Sự kiện hot
6 năm trước

Vụ sập mỏ đá trắng khiến 3 người thương vong: Từng bị đình chỉ vì vi phạm thiết kế

Liên quan đến vụ sập mỏ đá trắng khiến 3 người thương vong, trước đó, phía công ty này cũng từng bị xử phạt 170 triệu đồng, tước giấy phép 6 tháng vì hành vi khai thác không đúng thiết kế.

Ngày 18/12, UBND huyện Quỳ Hợp (Nghệ An) đã có báo cáo ban đầu về vụ sập mỏ đá khiến 1 người chết và 2 người bị thương trên địa bàn.

Theo báo cáo của UBND huyện Qùy hợp thì vụ việc xảy ra vào 15h30 ngày 16/12, tại khu vực khai thác mỏ đá hoa trắng thuộc khu vực Chăn E, bản Ngọc, xã Châu Hồng, huyện Quỳ Hợp của Công ty CP Khoáng sản Á Châu, do ông Hoàng Trọng Diên làm Giám đốc.

Vụ việc khiến anh Trương Quang Sóng (SN 1985, trú tại xã Kỳ Thượng, huyện Kỳ Anh, tỉnh Hà Tĩnh) tử vong; ông Trần Công Sơn (SN 1987, trú tại khối 20, thị trấn Quỳ Hợp) và ông Hồ Văn Sáng (SN 1975, trú tại xóm Quang Thịnh, xã Châu Quang, huyện Quỳ Hợp) bị thương.

Đến 0h ngày 17/12, cơ quan chức năng đã hoàn thiện việc khám nghiệm tử thi, bàn giao cho gia đình đưa về quê mai táng theo phong tục địa phương.

Mỏ đá hoa trắng nơi xảy ra vụ việc. Ảnh Quang Hợp

Theo UBND huyện Quỳ Hợp, bước đầu đã hỗ trợ cho gia đình có nạn nhân tử vong là 5,4 triệu đồng. Đây là số tiền thăm hỏi, động viên gia đình nạn nhân không may mắn.

Đồng thời phía huyện này cũng giao cho Công ty CP Khoáng sản Á Châu có trách nhiệm hỗ trợ, tạo mọi điều kiện vật chất và tinh thần để điều trị cho người bị thương và thân nhân gia đình có người gặp nạn.

UBND huyện Qùy Hợp cũng cho biết, trước đó vào tháng 4/2017, Công ty CP Khoáng sản Á Châu bị xử phạt 170 triệu đồng, vì hành vi khai thác không đúng thiết kế.

Ngay sau vụ việc này, công ty đã bị tước quyền sử dụng giấy phép khai thác khoáng sản ở khu vực trên trong thời hạn 6 tháng kể từ ngày ra quyết định xử phạt.

Liên quan đến sự việc, cơ quan chức năng cũng đã đình chỉ hoạt động khai thác để phục vụ quá trình điều tra làm rõ.

Hoài Nam
Theo ĐSPL, Vietnammoi

Từ khóa: