Sự kiện hot
7 năm trước

Tuyên Quang: Đại hội đại biểu Phật giáo Tỉnh lần thứ 2 nhiệm kỳ 2017-2022

Kết thúc Đại hội, hòa thượng Thích Gia Quang, Phó Chủ tịch Hội đồng Trị sự Trung ương Giáo hội Phật giáo Việt Nam tái đắc cử Trưởng Ban Trị sự Giáo hội Phật giáo Tỉnh Tuyên Quang nhiệm kỳ mới 2017-2022.

Đại hội Phật giáo Tỉnh Tuyên Quang lần thứ II nhiệm kỳ 2017-2022 diễn ra trong hai ngày 04.04.2017 và 05.04.2017 tại Trung tâm Hội nghị tỉnh Tuyên Quang với dự tham dự của khoảng 400 đại biểu. Trong đó, ngày 04.04 tổ chức phiên trù bị và ngày 05.04 diễn ra phiên chính thức. Hòa thượng Thích Gia Quang, Phó Chủ tịch Hội đồng Trị sự Trung ương Giáo hội Phật giáo Việt Nam, Trưởng Ban Trị sự Giáo hội Phật giáo Tỉnh Tuyên Quang, Trưởng ban tổ chức chủ trì đại hội.

Quang cảnh đại hội Phật giáo Tỉnh Tuyên Quang lần thứ 2 nhiệm ký 2017-2022

Giáo hội Phật giáo tỉnh Tuyên Quang được thành lập ngày 24 tháng 12 năm 2009 theo quyết định số 196/QĐ/HĐTS-VP1 của Hội đồng trị sự Giáo hội phật giáo Việt Nam và Văn bản số 2705/UBND-NC ngày 14.12.2009 của UBND Tỉnh Tuyên Quang chấp thuận thành lập Ban đại diện Phật giáo Tỉnh Tuyên Quang.

Bà Triệu Thị Lún, Uỷ viên BTV Tỉnh ủy, Trưởng Ban Dân vận Tỉnh ủy, Chủ tịch Ủy ban MTTQ Tỉnh phát biểu tại Đại hội

Ông Nguyễn Hải Anh Phó chủ tịch UBND tỉnh Tuyên Quang tặng Bằng khen Ban trị sự Giáo hội phật giáo Tỉnh Tuyên Quang

Được sự quan tâm của các cấp Đảng ủy và Chính quyền, Mặt trận tổ quốc cùng các cơ quan chức năng Nhà Nước..., Các Tăng, Ni, Phật tử tại các cơ sở đã khắc phục mọi khó khăn, hợp sức cùng nhân dân địa phương tiếp nối truyền thống từ bi - trí tuệ của Phật giáo. Bài trừ mê tín dị đoan, xây dựng nếp sống văn hóa, giảm thiểu những tệ nạn phát sinh trong Tỉnh.

Nói về các hoạt động từ thiện xã hội của Ban Trị sự Giáo hội Phật giáo tỉnh, hòa thượng Thích Thanh Phúc, Phó Trưởng Ban Thường trực Ban trị sự chia sẻ: “Muốn tốt cho đạo trước tiên phải làm đẹp cho đời. Trong các hoạt động từ thiện, Ban Trị sự luôn hướng dẫn các tăng, ni, phật tử hãy tặng những điều mà người khác cần”. Các hoạt động từ thiện xã hội hướng tới các đối tượng khó khăn của Phật giáo tỉnh không ngừng lớn mạnh, đã tạo sự lan tỏa và thu hút bao tấm lòng nhân ái trong cộng đồng.

Hòa thượng Thích Gia Quang nhận hoa chúc mừng tại Đại hội.

Phát huy những giá trị văn hóa đặc sắc của Phật giáo Việt Nam, các nghi lễ của Phật giáo tỉnh luôn được tổ chức trên tinh thần trang nghiêm, nền nếp, lành mạnh. Nhiều năm qua, Ban Trị sự Giáo hội Phật giáo tỉnh đã hướng dẫn, vận động các phật tử tích cực thực hiện phong trào “Toàn dân đoàn kết xây dựng đời sống văn hóa”, bài trừ mê tín dị đoan như hạn chế đốt vàng mã, rải tiền lẻ hoặc các hình thức khác khi gia đình có đám tang, xây dựng, tôn tạo cảnh chùa với những điểm nhấn về kiến trúc phật giáo. Đó thực sự là những nơi thanh tịnh để các tăng, ni, phật tử thực hành chính pháp; là điểm du lịch tâm linh thu hút đông đảo du khách.

Nói về nhiệm vụ trong nhiệm kỳ 2017-2022 của Ban trị sự Giáo hội Phật giáo tỉnh, hòa thượng Thích Thanh Phúc, Phó Trưởng Ban Thường trực Ban trị sự Giáo hội Phật giáo tỉnh cho biết, Ban trị sự tiếp tục phát huy tinh thần đoàn kết thống nhất của các tăng, ni, phật tử vì mục tiêu cao nhất là phụng sự nhân sinh, lợi đời ích đạo.

Quang cảnh đại hội Đại biểu Phật giáo Tỉnh Tuyên Quang nhiệm kỳ 2017-2022:

Ông Đinh Thanh Tùng PTBT Báo ĐS&TD cùng các đồng chí lãnh đạo, nguyên lãnh đạo các cơ quan TW, TW Giáo hội Phật giáo Việt Nam, Tỉnh Tuyên Quang chúc mừng Đại hội

Văn nghệ chào mừng Đại hội  lần thứ 2 nhiệm ký 2017-2022

Lê Tùng

Từ khóa: