Sự kiện hot
11 năm trước

Thanh Hóa cũng đưa nữ CSGT xuống đường

Sau Hà Nội, TPHCM, đến lượt TP Thanh Hóa đưa lực lượng nữ cảnh sát trực tiếp điều tiết giao thông tại các điểm quan trọng. Việc đưa nữ cảnh sát giao thông xuống đường đã tạo được nhiều thiện cảm với người tham gia giao thông.

Sau Hà Nội, TPHCM, đến lượt TP Thanh Hóa đưa lực lượng nữ cảnh sát trực tiếp điều tiết giao thông tại các điểm quan trọng. Việc đưa nữ cảnh sát giao thông xuống đường đã tạo được nhiều thiện cảm với người tham gia giao thông.

Anh Nguyễn Hữu Hoàn (đường Quang Trung, TP Thanh Hóa) chia sẻ, anh thường xuyên đi làm qua nút giao thông bưu điện thành phố. Lần đầu tiên thấy các nữ cảnh sát điều khiển giao thông, anh hơi bất ngờ, nhưng dần cũng quen.

Với sự điều tiết giao thông của các nữ cảnh sát, bản thân anh cũng ý thức hơn trong việc chấp hành luật lệ giao thông. “Trời rét căm căm thế mà chị em ra điều khiển giao thông, mình không chấp hành thì cảm thấy xấu hổ. Dù sao mình cũng là cánh đàn ông”, anh Hoàn nói.

Còn chị Trần Thị My (đường Phan Chu Trinh, TP Thanh Hóa) bày tỏ: “Việc phái nữ điều khiển giao thông giúp chúng tôi cảm thấy thân thiện hơn với lực lượng cảnh sát giao thông”.


Nữ cảnh sát giao thông điều khiển giao thông tại nút Bưu điện thành phố Thanh Hóa

Nhận xét về việc điều hành giao thông của các đồng nghiệp nữ, Trung úy Đào Công Nhân phụ trách chốt giao thông bưu điện nói, sự có mặt của các nữ đồng nghiệp tại các điểm chốt giao thông giúp người dân chấp hành luật cũng như nâng cao ý thức của người tham gia giao thông.

Sau những ngày có mặt lực lượng nữ, hiệu quả điều hành giao thông tại các nút giao thông trọng điểm chuyển biến rõ nét. “Khi có tín hiệu của nữ cảnh sát, người tham gia giao thông đã tự giác hơn trong việc dừng xe, không có chuyện phóng xe khi có tín hiệu giao thông”, Trung úy Đào Công Nhân nhận xét.

“Được chị em chia sẻ công việc, chúng tôi rất vui. Chúng tôi cũng sẽ nỗ lực hỗ trợ cho các nữ đồng nghiệp trong việc xử lý vi phạm”, Trung úy Đào Công Nhân nói.

Trao đổi với VOV online, Trung tá Mỵ Duy Xuân – Đội trưởng Đội Cảnh sát giao thông – Công an TP Thanh Hóa cho biết, từ khi đưa lực lượng cảnh sát nữ xuống đường tham gia điều khiển giao thông, Đội nhận được nhiều ý kiến phản ánh của quần chúng nhân dân. “Một số nhân dân đã điện thoại đến chia sẻ với chúng tôi việc chị em cảnh sát nỗ lực cần mẫn điều khiển giao thông trong thời tiết giá lạnh. Họ cũng đồng tình, ủng hộ việc chúng tôi đưa lực lượng nữ ra điều hòa giao thông”.

“Sau hơn 3 ngày tham gia điều khiển giao thông, chị em rất phấn khởi. Họ nói sẽ cố gắng nỗ lực để chia sẻ một phần gánh nặng cho các đồng nghiệp nam”, Trung tá Xuân giãi bày.

Trung tá Mỵ Duy Xuân cũng cho biết, lực lượng nữ cảnh sát giao thông thực hiện điều khiển giao thông từ ngày 7/1/2013. Lực lượng này sẽ điều tiết giao thông hai múi giờ cao điểm trong ngày (buổi sáng 7h-7h45’ và buổi chiều từ 16h15-17h). Trước mắt, công an thành phố sẽ bố trí 12 cán bộ giao thông nữ luân phiên ở 4 nút giao thông trọng điểm của thành phố.

Theo Trung tá Xuân, việc đưa lực lượng nữ cảnh sát giao thông ra các “điểm nóng” giao thông của thành phố là một trong những biện pháp tăng cường lực lượng để đảm bảo an toàn giao thông trong dịp Tết nguyên đán sắp tới. Biện pháp này sẽ được duy trì từ nay cho đến Tết nguyên đán, sau đó sẽ báo cáo lại với ban giám đốc Công an tỉnh Thanh Hóa để xem xét đánh giá lại hiệu quả.

“Nếu mô hình này hiệu quả, chúng tôi sẽ báo cáo ban giám đốc để tiếp tục triển khai ở những nút giao thông khác”, Trung tá Mỵ Duy Xuân khẳng định.

Việt Đức - Ngọc Thành
Theo VOV

Từ khóa: