Đó là nợ 3,1 triệu USD với Công ty TNHH một thành viên Vận tải viễn dương Vinashin (Vinashinlines, thuộc Vinashin); 300 triệu đồng với Công ty Cung ứng hàng hải LP; 50.000 USD phí neo đậu.
Đó là nợ 3,1 triệu USD với Công ty TNHH một thành viên Vận tải viễn dương Vinashin (Vinashinlines, thuộc Vinashin); 300 triệu đồng với Công ty Cung ứng hàng hải LP; 50.000 USD phí neo đậu.
... Và vô số tiền lãi ngân hàng…
Riêng món nợ 3,1 triệu USD của Công ty CP Thương mại và Vận tải biển Long Sơn (đơn vị nhận là chủ của Vneture Dock 2) với Vinashinlines đã được “phân xử” tại 2 cấp toàn sơ thẩm và phúc thẩm và đang trong quá trình thi hành án.
Theo bản án phúc thẩm số 1159/2011/KDTM-KT ngày 12.9.2011 về việc tranh chấp hợp đồng mua bán hàng hóa của Tòa án nhân dân TP.Hồ Chí Minh, đây là món nợ bao gồm cả tiền lãi trong vụ mua tàu Vinashin Tiger từ Vinashinlines.
Hiện nay, theo yêu cầu của Vinashinlines và một “chủ nợ” khác là Công ty Dịch vụ hàng hải LP, Chi cục Thi hành án quận Bình Thạnh (TP.Hồ Chí Minh) đã có văn bản yêu cầu Cảng vụ Hàng hải Nha Trang không cấp phép cho Venture Dock 2 rời bến, để bảo đảm thi hành án.
Theo bà Trần Thị Hiền - Giám đốc Công ty Long Sơn, ụ nổi trị giá hơn chục triệu USD này được mua bằng vốn vay từ một ngân hàng nhà nước chi nhánh tại Hà Nội và được lấy chính nó thế chấp làm tài sản đảm bảo.
Mai Khuê
theo Dân Việt