Sự kiện hot
10 năm trước

Vũ nữ Cẩm Nhung: Từ “nữ hoàng hộp đêm” trở thành “kẻ ăn xin”: Vũ nữ khuynh đảo chốn ăn chơi

Dantin - Sài Gòn ngày 18/7/1961, đồng loạt các tờ báo, tạp chí ở Sài Gòn đăng tin, giật tít rất giật gân về việc “nữ hoàng vũ trường”- vũ nữ Cẩm Nhung bị đánh ghen bằng axít, phá hủy toàn bộ gương mặt xinh đẹp.

Dantin - Sài Gòn ngày 18/7/1961, đồng loạt các tờ báo, tạp chí ở Sài Gòn đăng tin, giật tít rất giật gân về việc “nữ hoàng vũ trường”- vũ nữ Cẩm Nhung bị đánh ghen bằng axít, phá hủy toàn bộ gương mặt xinh đẹp. Các báo đều có chung nhận xét, đây là vụ đánh ghen bằng a xít xảy ra lần đầu tiên trong giới thượng lưu Sài Gòn thời bấy giờ và trở thành tâm điểm quan tâm của mọi giới. Vũ nữ Cẩm Nhung người gốc Hà Nội, có khuôn mặt xinh đẹp với làn da trắng hồng của con gái Hà thành hoa lệ, đôi mắt to u hoài, cùng thân hình quyến rũ, bước nhảy điệu nghệ nhất trong các vũ điệu cuồng say tại vũ trường Kim Sơn.

“Thức công binh” - “Người bạn tình”

Vũ nữ Cẩm Nhung sinh ra và lớn lên ở Hà Nội, từng có một thời niên thiếu êm đềm bên hồ Hoàn Kiếm, cùng những dãy phố cổ của Hà Nội-36 phố phường. Khi đôi má của cô gái tuổi 15 ửng hồng trước gió mùa đông bắc và e lệ trước lời “ ông bướm” của các chàng “công tử Hà Thành” Cẩm Nhung phải lưu luyến rời xa Hà Nội để theo gia đình di cư vào Nam.

Vào Sài Gòn được ít năm, khi cuộc sống vừa ổn định, cha của Cẩm Nhung đã qua đời vì bạo bệnh, gia đình chỉ còn lại ba người phụ nữ: người mẹ, bà vú tên Sọ và Cẩm Nhung. Không có điều kiện đi học tiếp, Cẩm Nhung xin vào làm tiếp viên trong một nhà hàng. Từ một cô tiếp viên chuyên bưng bê món ăn, cô đã làm quen với những bản nhạc, những điệu nhảy trong quán bar của nhà hang khi vắng khách. Để rồi khi chưa tới 19 tuổi, cô đã trở thành gái nhảy chuyên nghiệp trong giai đoạn phong trào nhảy đầm phát triển rầm rộ của sài Gòn thưở ấy, với hàng trăm vũ trường đã đua nhau như nấm mọc sau mưa trên đất Sài Gòn của thập niên 60. Gái nhảy không đủ đáp ứng, vì vậy mà vũ nữ Cẩm Nhung rất có giá, nhất là cô sở hữu khuôn mặt và vóc dáng hoàn hảo cùng những bước nhảy uyển chuyển, điệu nghệ và rực lửa. Với nét kiêu sa của cô gái gốc Hà thành, Cẩm Nhung đã “đốt tiền” hàng chục đại gia, làm say đắm nhiều sĩ quan-khách làng chơi. Do đó mà Cẩm Nhung được các vũ trường săn đón như một thần tài đến vũ trường, vì nơi nào có mặt vũ nữ Cẩm Nhung là nơi đó đông khách đại gia, kéo theo đám sĩ quan giàu có và đám bảo kê du thủ du thực thì tránh xa vì sợ ăn “kẹo đồng”. Đi qua khắp các vũ trường, cuối cùng, Cẩm Nhung chọn vũ trường Kim Sơn làm điểm dừng, một mặt vì vũ trường này rất sang trọng, hơn nữa là vì ở đó, Cẩm Nhung đã “chấm” tay trung tá công binh Trần Ngọc Thức vừa là bạn nhảy, vừa là bạn tình mà sau này là Cẩm Nhung sẽ chung sống suốt đời (?!).

Bấy giờ, vũ nữ Cẩm Nhung đã 23 tuổi, người từng trải trong chốn tình trường, nhưng vẫn nhiều người đặt dấu hỏi không hiểu sao lại bị tay trung tá công binh lớn hơn cả chục tuổi khuất phục nhanh trong lần gặp đầu tiên ? Có lẽ là vì sự già dặn, từng trải, phong lưu và cách tiêu tiền như nước của gã; do vậy mà nữ hoàng sàn nhảy đã nhanh chóng sà vào vòng tay bao bọc của gã, dù cô biết rất rõ gã nhân tình đang là “phi công lái máy bay bà già” ở nhà.

Theo điều tra của phóng viên một số tờ báo lúc bấy giờ, dù chỉ mới 23 tuổi và mới vài ba năm Cẩm Nhung làm vũ nữ, nhưng đã có không biết bao nhiêu tướng tá, đại gia đất Sài thành đắm đuối, say mê, săn đuổi, tung tiền mua lòng người đẹp. Cẩm Nhung nổi lên trong giới vũ trường nhờ nhan sắc, những bước nhảy và cả phong cách “chịu chơi”, sớm trở nên giàu có từ những nguồn thu nhập khác nhau. Nhưng trong số ấy, viên Trung tá Trần Ngọc biệt danh “Thức công binh” nổi lên như cồn trong giới ăn chơi ở Sài Gòn. Nhất là khi Sài Gòn và cả miền Nam bắt đầu tiếp nhận viện trợ ồ ạt của Mỹ. Các cơ sở hạ tầng phục vụ quân đội, phục vụ chiến tranh được chính quyền Diệm đầu tư tối đa; là mảnh đất màu mỡ để “Thức công binh” vớ bở, trở nên giàu có, thừa tiền của để bao gái và trác táng thâu đêm.

10 lạng vàng đánh ghen


Cẩm Nhung thời “ nữ hoàng hộp đêm”... và khi ở “ tận cùng địa ngục”.

Trước đó, vũ nữ Cẩm Nhung cũng đừng được các đại gia bao bọc. Cùng với số tiền cát-sê cao ngất ngưỡng của men rượu cùng bước nhảy, nên vũ nữ Cẩm Nhung đã sớm tạo dựng cho riêng mình cơ ngơi vững vàng, với nhà riêng ở trung tâm Sài Gòn, sống cùng mẹ và bà vú Sọ. Trong lúc cô ngây ngất trong vòng tay của ông trung tá, với bước dìu dặt trong những điệu nhảy ở vũ trường Kim Sơn thì ở khu gia binh Cô Bắc gần đó, có một người đàn bà đang âm thầm chuẩn bị một kế hoạch đánh ghen ghê rợn. Một can axít sunphuric đậm đặc đã được bà ta mua từ một cơ sở sản xuất bình ắc quy… Vợ trung tá Trần Ngọc Thức có biệt danh là “Năm Ra-đô”-một biệt danh mà giới giang hồ khu Cô Bắc đặt cho, do “Năm Ra-đô”-chuyên buôn độc quyền kinh doanh mặt hàng đồng hồ Ra-đô của Thụy Sĩ nhập nhập lậu về tiêu thụ tại Sài Gòn. “Năm Ra-đô” không lạ gì thói trăng hoa của chồng. Nhưng lần này, thấy “Thức công binh” mê cô vũ nữ trẻ đẹp, quên cả gia đình, còn không giấu diếm ý định cưới cô ta làm vợ bé, nên “Năm Ra-đô” đã ghen tuông đến nổi điên lên, rất nhiều lần hăm dọa, đánh ghen, nhưng không làm sao khiến cho hai kẻ “già nhân ngãi, non vợ chồng” rã đám. Thế nhưng, sự kiêu hãnh, tự tin quá mức về nhan sắc của mình, cũng như xem chuyện đánh ghen với bản thân mình là bình thường, sự chủ quan này là nguyên nhân đẩy vũ nữ Cẩm Nhung từ “nữ hoàng hộp đêm” xuống “tận cùng địa ngục”.

Theo thừa nhận của Cẩm Nhung lúc còn sống tại TP.HCM, sau khi chung sống với trung tá Thức được một thời gian, Cẩm Nhung “tự coi mình là gái đã có chồng” nên quyết định cắt hết những mối quan hệ tình ái phức tạp khác, bởi nghĩ rằng mình từ cuộc đời gái nhảy, nay có thể trở thành trung tá phu nhân là quá tốt rồi. Việc “Thức công binh” đã có gia đình cũng là chuyện bình thường. Cẩm Nhung chấp nhận làm vợ bé-điều không có gì là ghê gớm trong xã hội Sài Gòn thời đó. Điều vũ nữ Cẩm Nhung không thể ngờ là trong Khu gia binh Cô Bắc, “Năm Ra-đô” đã vạch kế hoạch tỉ mỉ tiêu diệt tình địch. Hai tên giang hồ có cỡ lúc bấy giờ được “Năm Ra-đô” tin tưởng thuê để làm cái việc hủy diệt nhan sắc của cô vũ nữ Cẩm Nhung, với giá 10 lượng vàng. Theo suy nghĩ của “Năm Ra-đô” , khi Cẩm Nhung không còn nhan sắc, cô sẽ không thể quyến rũ chồng bà và “Thức công binh” sẽ trở về với vợ con.

Buổi chiều trước khi vụ tạt axít xảy ra, bà vú Sọ của vũ nữ Cẩm Nhung vào phòng riêng báo cho cô biết, có một phụ nữ lạ mặt xuất hiện trước cổng nhà đòi gặp với giọng điệu rất hách dịch. Cẩm Nhung ra cửa, nhưng nại lý do người ở cầm chìa khóa đi chợ chưa về nên không mở được cửa. Người đàn bà lạ mặt chính là “Năm Ra-đô” không nhịn được, đã lên tiếng chửi bới tục tĩu, hăm dọa sặc mùi đao búa giang hồ rồi hậm hực bỏ ra về.

Vũ nữ Cẩm Nhung không phải lần đầu tiên gặp cảnh ngộ này, nên cô rất chủ quan và đinh ninh rằng cũng như bao nhiêu lần khác, mọi chuyện rồi sẽ qua. Khoảng 22 giờ đêm, vũ nữ Cẩm Nhung rời khỏi nhà, định bước lên taxi để đến vũ trường trên đường Tự Do (đường Đồng Khởi ngày nay) trước 23 giờ như thường ngày. Và sẽ trở về nhà lúc 4-5 giờ sáng, hoặc qua đêm với người tình ở một khách sạn nào đó, đến trưa hôm sau mới về nhà. Khi Cẩm Nhung còn cách chiếc taxi khoảng 10 mét, bất ngờ từ bên kia đường, một gã đàn ông chạy nhanh về phía cô. Cẩm Nhung chưa kịp phản ứng gì thì đã “ăn” nguyên một ca axít vào mặt. Những người có mặt tại chỗ, chỉ nghe tiếng kêu cứu thất thanh “Chết tôi rồi, cứu tôi với” của nạn nhân, rồi cô ngã gục. Trong khi đó, người đàn ông sau khi tạt axít đã băng qua bên kia đường, lên taxi mở cửa chờ sẵn cùng một người đàn ông khác và “Năm Ra-đô” lao đi mất.

An Minh

Từ khóa: