Doanh thu kênh bán lẻ tăng 51,3% nhờ vào các đơn vị kinh doanh tốt, tăng trưởng cao so cùng kỳ và vượt kế hoạch; các nhãn hàng ghi nhận mức tăng ấn tượng, đặc biệt là style by PNJ và Disney; các hoạt động quảng bá nhãn hàng mang lại hiệu quả tốt.
CTCP Vàng bạc đá quý Phú Nhuận (PNJ) công bố bản tin IR với doanh thu thuần tháng 5 đạt 2.671 tỷ đồng, tăng 68% so với cùng kỳ năm trước; lãi sau thuế 141 tỷ đồng, tăng 66%.
Kết quả này đến từ khả năng ứng biến và nỗ lực của tập thể cán bộ nhân viên trong bối cảnh sức mua chung của ngành bán lẻ sụt giảm.
Lũy kế 5 tháng, PNJ báo doanh thu thuần đạt 15.583 tỷ đồng, tăng 47%; lãi sau thuế 1.066 tỷ đồng, tăng 47%. Công ty thực hiện được 60,3% kế hoạch doanh thu và 76,5% kế hoạch lợi nhuận năm.
Doanh thu kênh bán lẻ tăng 51,3% nhờ vào các đơn vị kinh doanh tốt, tăng trưởng cao so cùng kỳ và vượt kế hoạch; các nhãn hàng ghi nhận mức tăng ấn tượng, đặc biệt là style by PNJ và Disney; các hoạt động quảng bá nhãn hàng mang lại hiệu quả tốt.
Doanh thu kênh bán sỉ cũng có mức tăng 17,5% so với cùng kỳ năm trước và vàng miếng tăng 59,4% nhờ vào bối cảnh bất ổn địa chính trị toàn cầu và áp lực lạm phát.
Biên lợi nhuận gộp trung bình tháng 5 đạt 18,2%, tương đương cùng kỳ năm trước; lũy kế 5 tháng giảm từ mức 18,4% xuống 17,8% do tăng trưởng trong doanh thu vàng miếng và thay đổi cơ cấu hàng hóa của kênh bán lẻ.
Tính đến cuối tháng 5, doanh nghiệp vàng bạc có 346 của hàng trên toàn quốc. PNJ đã mở mới 12 cửa hàng, đóng 8 cửa hàng và nâng cấp 10 cửa hàng.
Hà My
Theo KTDU