Sự kiện hot
8 năm trước

Thị xã Phúc Yên- Vĩnh Phúc: Ai “ bảo kê” cho xe quá khổ quá tải lộng hành

Trục đường Nguyễn Trãi, Phúc Yên đang được cải tạo nâng cấp, nhưng thời gian gần đây một loạt xe quá khổ, quá tải loại howo( hổ vồ) mang logo "Anh Đức” ngang nhiên lộng hành, ngang nhiên vượt mặt CSGT,khiến cho đường hỏng lại càng thêm hỏng, gây bức xúc cho nhân dân.

Vừa qua Báo Kinh Doanh & Pháp Luật nhận được phản ánh của các hộ dân sống 2 bên trục đường Nguyễn Trãi thời gian gần đây có hàng chục chiếc xe tải hạng nặng đều đeo logo “Anh Đức” chạy rầm rập vào đường Nguyễn Trãi, thậm chí cả con đường đang nằm trong dự án” cải tạo nâng cấp”. Đường đã hỏng, dự án thì thi công cầm chừng, trong khi đó xe lại ngang nhiên tung hoành, băng băng lao vào trục đường, mà không thấy lực lượng CSGT ra tay xử lý.

Anh T cùng một số hộ sống tại tổ 13 bức xúc:  con đường trước đây xuống cấp, mặt đường hư hỏng, lại chật hẹp, cuối năm 2012 có dự án “cải tạo nâng cấp đường Nguyễn Trãi” chúng tôi cũng vui mừng, phấn khởi vì sắp có con đường mới. Nhưng chờ đợi mãi đến nay con đường vẫn chưa làm xong, vật liệu vẫn ngổn ngang 2 bên đường. Đặc biệt, thời gian gần đây xuất hiện một loạt xe tải ben loại lớn chở đất chạy qua ầm ầm, ngang nhiên cày xéo lên con đường đang triển khai dự án. Chúng tôi bức xúc lắm nhưng chẳng biết làm thế nào”.

Được biết, Trục đường Nguyễn Trãi là trục đường chính đi vào trung tâm thị xã Phúc Yên. Do con đường xuống cấp nặng nên cuối năm 2012, UBND tỉnh Vĩnh Phúc đã phê duyệt dự án” nâng cấp cải tạo con đường” và giao cho UBND thị xã Phúc Yên làm chủ đầu tư, tháng 9 năm 2013 bắt đầu triển khai dự án nhưng theo quan sát của chúng tôi, đến nay con đường vẫn nhớp nhám, tiến độ thi công mang tính cầm chừng, thể hiện rõ ở kết quả của con đường, phần đầu đường giáp quốc lộ 2A còn nguyên, 2/3 phần đường còn lại mới đổ được 1/2 bản mặt đường, vật liệu, cát sỏi tập kết ngổn ngang 2 bên đường. Gây khó khăn cho việc đi lại, buôn bán của bà con.

Bà Nguyễn Thị V ở tổ 11 cho biết "thời gian trước các xe tải ( xe mang logo “ Anh Đức” - PV) chạy thẳng ra ngã ba Tiền Châu, tuy nhiên từ khi cây cầu Phú Trữ bị hư hỏng không thể đi qua được nên xe chuyển sang chạy vào trục đường này( đường Nguyễn Trãi- PV): “Hầu hết các xe đều làm luật rồi nên mới ngang nhiên qua mặt CSGT như vậy” Anh B, người làm nghề lái xe bộc bạch".

Để biết thêm thông tin, chúng tôi có liên lạc ngay với Đồng chí Hoàng Việt Tùng, đội trưởng đội cảnh sát giao thông Thị xã Phúc Yên.Trước câu hỏi của phóng viên về việc hàng loạt xe tải mang logo “Anh Đức” chở đất đi vào đường gây bức xúc cho người dân thì đồng chí Tùng ngạc nhiên tỏ vẻ không biết, mãi sau đồng chí mới cho biết xe đó chạy đất cho dự án khu đô thị Hùng Vương- Tiền Châu, nhà xe đã được cấp trên cho phép rồi.

Việc đẩy nhanh tiến độ triển khai dự án để phát triển kinh tế- xã hội là việc tốt nhưng không thể vì dự án này mà làm hỏng dự án kia, không thể làm theo kiểu chồng chéo thế được, và không để ảnh hưởng đến cuốc sống của người dân.

Sau đây là một số hình ảnh chúng tôi ghi nhận được sáng 26/3:

 


Xe có logo” Anh Đức” vô tư lăn bánh trên đường đang thi công


Phủ bạt sơ xài, ngang nhiên đi trên mặt đường bê tông mới làm xong trong khi đó người dân phải đi dưới nền đường đất


Chiếc xe không mang logo thì bị giữ, còn xe mang 2 chữ “ Anh Đức” thì vô tư qua mặt CSGT


Video quay lại việc xe mang logo Anh Đức "qua mặt” lực lượng CSGT

 

Đến đây, dư luận không khỏi thắc mắc xe mang logo “Anh Đức” thực chất là xe của công ty nào? Và tại sao lực lượng CSGT thị xã Phúc Yên lại thờ ơ với loạt xe mang lo go “ Anh Đức” như vậy? Liệu có hay không việc “bảo kê” cho xe quá tải quá khổ phá nát con đường của người dân ?

Kiến nghị Sở Giao thông vận tải Vĩnh Phúc phối hợp với các cơ quan, ban ngành liên quan vào cuộc làm rõ.

Chúng tôi sẽ tiếp tục thông tin đến bạn đọc trong bài viết tiếp theo.

Đức Nam
theo KDPL

Từ khóa: