. Khu vực chắn giữa các lor 38 đến 44 là "địa bàn" của gái Việt. Từ lor 46 - 52 là “địa bàn” của gái Trung Quốc. Bên dãy số lẻ là gái Indonesia, Thái Lan, có cả Hàn Quốc, Nhật Bản…

Thượng vàng hạ cám

Ngồi trên ô tô, tôi chứng kiến hàng trăm cô gái thuộc nhiều quốc tịch đứng chen chúc trên các con đường nhỏ. Nhiều cô ăn mặc như thể đang ở bãi biển, không ngần ngại tranh nhau "khoe hàng" và chèo kéo khách. Nhiều người đàn ông ăn mặc tuềnh toàng, lượn qua lượn lại xem "hàng", có lúc còn kéo áo các cô gái để xem ngực rồi lại nhún vai bỏ đi. Sau khi rẽ vào khoảng 7 - 8 con hẻm, bác tài dừng xe cho chúng tôi xuống lor 9. Mỗi lor trên đại lộ Geylang đều có bán ăn uống kèm bia nhưng lor 9 là con hẻm chuyên món cháo ếch.

Một tụ điểm massage trá hình ở Kuala Lumpur.

Bà chủ quán người Hoa và các nhân viên kê cho chúng tôi 2 cái bàn to. Tổng cộng 14 người, bà đem ra 3 thố sành đựng cháo ếch và 14 chai bia, tính tiền 150 SGD. Mấy ông tặc lưỡi: “Ăn lấy sức rồi đi tìm “ếch” 45 kg”.

Bàn kế bên, hai cô gái ăn mặc thiếu vải đi cùng 2 người đàn ông da đen cũng kêu món cháo ếch. Các cô trao đổi với 2 người đàn ông da đen bằng tiếng Anh “bồi” xen lẫn điệu bộ của tay rồi xoay qua nói chuyện với nhau bằng tiếng Việt. Qua giọng nói của họ, tôi đoán biết họ đến từ một tỉnh miền Tây Nam Bộ.

Trong lúc nói chuyện, một cô gái dáng cao, da trắng móc điện thoại ra gọi cho bạn trai ở Việt Nam, hẹn cuối tháng gặp nhau. Chúng tôi lắng tai nghe và suy luận trong câu chuyện, có lẽ người bạn nghĩ rằng cô sang đây đi học chứ anh không thể nào ngờ cô bạn gái mình đang hành nghề mại dâm!

Giá nào cũng có

Ăn cháo xong, chúng tôi tách ra làm 4 nhóm nhỏ để đi “thực tế”, hẹn nhau 23 giờ 45 gặp lại tại đầu lor 9. Anh “thổ địa” ra cái giá để các thành viên trong nhóm chúng tôi biết đường trả giá, khỏi bị chém. Theo đó “bèo” nhất là gái Bangladesh “chết” giá 20 SGD/lần; kế tiếp là Indonesia giá từ 30 – 60 SGD; Thái Lan từ 80 – 100 SGD, Việt Nam và Trung Quốc “đồng hạng” khi dao động từ 100 – 180 SGD tùy mức độ đẹp - xấu, già - trẻ.

Cũng trong khu phố đèn đỏ, nếu khách có nhu cầu sẽ có người môi giới để mua dâm gái Nga hoặc Hàn Quốc với giá 600 SGD/ lần. Riêng đối với gái Nhật, 1.000 SGD là số tiền phải chi trả cho một lần được “gần gũi”. Những cô gái hạng sang này thường thuê khách sạn 3 – 4 sao để ở, khách nào có nhu cầu thì sẽ có người đưa họ đến tận nơi, không tính thêm tiền phòng.

Theo một cán bộ Cục Quản lý xuất nhập cảnh, vài năm trở lại đây lượng phụ nữ trẻ làm hộ chiếu chiếm số lượng khá lớn. Tuy nhiên, họ dùng hộ chiếu để đi đâu, làm gì thì Cục không thể kiểm soát được.

“Có hộ chiếu trong tay, có khi họ không bay thẳng từ Việt Nam sang Singapore hay Malaysia mà có thể đi du lịch sang Campuchia hay Thái Lan, từ đây họ lại tiếp tục quá cảnh qua nước thứ ba, thứ tư, mình không thể kiểm soát được” - ông này nói.

Hiện Singapore miễn visa nhập cảnh cho công dân các nước Đông Nam Á, trừ Myanmar. Quy chế miễn này cho phép người nước ngoài lưu trú liên tục trong vòng 30 ngày tính từ ngày nhập cảnh. Có thể gia hạn thêm đến 90 ngày, tùy trường hợp mà Cục Di trú (ICA) cho phép hay không, dài ngắn bao nhiêu. Thế nên, cho dù hải quan các nước này có “soi kỹ” đến đâu, các cô gái hành nghề mại dâm vẫn có phương án đối phó.

Hơn nữa, xuất phát từ nhu cầu có thực của rất nhiều đàn ông nước này, Chính phủ Singapore buộc phải sử dụng “chính sách mềm” đối với hoạt động mại dâm. Đây là nguyên nhân khiến đảo quốc xinh đẹp này trở thành “chùm khế ngọt” đối với những cô gái muốn đổi đời bằng “vốn tự có”…

Mỗi lần “phục vụ” ở phố đèn đỏ, các quý ông chỉ được tối đa 25 phút, hết giờ là phải tự rời khỏi nhà thổ nếu không sẽ bị tính thêm tiền. Ước tính trung bình một cô gái Việt Nam nhan sắc kha khá mỗi đêm có thể tiếp từ 5 – 7 khách, sau khi trừ hết các khoản chi phí mỗi tháng vẫn còn thu nhập trên dưới 5.000 SGD…

Vì sao mại dâm ở Singapore phát triển?

Với luật pháp vô cùng nghiêm khắc, khách du lịch sang Singapore chỉ cần lén vứt tàn thuốc xuống đường rất dễ bị camera ghi lại và cảnh sát lập tức lập biên bản xử phạt bằng tiền, người nào tái phạm nhiều lần sẽ bị cải tạo lao động hoặc trục xuất vĩnh viễn. Việc xả rác, hái hoa, hút thuốc không đúng nơi quy định, bỏ thừa thức ăn... đều bị phạt nặng.

Anh bạn tôi đang công tác tại Singapore nhận định: Nếu muốn dẹp hoạt động mại dâm, Chính phủ Singapore trong vòng vài ngày có thể dọn sạch. Thế nhưng, với tình hình thực tế của đất nước, Singapore không coi hoạt động mua bán dâm là phạm pháp, trừ khi hoạt động đó diễn ra ở ngoài những nhà chứa được cấp phép.

Thêm vào đó là hơn 20 triệu khách du lịch, phần nhiều là các quý ông thành đạt, rồi hơn 1 triệu lao động nước ngoài chủ yếu là nam giới sức khỏe sung mãn cũng góp phần tạo nên một nhu cầu có thật cho hoạt động mại dâm...

Hữu Danh
Theo Danviet

Từ khóa: