Sự kiện hot
12 năm trước

Tung “chiêu độc” bán bất động sản

Theo một khảo sát không chính thức, thì tại Hà Nội hiện nay có đến 70% các trung tâm và 50% số sàn giao dịch bất động sản đã đóng cửa.

Theo một khảo sát không chính thức, thì tại Hà Nội hiện nay có đến 70% các trung tâm và 50% số sàn giao dịch bất động sản đã đóng cửa.

Trong bối cảnh khó khăn chung, thị trường đã xuất hiện nhiều “chiêu độc” để tiếp cận với khách hàng.

Phiên giao dịch “Thế giới chung cư” ngày 15/3 tại CTCP Đầu tư và phân phối DTJ

Từ tổ chức “chợ phiên”

Trong hai ngày 15 và 16/3 vừa qua, CTCP Đầu tư và phân phối DTJ đã tổ chức phiên giao dịch “Thế giới chung cư” với chủ đề “Căn hộ bàn giao trong năm 2012”.

Bà Trần Thị Thu Hiền, Giám đốc Sàn giao dịch bất động sản DTJ cho biết, phiên giao dịch tháng 3 này nằm trong chuỗi sự kiện thường kỳ mà Công ty đã tổ chức từ tháng 10/2011. Việc triển khai và duy trì đều đặn các phiên giao dịch này nhằm giúp những khách hàng có nhu cầu mua nhà ở thực sự tìm được sản phẩm ưng ý.

“Hoạt động này sẽ được duy trì đều đặn trong các tháng tiếp theo và mỗi phiên giao dịch sẽ có một chủ đề riêng, tạo sự hấp dẫn và thu hút cho khách hàng”, bà Hiền nói.

Tại “phiên chợ” tháng 3 nêu trên, có hàng trăm sản phẩm được giới thiệu chào bán, trong đó có 6 dự án đang thu hút được sự quan tâm của nhiều khách hàng. Đó là căn hộ Dự án C3 Lê Văn Lương, giá chào bán 28 - 32 triệu đồng/m2, thời gian giao nhà quý III/2013; căn hộ Dự án Green Park, giá 34 - 36 triệu đồng/m2, giao nhà quý IV/2012; căn hộ Dự án Tân Tây Đô, giá 15 - 15,5 triệu đồng/m2, giao nhà đầu năm 2013; căn hộ N04 (ngã tư Hoàng Đạo Thúy - Trần Duy Hưng, Hà Nội), giá 28,6 - 32,9 triệu đồng/m2, giao nhà tháng 11/2014; căn hộ Dự án Golden Land, giá 34 - 36,8 triệu đồng/m2, giao nhà quý IV/2013; căn hộ CT2 Trung Văn, giá 26,7 - 27,9 triệu đồng/m2, giao nhà cuối năm 2012.

Theo bà Hiền, ngoài việc ký kết để trở thành nhà phân phối chính thức các dự án trên với chủ đầu tư, DTJ còn cung cấp dịch vụ thiết kế nội thất cho căn hộ do DTJ Home thực hiện. Bên cạnh đó, DTJ nhận làm dịch vụ tư vấn chuyển nhượng dự án. Ngoài ra, DTJ phối hợp với Công ty Luật Đại Việt thực hiện dịch vụ tư vấn pháp luật cho khách hàng.

… đến “mắt thấy, tai nghe”

Trước đó, CTCP Bất động sản Wikinhadat đưa ra thị trường một hình thức bán hàng “độc” là mỗi căn nhà, mảnh đất rao bán đều được đăng kèm một video clip quay chi tiết.

Ông Trần Cao Trí, Giám đốc Khối Database và môi giới CTCP Bất động sản Wikinhadat cho biết, khi khách hàng có nhu cầu bán một căn hộ hay mảnh đất nào đó, Công ty sẽ cử ngay nhân viên đến tận nơi thẩm định và quay phim chi tiết bên trong, bên ngoài và khung cảnh xung quanh sản phẩm đó. Trong vòng 24 giờ, thông tin và video sẽ được biên tập và đưa lên trang web: www.wikinhadat.com. Không chỉ vậy, nhân viên điều phối liên tục kiểm tra trạng thái của các bất động sản được rao bán. Nếu bất động sản đã có người mua thì Công ty đóng dấu “đã giao dịch”, nếu chưa thì cũng sẽ ghi rõ thời điểm gần nhất xác nhận trạng thái “vẫn đang rao bán”.

Các video dài trung bình 4 - 5 phút thể hiện chi tiết từ trong ra ngoài căn nhà có thể giúp người đi mua nhà không cần phải đến tận nơi mà vẫn có thể “mắt thấy, tai nghe” các sản phẩm bất động sản đang được rao bán. Bên cạnh video là bản đồ định vị giúp người xem xác định chính xác vị trí căn nhà.

“Tất cả các hoạt động trên đều được miễn phí”, ông Trí khẳng định và cho biết thêm, hiện Công ty đang có khoảng 9.000 sản phẩm rao bán.

Một “chiêu độc” khác là việc CTCP Tư vấn bất động sản Sohovietnam huy động đến hơn 260 nhà môi giới chuyên nghiệp để lập thành một hệ thống tiếp thị sản phẩm cho khách hàng tại Hà Nội, Đà Nẵng và TP. HCM.

Ông Phan Xuân Cần, Chủ tịch HĐQT Sohovietnam cho hay, khi khách hàng có nhu cầu bán sản phẩm, Công ty sẽ cử nhân viên môi giới phụ trách khu vực đó tiếp cận để tư vấn, hỗ trợ pháp lý hoàn thiện hồ sơ và xây dựng một bản chào bán sản phẩm. Sau đó, bản chào sẽ được cập nhật vào hệ thống sản phẩm chào bán của toàn Công ty để tất cả các môi giới khác tiến hành tiếp thị đến khách hàng. Vì vậy, một sản phẩm tại Hà Nội có thể được chào bán tại TP. HCM và ngược lại.

Ông Cần chia sẻ, Sohovietnam đang chào bán khoảng 800 sản phẩm bất động sản riêng lẻ và 60 dự án bất động sản cần chuyển nhượng, đồng thời, làm phân phối và tiếp thị độc quyền cho nhiều dự án bất động sản lớn tại Hà Nội. “Chúng tôi sẽ nâng tổng số nhân viên môi giới lên khoảng 1.000 người trong vài năm tới”, ông Cần bày tỏ tham vọng.    

Thừa nhận thực trạng mua bán bất động sản không qua sàn giao dịch đang diễn ra phổ biến, gây nhiều hệ lụy không tốt cả về mặt pháp lý cũng như về mặt quản lý nhà nước, ông Nguyễn Mạnh Hà, Cục trưởng Cục Quản lý nhà và thị trường bất động sản (Bộ Xây dựng) đánh giá, việc một số công ty hay sàn giao dịch sáng tạo ra những hình thức giao dịch mới đã góp phần làm minh bạch và lành mạnh hóa hoạt động mua bán bất động sản, cần được tiếp tục phát huy và nhân rộng trong thời gian tới.

Minh Nhật
Theo DTCK


Từ khóa: