Sự kiện hot
9 năm trước

Thêm dự án căn hộ cho Việt kiều và người nước ngoài tại TP.HCM

Ngày 14/9, Công ty cổ phần đầu tư bất động sản Hưng Lộc Phát công bố dự án Hưng Phát Silver Star tại đường Nguyễn Hữu Thọ, xã Phước Kiểng, huyện Nhà Bè, Thành phố Hồ Chí Minh, nhằm phục vụ cho khách hàng ưu tiên là Việt kiều và người nước ngoài.


Hưng Phát Silver Star. (Nguồn: hungphatland.net)

Dự án tiếp giáp Khu đô thị Phú Mỹ Hưng, khu đô thị Him Lam, Dragon City, Đại siêu thị SC VIVO, sân golf 36 lỗ của Khu Nam, hệ thống trường học quốc tế (quận 7)… vốn tập trung nhiều Việt kiều và người nước ngoài sinh sống, làm việc.

Hưng Phát Silver Star gồm 3 block với 447 căn hộ, (quy mô dân số 1.359 người, tổng mức đầu tư 550 tỷ đồng), khu trung tâm thương mại 3 tầng và diện tích cây xanh cảnh quan bao quanh.

Ngoài ra, tiếp tục hướng đến đối tượng trung cao cấp trong đó Việt kiều và người nước ngoài, từ nay đến năm 2018, Hưng Lộc Phát sẽ triển khai thêm 4 dự án tại Nam Sài Gòn, với tổng số khoảng 4.000 căn hộ cao cấp (tổng vốn đầu tư khoảng 12.000 tỷ đồng).

Ông Nguyễn Dư Lực, Tổng Giám đốc công ty Hưng Lộc Phát cho biết Khu đô thị Nam Sài Gòn mà tâm điểm là Phú Mỹ Hưng hiện có số lượng người nước ngoài, Việt kiều cư trú lớn nhất Việt Nam. Tuy nhiên, mức giá bán căn hộ tại đây không hề rẻ. Mặt khác, đối với người nước ngoài, Việt kiều khi mua nhà tại Việt Nam, ngoài quan tâm về mức giá thì yếu tố quyết định mà họ yêu cầu là an ninh an toàn, các dịch vụ tiện ích, đặc biệt trường học và môi trường sống cho con cái. Vì thế, dự án Hưng Phát Silver Star đã tập trung hướng đến các tiêu chí này.

Trước đó tại Thành phố Hồ Chí Minh, ngay sau khi Luật Nhà ở và Luật Kinh doanh bất động sản có hiệu lực (1/7), nhiều doanh nghiệp bất động sản đã triển khai dự án “đón đầu” Việt kiều và người nước ngoài. Sau thành công của dự án khu căn hộ cao cấp Dragon Hill Residence and Suites, với gần 40% cư dân là người nước ngoài (Hàn Quốc, Anh, Pháp, Ấn Độ, Singapore, Trung Quốc... ) đang sinh sống, Công ty cổ phần địa ốc Phú Long tiếp tục triển khai dự án Dragon Hill Residence and Suites giai đoạn 2, nhằm đáp ứng nhu cầu của thị trường, đặc biệt hướng vào Việt kiều, người nước ngoài. Dự kiến dự án sẽ bàn giao nhà cho khách hàng vào tháng 12/2017.

Trong khi đó, Tập đoàn Novaland cũng đã nhanh chóng triển khai chương trình “100 căn hộ đầu tiên chào đón kiều bào và người nước ngoài” còn Hưng Thịnh Corp tung ra dự án Vung Tau Melody nhằm hướng đến người nước ngoài, các chuyên gia nước ngoài đang làm việc tại thành phố biển Vũng Tàu.

Một thương hiệu lớn trong bất động sản khác là Tập đoàn Vingroup cũng vừa mở bán thành công dự án Vinhomes Central Park (quận Bình Thạnh). Tính đến ngày 24/8/2015, đã có 214 người nước ngoài mua căn hộ dự án, trong đó nhiều nhất là Hàn Quốc (56 căn), Hoa Kỳ (34 căn), Indonesia (21 căn), Australia (17 căn).

Cùng với đó, nắm bắt cơ hội được nhiều quỹ đầu tư nước ngoài đến tham quan, xem xét việc rót vốn, Công ty cổ phần đầu tư và kinh doanh nhà Khang Điền đã triển khai dự án khu dân cư Mega hướng đến khách ngoại. Dự án đã thu hút sự quan tâm của nhiều khách hàng, trong đó hơn 15% là người nước ngoài và Việt kiều.

Trần Xuân Tình
theo Vietnam+

Từ khóa: