Trải nghiệm VF 7 qua sử dụng hàng ngày hay qua các pha “so găng” với một số mẫu xe sang có giá bán gấp nhiều lần, nhiều người dùng đánh giá VinFast VF 7 là một món hời về trang bị và công nghệ an toàn trong tầm giá 1 tỷ đồng.
“Mớm ga là lên, tăng tốc nhanh hơn Audi e-tron Quattro 50”
Đối với nhiều người dùng, một trong những lợi thế “ăn đứt” xe xăng cùng phân khúc của VF 7 là khả năng vận hành. Mẫu C-SUV nhà VinFast được trang bị 2 động cơ điện (bản Plus) cho công suất lên tới 349 mã lực và mô-men xoắn 500 Nm, đáp ứng khả năng tăng tốc 0-100 km/h trong 5,8 giây.
Trong một video đăng trên kênh YouTube Trắng Auto, anh Giang, sống tại Hà Nội, từng sử dụng qua nhiều mẫu xe điện, tỏ ra đặc biệt ấn tượng với trải nghiệm lái của VinFast VF 7 Plus.
“Độ nhạy chân ga tốt hơn, mớm là lên rồi. Chiếc xe cũng lái gọn gàng và lanh lẹ hơn, phù hợp với điều kiện di chuyển trong phố vốn đòi hỏi tính linh hoạt cao”, anh Giang so sánh VF 7 với chiếc Audi e-tron Quattro 50 đang sở hữu.
Chính anh Giang cũng đã thử nghiệm khả năng tăng tốc của hai mẫu xe này. Kết quả, VinFast VF 7 chạm ngưỡng tốc độ 50 km/h sớm hơn Audi e-tron Quattro 50 trong khi khoảng cách phanh từ 60-0 km/h của 2 mẫu xe là tương đương.
Nói về bài test này, anh Tùng Anh, chủ nhân chiếc VF 7, lưu ý Audi e-tron Quattro 50 có giá bán 2,97 tỷ đồng tại thị trường Việt Nam, tức gấp khoảng 3 lần giá bán của VinFast VF 7 (từ 850 triệu đồng). Do đó, khả năng tăng tốc ấn tượng hơn e-tron Quattro 50 theo anh là điều rất đáng khen đối với một mẫu xe trong tầm giá dưới 1 tỷ đồng.
Từng sử dụng hai mẫu xe điện khác của VinFast, anh Giang nhận thấy VF 7 có độ hoàn thiện tốt. Tiếng ồn động cơ ít, không có tiếng động lạ khi tăng tốc nhanh. Vô lăng nhỏ gọn cầm rất thích, chắc chắn. Khi đi qua những gờ giảm tốc, xe cũng nhẹ nhàng và êm ái nhờ hệ thống treo sau đa điểm dập tắt dao động nhanh.
Vượt trội về tính năng an toàn: Lái VF 7 yên tâm và rảnh tay hơn
Bên cạnh khả năng vận hành, VinFast còn gây ấn tượng với gói công nghệ an toàn và hỗ trợ lái nâng cao ADAS gồm 25 tính năng, hơn hẳn các mẫu xe khác cùng tầm giá thường chỉ sở hữu 14-15 tính năng.
“Đáng tiền nhất chắc là hệ thống hỗ trợ lái trên đường cao tốc. Tôi từng dùng thử tính năng này trên VF 8, cảm thấy yên tâm hơn, lại hiện thông số trên màn hình HUD nên lái xe rảnh tay hẳn”, anh Nguyễn Hoàng Vinh, chủ xe VF 7 mới nhận tháng trước ở TP.HCM, chia sẻ lý do chọn mẫu C-SUV điện.
Theo anh Vinh, bên cạnh các công nghệ hỗ trợ lái, VF 7 còn được trang bị đầy đủ các tính năng an toàn chủ động và bị động mang tới cảm giác lái êm ái, mượt mà. So với các mẫu xe cùng phân khúc, VF 7 được trang bị tới 8 túi khí, hệ thống cân bằng điện tử, chức năng chống lật, giám sát áp suất lốp…
So với các mẫu xe ở phân khúc cao hơn, anh Tùng Anh (kênh Trắng Auto) lấy ví dụ, Audi e-tron Quattro 50 dù có giá bán cao hơn rất nhiều, nhưng tính năng ADAS hầu như không có, cho thấy VinFast VF 7 thực sự là món hời trong tầm giá.
Chi phí tối ưu, đáng tiền nhất tầm giá
Theo đánh giá của nhiều chủ xe, VF 7 dù vượt trội các mẫu xe xăng cùng phân khúc nhưng chi phí thực tế để sở hữu và sử dụng lại tối ưu hơn hẳn.
Tại Việt Nam, VinFast VF 7 được phân phối với 2 phiên bản: 7S và 7 Plus, giá khởi điểm lần lượt 850 triệu đồng và 999 triệu đồng – mức giá được đánh giá là hợp lý. Khách hàng có thể linh hoạt lựa chọn hình thức thuê pin hoặc mua đứt pin tùy theo nhu cầu sử dụng. Trong đó, VinFast mới triển khai thêm gói thuê pin tối đa 1.500 km chỉ 1,7 triệu đồng, bên cạnh 2 gói sẵn có là 2,9 triệu đồng cho quãng đường tối đa 3.000 km và 4,8 triệu đồng trên 3.000 km.
Anh Đăng Nghĩa, tư vấn bán hàng tại Hà Nội cho biết, hiện tại, với chiến dịch “Mãnh liệt Tinh thần Việt Nam”, khách hàng mua xe VinFast VF 7 sẽ nhận được nhiều chính sách bán hàng hấp dẫn như ưu đãi 4% giá trị xe (mua trả thẳng) và hỗ trợ vay cao nhất 80% giá trị xe trong 8 năm (mua trả góp) với chi phí hàng tháng (gốc và lãi) cố định chỉ từ hơn 9 triệu đồng. Hiện tại, chi phí lăn bánh của VF 7 cũng tiết kiệm hơn xe xăng do không mất phí trước bạ.
Ngoài ra, VinFast VF 7 còn giúp người dùng tiết kiệm đáng kể chi phí sử dụng do cấu tạo xe điện không phức tạp như xe xăng nên giảm bớt chi phí bảo dưỡng, kỳ bảo dưỡng cũng xa hơn. Đồng thời, theo ghi nhận của nhiều người dùng, chi phí năng lượng của VF 7 chỉ bằng khoảng 1/2 xe xăng cùng phân khúc.
“Nếu chỉ so riêng trong phân khúc thì VF 7 hơn hẳn về giá sở hữu ban đầu cũng như chi phí sử dụng. VF 7 cũng có nhiều tính năng vượt trội so với xe đắt tiền hơn. Theo tôi, trong tầm giá này, khó có thể tìm được mẫu nào đáng tiền hơn”, anh Hoàng Vinh (TP.HCM) nhận định.
PV/KTĐU