Sự kiện hot
7 năm trước

Vì sao mỗi lần ra MV, Sơn Tùng M-TP đều bị soi mói?

Dường như trong showbiz Việt, chưa có một nghệ sĩ nào lại được “ưu ái” một cách đặc biệt như Sơn Tùng M-TP.

Có thể nói, Sơn Tùng M-TP là một trong những ca sĩ tạo được sức ảnh hưởng lớn nhất trong làng nhạc Việt ở thời điểm hiện tại. “Nhất cử nhất động” của chàng trai sinh năm 1994 này đều trở thành đề tài bàn tán, và đặc biệt là trong mỗi sản phẩm âm nhạc của anh.

Cứ mỗi lần “chào hàng”, cái tên Sơn Tùng M-TP lại phủ sóng mạnh mẽ trên khắp các phương tiện thông tin. Bên cạnh những lời khen thì có rất nhiều ý kiến trái chiều, chê bai, soi mói đủ kiểu. Dường như trong showbiz Việt, chưa có một nghệ sĩ nào lại được “ưu ái” một cách đặc biệt như Sơn Tùng M-TP. Bởi lẽ, ở chàng trai này có một sức hấp dẫn khó cưỡng khiến người khác phải “quan tâm đặc biệt”.

Sơn Tùng M-TP trong MV Bình yên những phút giây vừa tung ra gây sốt cộng đồng mạng. (Ảnh: NVCC)

“Soi mói” Sơn Tùng M-TP đã trở thành thói quen

Với một người nổi tiếng như SơnTùng M-TP thì có lẽ, việc bị nhiều người “để ý” là điều khó có thể tránh khỏi. Nhất là khi anh đã từng dính phải rất nhiều ồn ào ở các sản phẩm trước đó, từ nghi án đạo nhạc cho đến sao chép phong cách, ăn cắp ý tưởng,...

Những lùm xùm xoay quanh vấn đề này chưa bao giờ hết nóng. Nó sẵn sàng bùng nổ khi có ai đó dù vô tình nhắc đến hay cố ý “châm ngòi”.

Trong những lần giới thiệu sản phẩm âm nhạc, dường như chưa lần nào giọng ca Chúng ta không thuộc về nhau thoát khỏi những ngờ vực, hoài nghi. Mọi thứ của anh đều được đem ra mổ xẻ một cách kỹ càng.

Và chính những hành động đó vô tình đã hình thành nên một thói quen. Bởi lẽ, nhắc đến Sơn Tùng M-TP là nhắc đến những sản phẩm âm nhạc có sức ảnh hưởng “khủng khiếp”, khen thì nhiều mà chê cũng chẳng ít.

Cứ mỗi lần “trình làng”, mọi người lại đổ xô nhau thưởng thức “đứa con tinh thần” của nam ca sĩ gốc Thái Bình để từ đó đưa ra những nhận xét. Nó vô tình đã hình thành nên một "thói quen khó sửa".

"Nhòm ngó" sản phẩm của Sơn Tùng M-TP đã trở thành một thói quen? (Ảnh: motthegioi.vn)

Hiệu ứng đám đông chính là nguyên nhân khiến Sơn Tùng M-TP luôn được “chăm sóc đặc biệt”

Điều này hoàn toàn có căn cứ. Bởi lẽ, “hiện tượng âm nhạc” mang tên Sơn Tùng M-TP đã trở thành một điều gì đó rất... phổ thông, nhà nhà, người người đều biết. Nếu có ai bất ngờ nói rằng “không biết Sơn Tùng M-TP là ai” chắc chắn rằng sẽ gây nên một trận “cuồng phong” trong cộng đồng fan Việt.

Và như đã chứng minh trước đó, việc “soi mói” nam ca sĩ điển trai này đã trở thành thói quen. Khi thói quen đó không dừng lại ở một cá nhân nào đó mà là cả một tập thể người thì thiết nghĩ, “hiệu ứng đám đông” là điều mà Sơn Tùng M-TP khó tránh khỏi.

Lượng anti-fan khổng lồ chẳng kém cạnh cộng đồng người hâm mộ

Sơn Tùng M-TP là một trong những nam ca sĩ có lượng fan đông đảo nhất showbiz Việt, nhưng cũng là người có anti-fan “hùng hậu” nhất. Phong cách, chất nhạc khá “ngông” của Sơn Tùng M-TP nếu đã trót yêu rồi thì đâm ra nghiện, nhưng không phải ai cũng dễ dàng cảm thụ được điều này.

Hơn nữa, lực lượng fan hâm mộ của nhiều ca sĩ trẻ đương thời cũng góp phần không nhỏ vào “công cuộc tẩy chay” Sơn Tùng M-TP.

Với một người có quá nhiều anti –fan như giọng ca Em của ngày hôm qua thì việc bị soi mói là điều khó tránh khỏi.

Bên cạnh lực lượng fan hùng hậu, Sơn Tùng M-TP cũng có lượng anti-fan "khổng lồ". (Ảnh: NVCC)

Tạm kết:

"Tàn dư" của những lùm xùm trước đây đi cùng với sự nổi tiếng, sức hút truyền thông khủng khiếp đến mức bị... đố kị chính là những nguyên nhân khiến Sơn Tùng trở thành tâm điểm để công chúng "vạch lá tìm sâu".

Hi vọng rằng, với tài năng và bản lĩnh của mình, Sơn Tùng M-TP sẽ ngày càng khẳng định được bản thân, đập tan những hoài nghi, ngờ vực để xứng đáng với vị trí mà anh đang có được.

Thu Phong
Theo VNM - PL.XH

Từ khóa: