Sự kiện hot
3 năm trước

Thanh Hóa chuẩn bị nhiều sản phẩm hấp dẫn để kích cầu du lịch

Phát biểu tại Tọa đàm 'Cơ hội phục hồi của Du lịch Việt Nam năm 2021-2023' do Tổng cục Du lịch, Phòng Thương mại và Công nghiệp Việt Nam (VCCI), Câu lạc bộ Doanh nhân Sao Đỏ, báo điện tử VnExpress phối hợp tổ chức, tại Trung tâm Hội nghị Quốc tế FLC Sầm Sơn, Ông Nguyễn Văn Thi - Phó chủ tịch Ủy ban nhân dân tỉnh Thanh Hóa khẳng định chính quyền địa phương đã có sự chuẩn bị sẵn sàng trong mùa du lịch hè sắp tới.

“Khi tình hình dịch diễn biến phức tạp, phải nhanh chóng phục hồi du lịch an toàn, bền vững để chuẩn bị cho mùa cao điểm. Tỉnh Thanh Hóa đã chỉ đạo tập trung vào hai nhiệm vụ là tổ chức tốt các hoạt động du lịch thường niên và các sự kiện văn hóa - thể thao - du lịch đặc sắc. Thanh Hóa cũng đang có lễ hội festival đường phố, du lịch biển Hải Tiến... cùng nhiều hoạt động hấp dẫn được tổ chức trong khoảng từ tháng 4 đến tháng 9, hứa hẹn mang đến nhiều trải nghiệm cho du khách. Tỉnh cũng đang tổ chức sự kiện Hoa hậu Hòa bình Việt Nam nhằm lựa chọn ra người đi thi Hoa hậu Hòa bình thế giới”, ông Thi cho biết.

Ông Nguyễn Văn Thi - Phó chủ tịch Ủy ban nhân dân tỉnh Thanh Hóa.

Theo Phó Chủ tịch UBND tỉnh Thanh Hóa, tỉnh cũng ưu tiên nguồn lực là các doanh nghiệp, nhà đầu tư triển khai, phát triển du lịch mới, đáp ứng xu hướng thị trường; ưu tiên đẩy mạnh kích cầu du lịch nội địa. Lãnh đạo cũng hướng dẫn đơn vị doanh nghiệp tổ chức hoạt động kinh doanh tập trung, dành nhiều combo hấp dẫn tăng chất lượng, giảm tối đa giá thành để kích cầu du lịch. Vừa qua, tỉnh cũng tổ chức nhiều chuyến bay giải cứu người Việt Nam cũng như đón các chuyên gia nước ngoài.

Trả lời câu hỏi về phương án của Thanh Hóa trong tình hướng dịch bệnh bùng phát, ông cho biết, tỉnh đang tiếp tục phòng chống Covid-19 theo chỉ đạo, tiếp tục thực hiện nhiệm vụ phát triển dịch vụ văn hóa xã hội. Dịch bệnh luôn tiềm ẩn nguy cơ bùng phát, yêu cầu các địa phương, doanh nghiệp không được chủ quan, tuân thủ quy trình phòng chống tại các cơ sở du lịch, nếu vi phạm, tỉnh sẽ đình chỉ hoạt động.

Bên cạnh đó, cơ quan chức năng cũng như doanh nghiệp, người dân luôn chủ động nắm bắt thông tin và chuẩn bị phương án dự phòng để chống dịch bất cứ lúc nào, đồng thời, tuyên truyền để thay đổi thái độ, hành vi của người dân. Ông cũng cho biết, lãnh đạo luôn chỉ đạo cơ sở ngành, địa phương sẵn sàng tiếp ứng, tập trung nguồn lực công nghệ để thực hiện nhiệm vụ kép: chống dịch và phát triển kinh tế để đưa du lịch Thanh Hóa đến gần hơn với cả nước và quốc tế.

Tỉnh cũng triển khai dự án tiêm vaccine và sẵn sàng đón khách cách ly. Trên thực tế, Thanh Hóa có 3,6 triệu dân nhưng chỉ ghi nhận một ca mắc Covid-19 từ năm 2019.

Doanh nghiệp, địa phương nên chủ động hơn trong việc tìm giải pháp kích cầu du lịch

Ông Trịnh Văn Quyết, Chủ tịch Tập đoàn FLC, khẳng định Bộ Văn hóa, Thể thao và Du lịch đang rất quan tâm tới việc kích cầu, phát triển ngành.

Về phía FLC, tập đoàn cũng như Bamboo Airways đã triển khai nhiều gói kích cầu trước đó. Tại Thanh Hóa, FLC không chỉ phát triển doanh nghiệp mà còn đóng góp cho địa phương để phát triển du lịch vùng như tổ chức tọa đàm kích cầu, nhạc hội...

Ông Trịnh Văn Quyết, Chủ tịch Tập đoàn FLC.

Trong ngày 10/4 tới, tập đoàn tiếp tục tổ chức lễ hội hoa lớn nhất cả nước để thu hút du khách. Cũng tại tỉnh này, FLC dự kiến tổ chức giải thể thao như bóng chuyền bãi biển và tiến tới triển khai tại nhiều địa phương khác như Quảng Ninh, Ninh Bình... Bamboo Airways cũng triển khai hình thức nghỉ dưỡng chơi golf, hướng tới mục tiêu người dân đến đâu cũng có thể trải nghiệm môn thể thao này, xây dựng dịch vụ phù hợp với ngân sách của người dân khi tới địa phương.

Ông Quyết cũng kiến nghị 63 tỉnh thành tổ chức tọa đàm kích cầu du lịch để thu hút các cơ quan truyền thông, doanh nghiệp để kích cầu du lịch cho địa phương. Mỗi vùng đều góp sức, du lịch Việt Nam sẽ phát triển đồng đều hơn. Theo đó, các lãnh đạo địa phương cần chủ động hơn trong chính sách, tìm kiếm giải pháp kích cầu du lịch. Về phía doanh nghiệp cũng cần cổ vũ, động viên và góp sức xây dựng các buổi hội nghị tìm giải pháp kích cầu để lan tỏa tinh thần này.

Trong khi đó, theo bà Hương Trần Kiều Dung – Phó chủ tịch FLC nhận định, Covid-19 đã ảnh hưởng mạnh mẽ đến du lịch, tại Việt Nam, 90% doanh nghiệp lữ hành phải dừng hoạt động, 40 - 60 % những người làm trong ngành du lịch không có, mất việc làm. Tuy vậy, trong năm 2020, Việt Nam vẫn đạt 50 triệu lượt khách du lịch nội địa. Mặc dù tâm lý e dè nhưng người Việt vẫn đi du lịch, điều này nhờ sự thích ứng linh hoạt của các doanh nghệp, nỗ lực của địa phương, chính sách của cơ quan nhà nước.

Dưới góc độ của một doanh nghiệp hoạt động trong lĩnh vực du lịch, Phó chủ tịch tập đoàn FLC cho rằng, các cơ quan nhà nước nên tiếp tục phát động các chương trinh du lịch nội địa. Truyền thông tổng thể sẽ giúp người dân tiếp cận du lịch trong nước. Đồng thời, cần bổ sung thêm ngày nghỉ - ngày du lịch Việt Nam, bố trí sát vào các kỳ nghỉ hiện hữu.

Đối với các doanh nghiệp du lịch, yếu tố: An toàn, tiêu chuẩn dịch vụ, chi phí cần phải đặt lên hàng đầu. Về mặt an toàn, doanh nghiệp cần nỗ lực tạo ra các điểm đến an toàn cho du khách, phục vụ đa dạng nhiều sản phẩm tại một điểm đến.

Về chất lượng dịch vụ, năm 2020, 50% nhân sự trong ngành du lịch mất việc, vì vậy cần phải tập trung đào tạo, củng cố đội ngũ nhân sự trong tập đoàn, nâng cấp, tạo nên nhiều hạ tầng du lịch. Trong năm 2021, FLC sẽ khai trương thêm ít nhất 3 khu du lịch quy mô lớn tại Việt Nam. Doanh nghiệp cần ứng dụng khoa học công nghệ để tiếp cận dịch vụ thuận tiện hơn.

“Về mặt chi phí, từ 2020, nhiều doanh nghiệp đã phối hợp để tạo ra gói sản phẩm liên kết hợp lý cho người tiêu dùng, ví dụ combo vé máy bay, nghỉ dưỡng và chơi golf được nhiều khách hàng đón nhận. Mở thêm nhiều đường bay ngách đến Côn Đảo, Rạch Giá, Kiên Giang hay từ Thanh Hoá đến Quy Nhơn. Năm 2021, Việt Nam cần phải tiếp tục kích cầu du lịch, để người dân sẵn sàng đi du lịch trong nước. Với 100 triệu dân, 30% chưa từng đi du lịch, nhu cầu và tiềm năng còn rất lớn”, bà Dung cho biết.

Pháo hoa, lễ hội sôi động sắp diễn ra tại FLC Sầm Sơn

Khởi động mùa du lịch hè 2021, một loạt sự kiện văn hóa thể thao, âm nhạc quy mô, ấn tượng đang chờ đón du khách tại FLC Sầm Sơn vào tháng 4 sắp tới.

Đêm nhạc “Chuyện tình yêu”: Bằng Kiều – Minh Tuyết (3/4)

Tối ngày 3/4, FLC Sầm Sơn sẽ chứng kiến cuộc tái ngộ giữa 2 giọng ca trữ tình hàng đầu Bằng Kiều – Minh Tuyết trong đêm nhạc “Chuyện tình yêu”. 

Về với thành phố biển lần này, Bằng Kiều sẽ làm sống lại những tình khúc nổi tiếng như Trái tim bên lề, Cơn mưa băng giá, Cánh hồng phai. Nam ca sĩ cùng với “người tình sân khấu” Minh Tuyết tiếp tục đưa khán giả đến với những cung bậc yêu thương, hờn giận, day dứt hay thăng hoa trong tình yêu với loạt ca khúc đã gắn liền với tên tuổi của họ như Xin lỗi anh, Như đã dấu yêu, Để nhớ một thời ta đã yêu, Lâu đài tình ái…

Lễ hội hoa rực rỡ đậm dấu ấn xứ Thanh (10/4) 

Chính thức khai mạc từ ngày 10/4, lễ hội hoa tại khuôn viên quần thể du lịch FLC Sầm Sơn sẽ tái hiện hình ảnh của một thành phố biển rực rỡ sắc màu.

Theo chia sẻ của ban tổ chức, hàng trăm ngàn cây hoa từ hồng ngoại, tulip, cẩm tú cầu, đỗ quyên cho đến cúc, loa kèn, dạ thảo, ngọc thảo… đang trong quá trình đan kết công phu, khéo léo để tạo nên các đường hoa độc đáo và các tiểu cảnh check – in theo chủ đề riêng biệt hấp dẫn. Khắp các tuyến đường nội khu trong quần thể FLC Sầm Sơn từ cổng chào đến khu quảng trường Đông Tây vốn đã tràn ngập sắc màu của cỏ cây hoa lá nay sẽ càng sống động hơn nữa khi hoá thân thành xứ sở ngàn hoa.

Sự kiện dự kiến sẽ thu hút hàng vạn du khách đến tham quan và lưu lại những khoảnh khắc tuyệt đẹp nơi thiên đường hoa rực rỡ.

Đại tiệc pháo hoa mãn nhãn bên bờ biển (10/4 và 24/4) 

Tháng 4 này, người dân và du khách ghé thăm Sầm Sơn sẽ có đến 2 cơ hội để được hoà mình trong bữa tiệc pháo hoa, âm nhạc tuyệt đỉnh nơi phố biển. Bầu trời Sầm Sơn sẽ bắt đầu rực sáng bởi những tràng pháo hoa vào đêm 10/4, tại chương trình khai mạc Lễ hội hoa tại FLC Sầm Sơn. 

Đồng thời, du khách sẽ một lần nữa sống trong không khí lễ hội đầy hứng khởi này

Giải golf FLC Group Tournament 2021- Aloha Summer (6 – 11/4)

Được tổ chức bởi Tập đoàn FLC và Công ty TNHH Đầu tư Du thuyền - Sân Golf FLC Biscom, FLC Group Tournament 2021 – Aloha Summer như một lời chào hè sôi động dành cho cộng đồng yêu thích bộ môn golf. Giải đấu diễn ra từ ngày 6 – 11/4 tại FLC Sầm Sơn Golf Links, quy tụ hơn 1000 golfer tham gia với hệ thống giải thưởng lên đến hàng chục tỷ đồng, bao gồm 16 xe hạng sang và hàng ngàn ưu đãi từ các nhà tài trợ.

Minh Minh

Theo KTĐU 

Từ khóa: