Sự kiện hot
khoảng 1 năm trước

Thị trường bánh kẹo cạnh tranh khốc liệt, chủ thương hiệu Givral vẫn đặt mục tiêu lãi gấp đôi

Công ty CP One Capital Hospitality (HNX: OCH), công ty sở hữu hai thương hiệu nổi tiếng là bánh Givral và Kem Tràng Tiền, lên kế hoạch lãi sau thuế đạt 148 tỷ đồng, tăng hơn gấp đôi so với năm 2022 (72 tỷ đồng).

Empty

Kem Tràng Tiền lên kế hoạch mở rộng thị phần. Ảnh: Kem Tràng Tiền

Tại ĐHĐCĐ năm 2023, ban lãnh đạo của OCH cho biết, mục tiêu lợi nhuận năm 2023 của công ty này là 148 tỷ đồng, đạt được từ doanh thu hợp nhất 1.196 tỷ đồng, tăng 18% so với thực hiện trong năm trước.

Kết quả năm 2022, OCH ghi nhận doanh thu tăng mạnh so với 2021, đạt 1,017 tỷ đồng; lợi nhuận sau thuế đạt hơn 72 tỷ đồng, trong khi năm trước lỗ 468 tỷ đồng. Trong cơ cấu doanh thu, bán thành phẩm chiếm chủ yếu với hơn 898 tỷ đồng, còn lại là doanh thu từ cung cấp dịch vụ và bán hàng hóa.

Liên quan tới khoản lỗ lũy kế, bà Nguyễn Thu Hằng, Chủ tịch HĐQT OCH cho biết, với kết quả kinh doanh thuận lợi, năm 2023, công ty đặt mục tiêu lợi nhuận là 148 tỷ đồng, tăng gấp đôi so với năm 2022. Với diễn biến kinh tế thế giới và trong nước gần đây, Ban Lãnh đạo chưa đưa ra con số cụ thể về mục tiêu năm 2024, 2025 song công ty có kế hoạch bù lỗ cho khoản này.

Tình hình tài chính của công ty được Ban điều hành đánh giá là ổn định, các chỉ số thanh toán năm 2022 có sự biến chuyển tốt hơn năm 2021. Báo cáo thường niên 2022 cho thấy chỉ số thanh toán hiện hành tăng từ 1,83 lên 1,89 lần; hệ số thanh toán bằng tiền tăng từ 0,27 lên 1,21 lần. Công ty mẹ không có các khoản nợ lớn, nợ ngân hàng.

Ông Lê Đình Quang, Tổng Giám đốc OCH, cho biết trong năm 2022, mặc dù doanh thu của Kem Tràng Tiền chỉ đạt 95% kế hoạch năm nhưng nhờ nhiều biện pháp nỗ lực tăng tốc sau giai đoạn bị ảnh hưởng bởi dịch COVID-19 hồi đầu năm 2022, lợi nhuận trước thuế của Kem Tràng Tiền đã vượt kế hoạch gấp 3 lần.

"Các sản phẩm mới cũng được tung ra thị trường để mở rộng thực đơn, tăng khả năng cạnh tranh như kem mơ tây, kem mochi, chè lạnh Tràng Tiền. Sắp tới, Kem Tràng Tiền sẽ tập trung vào nghiên cứu và phát triển (R&D), tăng năng lực sản xuất, đáp ứng nhu cầu đa dạng của thị trường", Ông Quang cho biết.

Đối với mảng thực phẩm, công ty sẽ tiếp tục nâng cao năng lực sản xuất, mở thêm nhà máy và cửa hàng, triển khai các giải pháp ổn định sản xuất nhằm đảm bảo sản lượng cung ứng tốt vào dịp cao điểm và mùa vụ. Chú trọng đến việc đầu tư vào nghiên cứu và phát triển các sản phẩm mới có tính cạnh tranh cao trên thị trường, đảm bảo sức khoẻ nhờ nguyên liệu tự nhiên, an toàn.

OCH được biết đến là chủ sở hữu của thương hiệu bánh Givral và kem Tràng Tiền. Theo tìm hiểu, OCH sở hữu 99% thương hiệu bánh có tuổi đời hơn 70 năm tại TP.HCM. Trong khi Kem Tràng Tiền Hà Nội, là công ty con của Givral.

Năm 2022, tổng doanh thu của Bánh Givral vượt 17% kế hoạch năm, với lợi nhuận trước thuế cao hơn gần 70% so mục tiêu.

Còn lợi nhuận của Kem Tràng Tiền tăng trưởng đột biến nhờ việc ra mắt thêm các dòng sản phẩm mới trong mảng kem và đưa ra thị trường thương hiệu mới là Chè Tràng Tiền.

OCH không giấu diếm tham vọng đưa Givral phủ sóng Hà Nội sau khi đã thành công ở thị trường TP.HCM. Kem Tràng Tiền cũng sẽ được "Nam tiến" để mở rộng thị phần.

Trong lĩnh vực kinh doanh khách sạn, nghỉ dưỡng, OCH đang sở hữu 2 thương hiệu 4 và 5 sao lâu đời là StarCity Nha Trang và Sunrise Nha Trang. Năm 2023, công ty sẽ áp dụng một loạt các biện pháp tối ưu hóa chi phí, mở rộng tệp khách hàng, xây dựng cơ cấu giá phòng theo hướng linh hoạt, đưa ra nhiều gói sản phẩm, cạnh tranh để thu hút khách hàng mới, để đạt tỷ lệ lấp đầy phòng cao nhất có thể.

Liên Thượng
Theo Nhà đầu tư

Từ khóa: