Sự kiện hot
10 năm trước

TP.HCM phấn đấu hoàn thành cấp sổ đỏ trong 2013

Ngày 7/11, Sở Tài nguyên và Môi trường Thành phố Hồ Chí Minh, cho biết: Trên địa bàn thành phố có khoảng 179.000 hồ sơ đủ điều kiện cấp giấy chứng nhận quyền sử dụng đất, quyền sở hữu nhà ở và tài sản khác gắn liền với đất (sổ đỏ).

Ngày 7/11, Sở Tài nguyên và Môi trường Thành phố Hồ Chí Minh, cho biết: Trên địa bàn thành phố có khoảng 179.000 hồ sơ đủ điều kiện cấp giấy chứng nhận quyền sử dụng đất, quyền sở hữu nhà ở và tài sản khác gắn liền với đất (sổ đỏ).


(Ảnh minh họa: Tuấn Anh/TTXVN)

Trong đó, đã cấp giấy chứng nhận 161.450 hồ sơ (đạt 90,1%), có khoảng 6.000 hồ sơ người dân không có nhu cầu cấp giấy chứng nhận hoặc qua rà soát phát hiện không đủ điều kiện cấp Giấy chứng nhận và số còn lại là 11.550 hồ sơ cần phải hoàn thành cấp giấy chứng nhận trong năm 2013.

Trước tình hình trên, Phó Chủ tịch Ủy ban Nhân dân Thành phố Hồ Chí Minh Nguyễn Hữu Tín đã yêu cầu Sở Tài nguyên và Môi trường, ủy ban nhân dân quận-huyện và các cơ quan có liên quan cần tập trung xử lý, giải quyết việc cấp "sổ đỏ" cho người dân.

Cụ thể, đối với các quận-huyện hiện nay còn nhiều hồ sơ như huyện Bình Chánh (khoảng 3.000 hồ sơ), quận Bình Thạnh (1.000 hồ sơ) và quận Gò Vấp (1.569 hồ sơ) phải hoàn thành việc cấp giấy chứng nhận trong năm 2013 (thời hạn cuối cùng là ngày 31/12).

Đối với hồ sơ đủ điều kiện cấp giấy chứng nhận, nhưng các hộ dân chưa có nhu cầu cấp giấy chứng nhận, Ủy ban nhân dân quận-huyện chỉ đạo ủy ban nhân dân phường-xã, khu phố, tổ dân phố tiếp tục vận động các hộ dân lập hồ sơ cấp giấy chứng nhận, để phục vụ cho công tác quản lý Nhà nước của địa phương về nhà, đất.

Ủy ban Nhân dân thành phố cũng yêu cầu Sở Xây dựng chủ trì, phối hợp với các sở ngành liên quan và ủy ban nhân dân các quận-huyện rà soát, thống kê các trường hợp nhà xây dựng trong hành lang trên bờ sông, kênh, rạch thuộc địa bàn thành phố.

Từ đó, tổ chức phân loại nhà để đề xuất phương án xử lý cụ thể trong việc cấp giấy chứng nhận, cấp giấy phép xây dựng hoặc cấp giấy phép xây dựng tạm… đảm bảo an sinh xã hội cho người dân có nhà trong khu vực hành lang trên bờ sông, kênh, rạch.

Đối với hồ sơ chưa đủ điều kiện cấp giấy chứng nhận (khoảng 130.000 hồ sơ), Sở Tài nguyên và Môi trường cùng các cơ quan có liên quan và ủy ban nhân dân quận-huyện tiếp tục rà soát, phân loại tháo gỡ vướng mắc, cấp giấy chứng nhận cho người dân.

Ủy ban nhân dân quận-huyện tiếp tục rà soát các dự án nhà ở trên địa bàn quận-huyện mình có người dân đã hoàn thành nghĩa vụ tài chính với chủ đầu tư, nhưng chủ đầu tư không lập thủ tục cấp Giấy chứng nhận thì quận-huyện trực tiếp cấp giấy chứng nhận cho người mua nhà.

Nguồn: http://www.vietnamplus.vn/tphcm-phan-dau-hoan-thanh-cap-so-do-trong-2013/229004.vnp

Anh Tuấn
theo Vietnam+

Từ khóa: