Sự kiện hot
6 năm trước

Thu Phương: 'Dương Cầm là nhà sản xuất siêu cẩn thận, hơi khó và thật ra rất hiền'

Bên cạnh nhận xét của ca sĩ Thu Phương, nhạc sĩ Dương Cầm cũng có chia sẻ mới nhất sau ồn ào về những phát ngôn gây sốc trên sóng truyền hình thời gian qua.

Những ngày vừa qua, Dương Cầm trở thành “từ khoá” hot nhất nhì mạng xã hội sau nhiều phát ngôn chê bai các nghệ sĩ khi tham gia Sao đại chiến. Sau thời điểm tập đầu tiên lên sóng, anh được không ít khán giả đánh giá là nhạc sĩ khắt khe, khó tính nhất nhì chương trình và vướng phải loạt tranh cãi ồn ào trên mạng xã hội lẫn khắp các mặt báo. Thậm chí, có bình luận cho rằng Dương Cầm cố tình “phát ngôn gây sốc để nổi tiếng”.

Trước những thông tin này, Dương Cầm chia sẻ bản thân không quá quan tâm vì anh đóng góp với thành ý, ý kiến chuyên môn để chương trình hay hơn.

“Tôi thấy chuyện đấy bình thường thôi. Đôi khi các nhà sản xuất khác cũng nhìn thấy những điểm bất ổn nhưng họ ngại không nói. Còn tôi, không phải người nói nhiều, cũng không thể gây cười cho khán giả nên ngoài chuyên môn, tôi còn biết nói gì đây (cười). Tôi chỉ có thể làm tốt vai trò về chuyên môn thôi, còn vai hiền hoà, hay hài hước thì chịu” - anh trải lòng.

Là người từng làm việc với nam nhạc sĩ sinh năm 1987, ca sĩ Thu Phương nhận xét: “Dương Cầm là nhà sản xuất siêu… cẩn thận, hơi khó và thật ra là rất hiền. Đừng đùa với Dương Cầm! Gi gỉ gì gi cái gì cũng có nhé”.

Ca sĩ Thu Phương có nhận xét chân thành về Dương Cầm khi từng làm việc với anh trong âm nhạc.

Nam nhạc sĩ và các nhà sản xuất trong chương trình.

Về phía Dương Cầm, tham gia Sao đại chiến và được nhiều khán giả biết đến nhưng cũng có lúc anh chịu áp lực từ những bình luận ác ý. Dù vậy, nhạc sĩ điển trai tiết lộ nếu được chọn lại từ đầu, anh vẫn sẽ tham gia chương trình.

“Đây là một cuộc chơi rất thú vị, có cả tính chuyên môn và giải trí. Từ những nhận xét, góp ý, các đội cải thiện rõ rệt qua từng vòng. Đó là tín hiệu đáng mừng, không có lý gì tôi lại từ chối tham gia. Ngoài ra, khi các đội góp ý lẫn nhau, cùng tiến bộ thì khán giả là người được lợi nhất. Đây cũng là điều tôi hướng đến” - Dương Cầm cho hay.

Nhạc sĩ nói thêm, có lẽ do luôn là người đứng đằng sau các ca khúc, ít được khán giả biết đến nên công chúng mới có nhiều phản ứng trái chiều khi nghe mình chê bai, khắt khe trong chương trình. Ở ngoài đời, những nghệ sĩ đã làm việc cùng anh đều khá quen thuộc với hình ảnh một Dương Cầm khó tính.

“Những nghệ sĩ làm việc quen thì đều biết tôi thường đóng góp ý kiến cho giọng hát của họ, kể cả các đàn anh, đàn chị như Hà Trần, Thanh Lam, Đức Tuấn, Mỹ Linh… Họ thậm chí khiến tôi bất ngờ khi chịu mở lòng, lắng nghe, ưu ái cho tôi cơ hội để sáng tạo, khiến ca khúc trở nên hoàn chỉnh hơn, dù xét về tuổi đời, tuổi nghề, tôi vẫn còn non nớt.

Nhưng với ai chưa có dịp tiếp xúc, họ sẽ thấy khó chịu. Giống như họ đang đi trên con đường trải hoa hồng quen rồi, tự dưng dẫm phải gai sẽ thấy đau”.

Có mặt tại sự kiện, Đông Hùng cũng thừa nhận điều này. Chia sẻ về thời gian hợp tác cùng nhạc sĩ cho MV Lũ đêm - bản phối từng được Dương Hoàng Yến thể hiện khá thành công trên sân khấu Sao đại chiến, anh nói: “Làm việc cùng anh Cầm… khó chịu lắm. Tôi không phủ nhận tài năng của anh. Anh Cầm giỏi, nhưng khi cùng thu âm bài hát thì anh có những yêu cầu rất khắt khe.

Anh muốn ca sĩ phải sáng tạo ngay trong phòng thu, hay khi vừa bước vào, cầm trên tay ca khúc phải mường tượng được về nó ngay lập tức. Có những đoạn bản thân thấy hát hay lắm rồi, nhưng anh vẫn bắt thu lại. Đôi khi mình thu được gần hết bài, chỉ vì một lỗi sai nhỏ, anh Cầm cũng sẽ bắt làm lại từ đầu. Không bao giờ có chuyện cắt chỗ này, xén chỗ kia rồi ghép vào với nhau”.

Ca sĩ Đông Hùng.

Dù bị chê… tơi tả trong phòng thu nhưng ở ngoài đời, Dương Cầm dành nhiều lời khen cho giọng hát của Đông Hùng. Nhạc sĩ cho rằng Đông Hùng có giọng nam cao, chứa “độ chín” nhất định, phù hợp với bối cảnh đối lập giữa sự yên bình nơi vùng quê và sự dữ dội, tàn phá khi lũ về của Lũ đêm. Dương Cầm không phủ nhận ngay khi viết ca khúc, anh đã nghĩ tới Đông Hùng.

Nói về sự khác biệt giữa hai giọng ca thể hiện sáng tác của mình, Dương Cầm trải lòng: “Rất lâu rồi tôi mới có một sáng tác đầy tâm huyết, gửi gắm nhiều tình cảm đến thế. Về Dương Hoàng Yến, Yến hát tốt, trình diễn tốt. Từ lúc nhận bài đến khi tập thử, chỉ có 4 ngày nhưng Yến có thể hoàn thành một ca khúc với độ khó như vậy. Tôi đánh giá đây là điều không phải ai cũng làm được.

Còn giọng hát của Đông Hùng có sự gai góc, mãnh liệt cho những đoạn dữ dội. Vì thế nên ‘Lũ đêm’ là ca khúc phù hợp để Đông Hùng khoe được chất giọng nội lực, cũng như là trải nghiệm, thử thách mới. Ở Việt Nam, thể loại nhạc này không nhiều. Mong rằng bài hát sẽ tạo được dấu ấn trong sự nghiệp của Hùng”.

Huyền Trang - Trịnh Thu Thảo
Theo Saostar

Từ khóa: