Sự kiện hot
2 năm trước

Tôn Đông Á chuẩn bị chào bán cổ phiếu ra công chúng

HĐQT Tôn Đông Á thông qua mức giá chào bán và danh sách phân bổ đặt mua tại thứ Sáu (ngày 28/1). Nhà đầu tư đăng ký mua thành công thanh toán tiền mua cổ phần còn lại từ 7/2 đến 11/2.

Ủy ban Chứng khoán Nhà nước đã cấp giấy phép chào bán lần đầu ra công chúng (IPO) cho CTCP Tôn Đông Á vào ngày 31/12/2021.

Ngày bắt đầu nhận giấy đăng ký và tiền đặt cọc thứ 6 (ngày 7/1). Ngày cuối cùng nhận giấy đăng ký và tiền đặt cọc là thứ Năm (ngày 27/1). HĐQT Tôn Đông Á thông qua mức giá chào bán và danh sách phân bổ đặt mua tại thứ Sáu (ngày 28/1). Nhà đầu tư đăng ký mua thành công thanh toán tiền mua cổ phần còn lại từ 7/2 đến 11/2.

Nhà đầu tư đăng ký mua cổ phiếu phân phối bằng cách nộp hồ sơ đăng ký với 2 phương thức. Nộp trực tiếp tại quầy: Nhà đầu tư nộp trực tiếp hồ sơ đăng ký mua cổ phiếu phân phối tại Văn phòng Đại diện Tôn Đông Á TP HCM hoặc tại các chi nhánh/phòng giao dịch trên mạng lưới của Đại lý phân phối đang mở cửa tiếp đón khách hàng.

Tại buổi gặp gỡ giới phân tích cuối tháng 10, ông Nguyễn Thanh Trung – Chủ tịch Tôn Đông Á cho biết công ty đang triển khai các thủ tục để chào bán cổ phiếu lần đầu ra công chúng (IPO) và tiến tới niêm yết trên HoSE.

Tôn Đông Á thành lập năm 1998, là nhà sản xuất tôn mạ trong top 3 về quy mô sản lượng tại Việt Nam. Hiện công ty là nhà cung cấp sản phẩm tôn mạ có thị phần số 1 ở khu vực miền Nam và số 2 Việt Nam. Sản phẩm Tôn Đông Á được xuất khẩu đến hơn 45 quốc gia, là nhà xuất khẩu tôn mạ đứng thứ 3 tại Việt Nam. Doanh nghiệp có 2 nhà máy tôn mạ tại Khu công nghiệp Sóng Thần 1 và Khu công nghiệp Đồng An 2 thuộc tỉnh Bình Dương, công suất tối đa đạt 850.000 tấn/năm.

Một trong những điểm mạnh của công ty là kinh nghiệm và bí quyết sản xuất chất lượng hàng đầu, chuỗi cung ứng được vận hành hiệu quả, hệ thống phân phối rộng khắp từ Nam ra Bắc với 4 công ty thành viên. Cơ cấu khách hàng dày đặc và ổn định bao gồm 10 công ty thương mại và hơn 1.500 đại lý. Tôn Đông Á phát triển 4 phân khúc thị trường với thương hiệu riêng như KINGMAX phục vụ công trình chuyên dụng, dự án, chuyên ngành, nội thất và ngoại thất cao cấp; KINGCOLOR và KINGALUZIN phục vụ công trình thương mại, xây dựng; WINCOLOR và WINALUZIN hướng đến công trình dân dụng, nhà ở và S COLOR và S ALUZIN dòng tiêu chuẩn phổ thông.

Chủ tịch Tôn Đông Á cho biết năm 2021 là năm đầy thách thức cho ngành tôn mạ, thị trường trong nước gần như đóng băng trong 6 tháng qua trước ảnh hưởng của dịch bệnh. Song, công ty đã linh hoạt chuyển đổi chiến lược tập trung chính cho nội địa sang đẩy mạnh thị trường xuất khẩu, giúp các nhà máy luôn vận hành với công suất 100%, hoàn thành kế hoạch kinh doanh năm 2021 chỉ sau 7 tháng.

9 tháng đầu năm, doanh nghiệp ghi nhận doanh thu thuần 17.135 tỷ đồng, gấp đôi so với cùng kỳ năm trước; lợi nhuận sau thuế 954 tỷ đồng, gấp 6,5 lần. Riêng quý III, doanh thu đạt 6,992 tỷ đồng, tăng 24% so với quý II, thiết lập mức kỷ lục trong lịch sử hoạt động; lợi nhuận sau thuế 337 tỷ đồng.

Hà Quyên
Theo KTDU

Từ khóa: