Sự kiện hot
6 năm trước

Trao tặng Bằng khen của Thủ tướng cho người đàn ông nhảy sông cứu người tự tử

Với hành động dũng cảm nhảy xuống sông cứu người phụ nữ nhảy cầu tự vẫn, anh Dương Hải Cường đã được trao tặng Bằng khen của Thủ tướng Chính phủ.

Trước đó, vào khoảng 9h ngày 25/11/2017, khi đang đi qua Cầu Phủ (thuộc phường Đại Nài, thành phố Hà Tĩnh, tỉnh Hà Tĩnh) anh Dương Hải Cường (SN 1979, trú phường Thạch Quý, TP.Hà Tĩnh) bất ngờ thấy người phụ nữ leo nhanh qua lan can cầu rồi nhảy xuống sông.

Không ngần ngại, ngay lập tức, anh Cường đã nhanh chóng dừng xe, hô hoán mọi người rồi cởi áo ấm nhảy xuống dòng sông lạnh để cứu người.

Anh Cường vui mừng khi nhận được tấm bằng khen của Thủ tướng Chính phủ.

Trong quá trình dìu người phụ nữ vào gần bờ, anh Cường kiệt sức và nhờ có thêm sự hỗ trợ của một số người dân, anh Cường đã đưa được người phụ nữ vào bờ an toàn.

Với hành động dũng cảm cứu người, Chủ tịch tỉnh Hà Tĩnh Đặng Quốc Khánh đã có công văn đề nghị Thủ tướng Chính phủ tặng Bằng khen cho anh Cường.

Ngày 5/1/2018, thừa ủy quyền của Thủ tướng Nguyễn Xuân Phúc, Phó Thủ tướng Trương Hòa Bình đã ký Quyết định tặng Bằng khen, tặng thưởng cho anh Dương Hải Cường.

Đến chiều ngày 26/3, Ban Thi đua – Khen thưởng Hà Tĩnh phối hợp UBND thành phố Hà Tĩnh và UBND phường Thạch Quý đã long trọng tổ chức Lễ trao tặng Bằng khen của Thủ tướng cho anh Dương Hải Cường tại hội trường UBND phường Thạch Quý (TP. Hà Tĩnh).

.

Hoài Nam
Theo ĐSPL, Vietnammoi

Từ khóa: