Sự kiện hot
6 năm trước

Vigroup ký hợp tác chiến lược với 2 đại học hàng đầu thế giới phát triển Đại học VinUni

Theo thỏa thuận, VinUni sẽ hợp tác toàn diện với Đại học Cornell, trong khi đó Đại học Penn sẽ hỗ trợ VinUni tuyển dụng và phát triển năng lực giảng viên, tuyển sinh, đào tạo, phát triển nghề nghiệp cho sinh viên khối Khoa học sức khỏe.

Ngày 3/4, Tập đoàn Vingroup (Mã: VIC) đã chính thức ký thỏa thuận hợp tác chiến lược với hai trường thuộc top 20 đại học tốt nhất thế giới là Đại học Cornell và Đại học Pennysylvania (Penn) của Mỹ.

Theo thỏa thuận, VinUni sẽ hợp tác toàn diện với Đại học Cornell, định hình chiến lược, thương hiệu và xây dựng hệ thống quản trị đại học tổng thể. Cornell sẽ hỗ trợ VinUni thẩm định cơ sở vật chất, tuyển dụng nhân sự, thiết kế chương trình giáo dục, hợp tác nghiên cứu đồng thời thẩm định chất lượng các khóa cử nhân đầu tiên của khối Giáo dịch Kinh doanh – Công nghệ.

Trong khi đó, với hệ thống bệnh viện thực hành hàng đầu nước Mỹ, Penn sẽ hỗ trợ VinUni tuyển dụng và phát triển năng lực giảng viên, tuyển sinh, đào tạo, phát triển nghề nghiệp cho sinh viên khối Khoa học sức khỏe.

Penn sẽ trực tiếp cùng VinUni và hệ thống y tế Vinmec xây dựng trương trình hệ bác sĩ, bác sĩ nội trú, và cử nhân điều dưỡng để đạt kiểm định và năng lực hành nghề, hướng đến các chuẩn mực quốc tế.

Penn cũng sẽ kết hợp với Vinmec phát triển đào tạo các giảng viên lâm sàng, mở rộng các dịch vụ chuyên sâu, xây dựng mẫu hình cơ sở thực hành cho khối ngành sức khỏe của VinUni.

Đại học VinUni dự kiến sẽ khởi công ngay trong năm 2018 và chính thức tuyển sinh khóa đầu tiên vào năm 2020 tại Hà Nội.

Đông A
Theo KTTD, Vietnambiz

Từ khóa: