Sự kiện hot
7 năm trước

Volkswagen Passat phiên bản mới cạnh tranh Camry, Mazda6 tại Việt Nam

Volkswagen Passat Blue Motion mới được giới thiệu tại Việt Nam với 2 mức giá 1,45 và 1,47 tỷ đồng tùy màu sơn. Đây là dòng xe nằm cùng phân khúc với Toyota Camry và Mazda 6.

Volkswagen Passat BlueMotion được giới thiệu đến khách hàng Việt ngày 14/9. Thay đổi lớn nhất ở chiếc sedan hạng D này nằm ở công nghệ động cơ.

Trong khi đó, kiểu dáng xe mang dáng dấp trẻ trung, thu hút sự chú ý. Kích thước dài, rộng, cao của Passat BlueMotion lần lượt là 4.767 x 1.832 x 1.456 (mm). Trục cơ sở xe ở mức 2.791 mm.

Tại Việt Nam, Passat ở cùng phân khúc với Mazda6, Nissan Teana, Toyota Camry. Mẫu sedan của VW được trang bị đèn pha LED, đèn định vị và đèn sương mù. Đèn pha tự động điều chỉnh góc chiếu, bật/tắt, điều chỉnh theo vận tốc.

Mẫu sedan hạng D này được trang bị la-zăng hợp kim nhôm, kích thước 18 inch, đi cùng bộ lốp Continental.

Một chiếc sedan hạng trung, với mức giá cả tỷ đồng thì gương gập, chỉnh điện, tích hợp xi-nhan là trang bị cơ bản. Bên cạnh đó, gương chiếu hậu có chức năng sưởi, nhớ vị trí.

Cụm đèn hậu cũng trang bị bóng LED hiện đại, thiết kế tinh tế. Phía đuôi xe được trang bị nhiều cảm biến và camera hỗ trợ lùi xe. Camera được đặt ẩn bên trong logo VW.

Không gian nội thất của Passat BlueMotion chỉ có tùy chọn màu đen. Ghế ngồi thiết kế ôm lưng, bọc da cao cấp. Ghế lái chỉnh điện, nhớ 2 vị trí và có chức năng massage.

Bảng táp lô thiết kế khá độc đáo với những khe nhỏ chạy xuyên suốt. Chính giữa khu vực này được trang bị đồng hồ thời gian tạo điểm nhấn.

Hệ thống thông tin-giải trí trang bị màn hình cảm ứng kích thước 6,5 inch, cùng các kết nối cơ bản như AUX, USB, Bluetooth... Hệ thống điều hòa tự động.

Xe tích hợp các tính năng an toàn như chống bó cứng phanh ABS, chống trượt, kiểm soát độ bám đường, ổn định thân xe điện tử, hệ thống túi khí trước, túi khí rèm và túi khí bên sườn. Một số hệ thống hỗ trợ người lái khác như kiểm soát hành trình, đỗ xe bán tự động... cũng trang bị kèm theo xe.

Cửa gió điều hòa riêng cho hàng ghế phía sau.

Không gian hàng ghế phía sau rộng rãi. Tựa để tay có khay giữ cốc và gấp lên xuống linh động.

Cốp chứa đồ phía sau xe có dung tích lớn. Hệ thống âm thanh trên xe tích hợp 8 loa, có thể điều chỉnh phân vùng 4 khu vực.

Passat BlueMotion trang bị động cơ I4, phun xăng trực tiếp, TSI 2.0L tăng áp, công suất 180 mã lực tại 5.000-6.000 vòng/phút và mô-men xoắn cực đại 250 Nm tại 1.500-6.000 vòng/phút, hộp số tự động 7 cấp ly hợp kép DSG, dẫn động cầu trước, chuẩn khí thải Euro 5.

Passat BlueMotion được bán tại Việt Nam với giá 1,45 tỷ với 6 màu tùy chọn và 1,47 tỷ với phiên bản Oryx White. Giá của mẫu sedan này cao hơn các đối thủ trong phân khúc.

Ngọc Tuấn

Theo Zing

Từ khóa: