Sự kiện hot
10 năm trước

Triển lãm hàng thủ công mỹ nghệ "Sản phẩm lưu niệm Lào"

Theo phóng viên TTXVN tại Lào, Phòng Công-Thương Lào và Hội Thủ công mỹ nghệ Lào đã phối hợp tổ chức triển lãm hàng thủ công mỹ nghệ Lào lần thứ 13, tại Vientiane ngày 13/10, với chủ đề "Sản phẩm lưu niệm Lào."


Đồ gỗ trang trí của Lào được khách hàng ưa thích. (Ảnh: Hoàng Chương/Vietnam+)

Thủ tướng Lào Thongsing Thammavong cùng nhiều quan chức cao cấp của Chính phủ Lào và khách quốc tế đã đến dự.

Triển lãm có sự tham gia của hơn 300 gian hàng thủ công mỹ nghệ trong cả nước. Đây là hoạt động nhằm kỷ niệm lần thứ 60 ngày thành lập Đảng Nhân dân Cách mạng Lào (22/3/1955-22/3/2015) và chuẩn bị cho hội nhập Cộng đồng kinh tế ASEAN 2015.

Triển lãm đồng thời là cơ hội để các địa phương, doanh nghiệp quảng bá tiềm năng, thế mạnh của mình với những sản phẩm độc đáo và chất lượng nhất đến với nhân dân và bạn bè quốc tế.

Nét mới của triển lãm năm nay là có nhiều mặt hàng đa dạng phong phú như đồ gỗ, mây tre, thổ cẩm, đồ trang sức làm từ vàng và bạc của các vùng miền trong cả nước. Triển lãm có biểu diễn sản xuất mặt hàng tại chỗ mang đặc trưng văn hóa Lào, thu hút được nhiều khách tham quan.

Cùng với triển lãm, Ban tổ chức cũng mở hội thảo "Sản phẩm lưu niệm Lào” nhằm tìm kiếm vốn đầu tư cho các doanh nghiệp vừa và nhỏ, góp phần thúc đẩy sản xuất đáp ứng yêu cầu của thị trường trong nước và xuất khẩu, góp phần thúc đẩy hơn nữa hợp tác, phát triển ngành thủ công mỹ nghệ và đạt mục tiêu kim ngạch xuất khẩu do chính phủ đề ra.

theo Vietnam+

Từ khóa: