Sự kiện hot
2 năm trước

Xu hướng sống khỏe và phát triển bền vững của doanh nghiệp Việt

Để hỗ trợ người tiêu dùng theo đuổi lối sống lành mạnh và bền vững, doanh nghiệp Việt không ngừng ra mắt các sản phẩm theo hướng tốt cho sức khỏe và thân thiện với môi trường.

Mối quan tâm đến sức khỏe và môi trường ngày càng chi phối mạnh mẽ đến quyết định mua hàng của người tiêu dùng, nhất là khi cả thế giới vừa trải qua giai đoạn đầy biến động do đại dịch. Điều này trở thành động lực để các doanh nghiệp phát triển những sản phẩm đáp ứng nhu cầu sống lành mạnh, thể hiện trách nhiệm với môi trường, cùng người tiêu dùng hướng đến một xã hội tốt đẹp hơn.
Vào tháng 6, Hội Doanh nghiệp hàng Việt Nam chất lượng cao đã tổ chức hội thảo "Cần làm gì trước xu hướng tiêu dùng sản phẩm tốt cho sức khỏe hậu đại dịch?" ở TP.HCM. Tại đây, đại diện NielsenIQ Việt Nam cho rằng Covid-19 đã khiến xu hướng tiêu dùng sản phẩm có yếu tố sức khỏe tăng vượt trội, xu hướng này đang tác động tích cực đến việc thay đổi và định hình chiến lược sản xuất kinh doanh của doanh nghiệp.

Các sản phẩm của Suntory PepsiCo với bao bì thân thiện hơn với môi trường

Khảo sát của đơn vị này chỉ ra 39% người tiêu dùng khu vực châu Á Thái Bình Dương (APAC) đã mua sản phẩm có yếu tố lành mạnh trong 2 năm qua. Ngoài ra, 32% người tiêu dùng chọn sản phẩm lành mạnh có ghi nhãn, 29% sản phẩm có tính thư giãn, 26% sản phẩm có chế độ dinh dưỡng đặc biệt...
Trong khi đó, một báo cáo về nghiên cứu về xu hướng tiêu dùng, đại diện của nhà môi giới thực phẩm Presence (Mỹ) đưa ra nhận định: “Chúng tôi thấy người tiêu dùng chủ động tìm kiếm các thương hiệu thực phẩm và đồ uống giúp tăng cường sức khỏe và tinh thần. Họ lựa chọn các sản phẩm tự nhiên và chất bổ sung cho dinh dưỡng toàn diện, tạo ra tác động tích cực đến cộng đồng và môi trường”.

Thực tế, xu hướng chọn mua sản phẩm tốt cho sức khỏe đã xuất hiện trong nhiều năm gần đây, và trở nên phổ biến khi cả thế giới trải qua giai đoạn khó khăn vì Covid-19. Nhiều doanh nghiệp đã sớm theo đuổi xu hướng này, nỗ lực điều chỉnh chiến lược sản xuất kinh doanh nhằm mang lại nhiều lợi ích hơn cho sức khỏe người tiêu dùng. Nổi bật trong số này có thể kể đến Suntory PepsiCo Việt Nam với danh mục sản phẩm không ngừng cải tiến theo phương châm “Growing for Good - Phát triển vì những điều tốt đẹp”. Với những sản phẩm trà Ô Long Tea+ không đường, Ô Long Tea, Mirinda kem vị việt quất, Pepsi không calo và nhiều thức uống khác của Suntory PepsiCo.

Suntory PepsiCo và Công ty TNHH Nhựa tái chế Duy Tân ký hợp biên bản hợp tác chiến lược 5 năm về việc cung cấp nhựa tái sinh

Bên cạnh sức khỏe, thân thiện với môi trường là yếu tố tác động không nhỏ đến quyết định mua sắm của người tiêu dùng hiện đại. 

Khảo sát về thói quen tiêu dùng của công ty kiểm toán PwC vào 2021 kết luận người tiêu dùng ngày càng thân thiện với môi trường. Hơn 47% người tham gia khảo sát lựa chọn các sản phẩm có thể phân hủy sinh học. Trước đó, một thống kê khác của Nielsen vào năm 2020 cũng chỉ ra 80% người tiêu dùng sẵn sàng chi trả nhiều hơn cho các sản phẩm có cam kết bảo vệ môi trường, hướng đến phát triển bền vững.
Vừa qua, Suntory PepsiCo Việt Nam cho ra mắt trà Ô Long Tea+ phiên bản “chai mới nhẹ hơn cho môi trường thêm xanh”. Bao bì của phiên bản này giảm đến 16% nhựa, nhận được sự yêu thích từ 92% người dùng từ một khảo sát của Suntory PepsiCo Việt Nam. Các sản phẩm khác của Suntory PepsiCo như Twister, Lipton, Aquafina cũng sử dụng bao bì giảm nhựa tương tự. Thông qua đó, doanh nghiệp kỳ vọng có thể hạn chế đáng kể lượng nhựa thải ra môi trường, giảm bớt gánh nặng cho việc xử lý, tái chế rác để bảo vệ môi trường và phát triển nền kinh tế tuần hoàn.

Theo KTDU
 

Từ khóa: