Sự kiện hot
11 năm trước

Tuổi trẻ Quảng Ninh thắp nến tri ân các Anh hùng liệt sỹ

Nhân kỷ niệm 66 năm ngày Thương binh liệt sĩ 27/7 (1947-2013), Tối 26/7, Tỉnh Đoàn Quảng Ninh đã tổ chức thắp nến tri ân các Anh hùng liệt sĩ tại 22 nghĩa trang liệt sĩ trên địa bàn toàn tỉnh.

Nhân kỷ niệm 66 năm ngày Thương binh liệt sĩ 27/7 (1947-2013), Tối 26/7, Tỉnh Đoàn Quảng Ninh đã tổ chức thắp nến tri ân các Anh hùng liệt sĩ tại 22 nghĩa trang liệt sĩ trên địa bàn toàn tỉnh. Dự buổi lễ và tham gia thắp nến tri ân tại Nghĩa trang liệt sĩ phường Hà Tu (TP Hạ Long) có các đồng chí lãnh đạo tỉnh, CB-ĐVTN, đại biểu CCB, thân nhân các liệt sĩ và đông đảo nhân dân trên địa bàn.

Tại buổi lễ, các đại biểu đã bày tỏ lòng thành kính, biết ơn vô hạn đối với các liệt sĩ đã hy sinh cho sự nghiệp đấu tranh giải phóng dân tộc, nguyện tiếp bước các thế hệ cha anh, trung thành với sự nghiệp cách mạng, vượt qua mọi gian lao thử thách, hoàn thành thắng lợi nhiệm vụ xây dựng và bảo vệ Tổ quốc.


Thế hệ trẻ hôm nay luôn ghi nhớ công lao, sự hi sinh của các anh đối với sự nghiệp bảo vệ tổ quốc

Tham gia buổi thắp nến tri ân các Anh hùng liệt sĩ tại các địa phương trong tỉnh Quảng Ninh dịp này có hơn 32.000 lượt đoàn viên, thanh thiếu nhi thắp nến tri ân tại 138 nhà bia tưởng niệm và 3.617 phần mộ liệt sĩ. Trong đó, buổi thắp nến tri ân được tổ chức quy mô cấp tỉnh tại nghĩa trang liệt sĩ thuộc TP Hạ Long, TP Móng Cái, TP Cẩm Phả, TP Uông Bí, TX Quảng Yên và huyện Đông Triều.


Hàng nghìn ngọn nến được thắp sáng trong lễ tri ân

Cũng trong dịp này, tuổi trẻ các địa phương trong tỉnh Quảng Ninh đã tổ chức nhiều hoạt động thiết thực, ý nghĩa như đến thăm tặng quà các mẹ VNAH, các gia đình thương, bệnh binh, gia đình liệt sĩ, người có công với cách mạng; gắn biển, trao tặng nhà tình nghĩa cho cựu chiến binh, TNXP; khám, phát thuốc; tổ chức lễ cầu siêu tri ân các anh hùng liệt sĩ tại...


Một nén nhang để tỏ lòng thành kính trước anh linh Anh hùng liệt sĩ

Được biết, lễ thắp nến tri ân các Anh hùng liệt sĩ được Tỉnh Đoàn Quảng Ninh chủ trì tổ chức lần đầu tiên từ năm 2009 và đã trở thành hoạt động thường niên của tuổi trẻ toàn tỉnh.

Minh Hải
theo GĐ&XH

Từ khóa: