Hãng thời trang cao cấp của Anh Burberry vừa mới tiêu hủy hàng chục triệu USD các sản phẩm thời trang và mỹ phẩm tồn trong năm qua để bảo vệ thương hiệu của mình.
Cụ thể, Burberry đã đốt hết 37 triệu USD quần áo, phụ kiện và nước hoa chưa bán, theo báo cáo thường niên của hãng, trong bối cảnh hiện nay trên toàn thế giới đang phát động chiến dịchchống hàng giả.
Các nhà bán lẻ cho rằng, đây giống như một biện pháp để bảo vệ quyền sở hữu trí tuệ và ngăn chặn các công ty khác làm giả sản phẩm, sau đó bán ra ngoài với mức giá rẻ mạt.
Thương hiệu thời trang Burberry tiêu hủy 37 triệu USD hàng tồn.
Theo The Times, giải pháp này khá phổ biến đối với các thương hiệu nổi tiếng khi muốn giải quyết lượng hàng tồn không mong muốn, đồng thời ngăn chặn các sản phẩm được bán với giá chiết khấu. Bên cạnh đó, các thương hiệu cũng muốn duy trì tính độc quyền hàng hóa của mình và ngăn chặn nạn hàng giả.
Một số thương hiệu thời trang cao cấp khác như Chanel và Louis Vuitton cũng phải tiêu hủy một số mặt hàng của mình vì không muốn bán hạ giá sản phẩm - phương pháp mà theo họ sẽ làm giảm giá trị của thương hiệu.
Tuy nhiên, hành động này cũng vấp phải sự chỉ trích của nhiều người vì cho rằng nó ảnh hưởng đến môi trường.
Richemont, chủ sở hữu thương hiệu Cartier và Montblanc cũng thừa nhận việc tiêu hủy hơn 400 triệu bảng Anh các sản phẩm đồng hồ trong vòng 2 năm sau khi hàng hóa của nhãn hiệu này dư thừa quá mức tại các thị trường châu Á.
Theo ĐSPL, Vietnammoi