Sự kiện hot
3 tháng trước

Vàng bạc Đá quý Phú Nhuận (PNJ): 6 tháng đầu năm, PNJ lãi 736 tỷ đồng

Vàng bạc Đá quý Phú Nhuận (PNJ) ghi nhận doanh thu thuần đạt 11.637 tỷ đồng, tăng 50,2% so với cùng kỳ và lợi nhuận sau thuế đạt 736 tỷ đồng, tăng 67,4% so với cùng kỳ...

PNJ mở nhiều siêu thị 0 đồng để hỗ trợ người dân bị ảnh hưởng bởi Covid-19 - Ảnh IT

PNJ mở nhiều siêu thị 0 đồng để hỗ trợ người dân bị ảnh hưởng bởi Covid-19 - Ảnh IT

Trong báo cáo tài chính vừa công bố, Công ty Vàng bạc Đá quý Phú Nhuận (PNJ) cho biết, trong 6 tháng đầu năm 2021, PNJ ghi nhận doanh thu thuần đạt 1.011 tỷ đồng, giảm 17,5% so với cùng kỳ và lợi nhuận sau thuế đạt 51 tỷ đồng, giảm 36,3%, nguyên nhân là vì tình hình dịch bệnh Covid-19 và giãn cách xã hội tại các địa phương.

Lũy kế 6 tháng đầu năm, PNJ đạt 11.637 tỉ đồng doanh thu thuần và lợi nhuận sau thuế đạt 736 tỷ đồng, lần lượt tăng 50,2% và 67,4% so với cùng kỳ.

Như vậy, kết thúc 6 tháng đầu năm 2021, PNJ đã hoàn thành 59,9% kế hoạch lợi nhuận 2021.

Về tăng trưởng doanh thu theo kênh, doanh thu kênh lẻ lũy kế 6 tháng đầu năm của PNJ tăng trưởng 46,8% so với cùng kỳ, riêng kênh online tăng trưởng 317% so với cùng kỳ.

Doanh thu kênh sỉ 6 tháng đầu năm 2021 tăng trưởng 28,6%, trong đó doanh thu vàng miếng tăng trưởng 72,9%.

Biên lợi nhuận gộp trong tháng 6/2021 của PNJ đạt 19,9%, tương đương với mức cùng kỳ năm 2020. Lũy kế 6 tháng, biên lợi nhuận gộp của PNJ đạt 18,6%, giảm nhẹ so với mức 19,7% của năm 2020 do tỷ trọng vàng miếng tăng mạnh.

Lũy kế 6 tháng, tỷ lệ chi phí/lợi nhuận gộp đạt mức 55,6%, tăng thêm 2,3 điểm phần trăm so với cùng kỳ năm trước.

Ban lãnh đạo PNJ cho rằng trong giai đoạn dịch bệnh phức tạp, doanh thu và lợi nhuận vẫn tăng trưởng nhờ triển khai các kịch bản ứng phó, nâng cấp mô hình cửa hàng bán lẻ và đa dạng hoá kênh bán hàng. Công ty bắt đầu áp dụng dịch vụ giao hàng 4 giờ tại nhiều khu vực nên doanh thu kênh online tăng trưởng đến 317% so với cùng kỳ.

Doanh nghiệp này cũng phát triển thương hiệu tập trung vào nhóm khách hàng trẻ, phân phối sản phẩm của Pandora theo mô hình shop-in-shop để khai thác thêm phân khúc khách hàng mới và kích thích tiêu dùng các sản phẩm trong hệ sinh thái PNJ.

Cũng theo PNJ, trong tháng 6, PNJ đã mở thêm 2 cửa hàng PNJ Gold và đóng 8 cửa hàng PNJ Silver.

Lũy kế 6 tháng đầu năm, PNJ đã mở mới 12 cửa hàng PNJ Gold, đóng 14 cửa hàng PNJ Silver, 1 cửa hàng CAO.

Thời điểm cuối tháng 6, PNJ có 311 cửa hàng PNJ Gold, 19 cửa hàng PNJ Silver, 3 cửa hàng CAO, 3 cửa hàng PNJ ART, 1 cửa hàng Style và 69 cửa hàng PNJ Watch theo mô hình cửa hàng trong cửa hàng “shop in shop”.

Tạ Thành

Theo KTDU

Từ khóa: