Sự kiện hot
7 năm trước

Thiết bị làm rau dinh dưỡng Happy - giải pháp hữu ích cho người tiêu dùng

Món ăn rau mầm với giá trị dinh dưỡng cao đang là sự lựa chọn đúng đắn của người tiêu dùng (NTD) dành cho gia đình thân yêu, và đã trở thành một trào lưu về ẩm thực vài năm gần đây. Nhưng vấn nạn vệ sinh an toàn thực phẩm (VSATTP) vẫn mối lo ngại của cộng đồng. Niềm tin của người tiêu dùng Việt dành cho sản phẩm trong nước đang dần mất đi. Tuy nhiên, sự xuất hiện của Thiết bị làm rau dinh dưỡng – HAPPY là góp phần giải quyết cho vấn đề này.

Giải pháp hữu ích cho người tiêu dùng

Cuộc chiến chống lại “thực phẩm bẩn” đang diễn ra quyết liệt, có rất nhiều cơ sở sản xuất rau mầm sạch với các tiêu chí về VSATTP. Song vẫn còn tồn tại tình trạng trà trộn các loại thực phẩm không rõ nguồn gốc để bày bán. Thay vì mua rau ở chợ hay các cửa hàng, nhiều người đã chọn phương pháp tự trồng rau mầm tại nhà cho yên tâm và đảm bảo VSATTP cho gia đình. Nhưng việc này có đem lại hiệu quả tốt không? Chỉ khi dựa trên kinh nghiệm cá nhân, qua truyền miệng dẫn đến không đảm bảo đúng quy trình để rau đạt chất lượng và sản lượng cao nhất. Ngoài ra trong quá trình tiếp xúc với đất, các vi sinh vật có hại bám vào làm cho rau mầm dễ bị nhiễm khuẩn và bẩn do công đoạn trồng, chăm sóc, thu hoạch hay bảo quản chưa đúng cách.

Rau mầm (ảnh: minh họa)

Để giúp NTD có thực phẩm an toàn, nguồn dinh dưỡng cao, tiết kiệm chi phí và công sức trồng rau. Tiến sĩ Đỗ Ngọc Chung cùng với các nhà “khoa học trẻ” của Công ty TNHH Giải pháp Năng Lượng Toàn Diện đã nghiên cứu chế tạo “Thiết bị làm rau dinh dưỡng HAPPY” và dự kiến ra mắt thị trường vào đầu tháng 10 năm 2017, đã được bảo hộ Độc quyển tại Cục SHTT-VN. Là thiết bị chuyên làm rau mầm đầu tiên và duy nhất tại Việt Nam tự động hoàn toàn, không sự dụng điện và giá thể. HAPPY là sự kế thừa và phát triển các công nghệ khoa học ứng dụng mới, áp dụng vào sự sinh trưởng tự nhiên của hạt mầm để đưa vào cuộc sống, phục vụ cho sức khỏe cộng đồng và lấy lại lòng tin của NTD với sản phẩm khoa học Việt.

Hình ảnh thiết bị

Kế thừa và phát triển công nghệ mới

Công nghệ tưới nước nhỏ giọt tiên tiến dùng trong nông nghiệp đã được cải tiến để phù hợp với sự phát triển của rau mầm và điều kiện tự nhiên tại Việt Nam. Thiết bị làm rau dinh dưỡng HAPPY có cấu tạo đơn giản nên người sử dụng chỉ cần 3 thao tác: Lắp ráp thiết bị; cho hạt mầm; đổ nước đầy bình chứa mỗi ngày một lần, sau thời gian khoảng từ 3 - 4 ngày tùy theo nhiệt độ môi trường và loại hạt mầm là có thể thu hoạch (từ 4 – 6 kg thành phẩm). Thiết bị này cho ra sản lượng cao hơn các cách thủ công 3 kg và thời gian thu hoạch nhanh hơn 2 ngày. Sản phẩm được thiết kế dựa trên các nguyên lý vật lý, đảm bảo độ thoáng khí và ánh sáng cho cây mầm phát triển. Ngoài việc cho ra sản phẩm chính là rau mầm thì Thiết bị làm rau dinh dưỡng HAPPY còn có thể làm được các loại rau trưởng thành. Nguyên vật liệu sử dụng để chế tạo sản phẩm HAPPY là từ các hạt nhựa PP nguyên sinh nhập khẩu từ Hàn Quốc được Bộ Y tế cho phép và an toàn với sức khỏe con người.

Sản phẩm rau mầm từ Thiết bị HAPPY

Vượt trội hơn các sản phẩm trước đây

Trên thị trường hiện có nhiều sản phẩm làm rau mầm sử dụng điện, đối với rau mầm trong môi trường có độ ẩm rất cao có thể dẫn đến các nguy cơ cháy chập, gây nguy hiểm cho NTD và đặc biệt là trẻ nhỏ. Bên cạnh đó, trong quá trình sinh trưởng hạt mầm tạo ra nhiều chất nhờn nên việc tưới nước ở các thiết bị trước thường thông qua bể chứa, nước được sự dụng lại nhiều lần dẫn đến các vi khuẩn có hại phát triển gây hỏng và nhiễm bẩn rau mầm, vì vậy nước vẫn phải được thay thường xuyên.

Thiết bị làm rau dinh dưỡng HAPPY sử dụng cơ chế tưới nước một chiều, nguồn nước tưới rau đi từ bình chứa, cung cấp cho rau rồi được thoát ra ngay. Việc đảm bảo được nguồn nước tưới sạch cũng chính là yếu tố quan trọng giữ cho rau sạch, đạt chất lượng và sản lượng cao. Nếu so sánh về tính tiện lợi và thân thiện thì thiết bị HAPPY tỏ ra vượt trội hơn so với các sản phẩm dùng điện tương tự. Kiểu dáng được thiết kế nhỏ gọn, tinh tế, phù hợp với mọi không gian trong nhà, và cũng là công cụ giáo dục trực quan đem lại những bài học bổ ích cho con trẻ, giúp trẻ hiểu biết thêm về sự phát triển của thực vật qua từng giai đoạn. HAPPY không chỉ đem lại sự an tâm cho NTD mà còn đem lại sự tiện dụng với những thao tác đơn giản, dễ làm, hoàn toàn tự động, cho ra sản lượng cao, đảm bảo nguồn thực phẩm sạch, thích hợp với NTD và đặc biệt với đối tượng khách hàng không có nhiều điều kiện thời gian chăm sóc, hoặc không gian trồng rau.

Thiết bị làm rau dinh dưỡng Happy là người bạn thân của mỗi gia đình

Thiết bị làm rau dinh dưỡng Happy là một trong những giải pháp hữu ích nâng cao độ an toàn và sức khỏe cho người dân và cộng đồng; Giảm thiểu sử dụng năng lượng, tiết kiệm chi phí, góp phần vào việc thực hiện nhiệm vụ “Xanh hóa lối sống và thúc đẩy tiêu dùng bền vững” nằm trong những chiến lược Quốc gia về tăng trưởng Xanh của Viêt Nam. HAPPY là một sản phẩm tiêu biểu về “công nghệ ứng dụng Xanh” của Công ty TNHH Giải pháp Năng lượng Toàn Diện.

MINH DUY 

Từ khóa: