Sự kiện hot
7 năm trước

WeChat thu thập dữ liệu người dùng, gửi cho chính phủ Trung Quốc

Việc thu thập dữ liệu người dùng bao gồm tên, thông tin liên hệ, kể cả vị trí của họ tại thời điểm sử dụng chương trình này.

WeChat vừa xác nhận hãng này thu thập, "chia sẻ" dữ liệu cá nhân của người dùng cho chính phủ Trung Quốc. Theo AndroidAuthority, công ty sở hữu ứng dụng nhắn tin OTT lớn nhất đất nước tỷ dân này cho biết hãng đã cập nhật chính sách và phải làm vậy nhằm đáp ứng các điều luật hiện hành tại đây.

Những thông tin hãng thu thập cho chính quyền gồm tên, thông tin liên lạc, email và trong một vài trường hợp là vị trí chính xác. Những thông tin người dùng tìm kiếm trực tuyến khi đang sử dụng phần mềm WeChat cũng bị công ty theo dõi.

Tại Trung Quốc, ứng dụng này có hơn 600 triệu người dùng, là phần mềm phổ biến, thay thế Facebook Messenger , WhatsApp..., những chương trình nhắn tin trực tuyến (OTT) bị cấm tại đây. Hoạt động trực tuyến thông qua các công ty nước ngoài tại Trung Quốc khá hạn chế, ví dụ chính quyền nơi đây cấm mọi dịch vụ của Google, Facebook...

WeChat không chỉ phổ biến và phát hành riêng tại Trung Quốc mà còn hoạt động rộng rãi toàn cầu, miễn phí cho bất kỳ người dùng thiết bị thông minh nào có nhu cầu tải về sử dụng.

Hoàng Anh

Theo Đời sống & Pháp lý

Từ khóa: