Sự kiện hot
7 năm trước

Xe biển xanh chạy ngược cầu Nhật Tân: CSGT "phản pháo" lý do của Bộ Y tế

Đại diện Bộ Y tế lý giải việc xe ô tô biển xanh do đơn vị mình quản lý chạy ngược chiều trên cầu Nhật Tân là do lực lượng chức năng cho phép, nhưng CSGT TP Hà Nội khẳng định, thông tin đó hoàn toàn không có thật.

Như thông tin đã đưa, ngày 7/4, Vụ Kế hoạch Tài chính (Bộ Y tế) đã có công văn thông tin xác nhận chiếc xe ô tô hiệu Toyota mang biển xanh 31A của vụ này đi ngược chiều trên cầu Nhật Tân vào 1 ngày trước đó khiến dư luận bức xúc.

Theo lý giải của cơ quan này, thời điểm trên, tài xế điều khiển chiếc ô tô biển xanh 31A-7284 (thuộc dự án JICA) đang trên đường ra sân bay Nội Bài để đón chuyên gia tư vấn Nhật Bản. Khi qua cầu Nhật tân vài trăm mét thì gặp vụ đổ cần cẩu gây tắc đường.

Một số cán bộ đang xử lý hiện trường vụ tai nạn đã ra tín hiệu để các xe quay đầu, đồng thời do cận giờ đón chuyên gia nên lái xe đã cho xe quay đầu ngược lại cùng một số xe khác, chuyển hướng sang đi cầu Thăng Long để đến sân bay Nội Bài.

Tuy vậy, trao đổi trên báo An ninh Thủ đô, trung tá Hà Văn Tuân, Đội trưởng Đội CSGT số 2, Phòng CSGT đường bộ - đường sắt, Công an TP Hà Nội phủ nhận thông tin trên và khẳng định tuyệt đối CSGT không cho phép bất cứ xe nào quay đầu như thông tin Vụ kế hoạch tài chính đưa ra.


Chiếc xe biển xanh của Vụ Kế hoạch Tài chính (Bộ Y tế) chạy ngược chiều trên cầu Nhật Tân trưa 6/4

"Chúng tôi khẳng định, không bao giờ có việc lực lượng chức năng cho phép các phương tiện quay đầu đi ngược chiều trên cầu Nhật Tân. Vị trí xảy ra sự cố xe ô tô tụt ben đổ đất xuống mặt cầu ở đầu cầu phía Bắc đã khiến xảy ra ùn tắc giao thông trên cầu.

Lực lượng chức năng sau khi nhận được tin đã cùng với Công an huyện Đông Anh khẩn trương tới phân luồng, điều khiển giao thông, tuyệt nhiên không cho các phương tiện nào quay đầu đi vì như vậy chẳng khác nào đưa người dân, lái xe vào chỗ nguy hiểm" - Trung tá Hà Văn Tuân bức xúc.

Không đồng ý với lý do mà Vụ Kế hoạch Tài chính, Bộ Y tế đưa ra, đại tá Đào Vịnh Thắng, Trưởng Phòng CSGT đường bộ - đường sắt, CATP Hà Nội cho biết, vụ việc xảy ra sự cố trên cầu Nhật Tân khiến giao thông ùn tắc là có thật.

Tuy nhiên ngay sau đó lực lượng chức năng đã được tăng cường khẩn trương dọn dẹp đất cát, đồng thời di chuyển xe gặp nạn vào lề đường để giải phóng hiện trường cũng như phân luồng cho các phương tiện khác lưu thông đúng quy định.


CSGT phân luồng giao thông khi xảy ra sự cố ở cầu Nhật Tân trưa 6/4

Hoàn toàn không có không có bất cứ lý do nào để các lái xe này đi ngược chiều như vậy trong khi các phương tiện khác vẫn đang chấp hành yêu cầu phân luồng của CSGT để tiến về phía trước một cách chậm chạp và an toàn.

"Trong hôm nay (8/4), chúng tôi sẽ mời tất cả các lái xe vi phạm lên để xử lý nghiêm về hành vi đi ngược chiều. Hành vi này là vô cùng nguy hiểm và không thể chấp nhận được"- Đại tá Đào Vịnh Thắng cho biết thêm.

Minh Tuệ (t/h)
Theo VNM - PL.XH

Từ khóa: