Sự kiện hot
11 năm trước

Vinaconex muốn thoái vốn tại Splendora

Vinaconex vừa thông báo gửi các nhà đầu tư quan tâm để chuyển nhượng cổ phần tại Liên doanh An Khánh JVC, chủ đầu tư dự án Splendora.

Vinaconex vừa thông báo gửi các nhà đầu tư quan tâm để chuyển nhượng cổ phần tại Liên doanh An Khánh JVC, chủ đầu tư dự án Splendora.

Theo đó, Vinaconex sẽ tiến hành cấu trúc lại vốn đầu tư tại Công ty Liên doanh TNHH Phát triển đô thị mới An Khánh (An Khánh JVC) thông qua việc chuyển nhượng phần góp vốn cho các tổ chức kinh tế trong nước hoặc các tổ chức kinh tế nước ngoài đăng ký hoạt động tại Việt Nam.

Vinaconex hiện sở hữu 50% vốn điều lệ của liên doanh này, Posco E&C - Hàn Quốc sở hữu 50% còn lại.

Liên doanh này cũng từng mâu thuẫn trong việc triển khai giai đoạn 2 của dự án. Vinaconex muốn giãn tiến độ dự án để chờ thời điểm kinh tế Việt Nam và thị trường bất động sản bớt khó khăn. Tuy nhiên, Posco là doanh nghiệp đã niêm yết tại Hàn Quốc nên họ không muốn ảnh hưởng đến thương hiệu, uy tín, do đó không đồng ý giãn tiến độ. 

Dự án Splendora cũng gặp nhiều rắc rối do khách hàng mâu thuẫn với chủ đầu tư về những vấn đề liên quan đến điều khoản hợp đồng, phương thức thanh toán, vật liệu sử dụng trong công trình.

Mới đây, khách hàng đã kéo tới trụ sở của hai đơn vị này để phản đối. Tuy nhiên, theo đại diện của Vinaconex, đơn vị này chỉ là một cổ đông góp vốn trong Công ty Liên doanh An Khanh JVC nên không có thẩm quyền trực tiếp giải quyết các khiếu nại của khách hàng. Còn phía Posco cũng phải chờ ý kiến từ công ty mẹ ở Hàn Quốc.

Dự án Splendora tại huyện Hoài Đức có tổng diện tích dự án là 245 ha, dự án chia làm 5 giai đoạn từ tháng 3/2008 đến tháng 12/2008. Tổng vốn đầu tư của dự án là 2 tỷ USD. Hiện tại, An Khánh JVC đang hoàn thiện giai đoạn 1 trên diện tích 50 ha và dự kiến bàn giao nhà cho khách hàng vào năm 2013.

Trước đó, Vinaconex cũng hoàn tất chuyển nhượng 3,75 triệu cổ phiếu (tương đương 25% vốn điều lệ tại Công ty cổ phần đầu tư và Phát triển Đô thị Vinaconex Hoàng Thành (Vinaconex Hoàng Thành), chủ đầu tư dự án Park City tại quận Hà Đông (Hà Nội).

Duy Anh
Theo Vietnamnet

Từ khóa: