Sự kiện hot
6 năm trước

Xuất hiện bằng chứng chứng minh Công ty Năm Bảy Bảy là chủ đầu tư chung cư Carina Plaza

Biên bản họp cư dân tại chung cư Carina Plaza năm 2016 đã chứng minh công ty Năm Bảy Bảy là chủ đầu tư của dự án chung cư Carina Plaza.

Sau sự việc Năm Bảy Bảy phủ nhận việc mình không phải là chủ đầu tư dự án Carina Plaza - chung cư đã xảy ra thảm hoạ cháy khiến hàng chục người thương vong, tối 27/3, chúng tôi đã thu thập được một biên bản họp cư dân nhà chung cư Carina Plaza được diễn ra vào hồi tháng 3/2016.

Theo đó, nội dung biên bản thể hiện rõ, thành phần tham dự cuộc họp gồm Phòng Nội vụ UBND quận 8 (TP HCM), Phòng Quản lý đô thị quận 8, UBND và Công an phường 16 (quận 8, TP HCM), nơi toà nhà chung cư Carina Plaza toạ lạc.

Bên cạnh đó, biên bản cũng nêu rõ cuộc họp có sự xuất hiện của đại diện chủ đầu tư gồm: ông Đoàn Xuân Triệu, Giám đốc điều hành Công ty CPĐT Năm Bảy Bảy và ông Trần Đức Nhân, Giám đốc Công TNHH XD-TM-DV-SX Hùng Thanh.

Ngoài ra, cuộc họp này còn có sự tham dự của đại diện các chủ hộ tại chung cư Carina Plaza (đường Võ Văn Kiệt, phường 16, quận 8, TP HCM).

Công ty Năm Bảy Bảy phủ nhận mình là chủ đầu tư chung cư Carina Plaza. Ảnh: Văn Dũng

Trước đó, vào chiều 26/3, Công ty CP Đầu tư Năm Bảy Bảy (NBB) đã chính thức lên tiếng về sự liên quan của mình đến chung cư Carina Plaza

NBB cho biết, công ty chỉ sở hữu vốn góp vào Công ty Hùng Thanh. Còn Công ty Hùng Thanh có pháp nhân độc lập và là chủ đầu tư duy nhất của dự án chung cư Carina - nơi xảy ra hỏa hoạn làm chết 13 người và hàng chục người bị thương.

Tuy nhiên, trên website công ty thì NBB lại cho biết Hùng Thanh là công ty liên kết. Lần theo báo cáo tài chính 2017 đã được kiểm toán của NBB thì Công ty Hùng Thanh chính là công ty con của NBB (NBB sở hữu 95% vốn). Lãnh đạo NBB cũng khẳng định, Công ty Hùng Thanh đã chào thầu và chọn Công ty CP Dịch vụ địa ốc Sài Gòn (SEJCO) để ký hợp đồng quản lý vận hành tòa nhà Carina vào ngày 15/12/2016 với thời hạn 24 tháng.

Được biết, Công ty Hùng Thanh đã 2 lần tổ chức Hội nghị nhà chung cư Carina Plaza để bầu ra Ban quản trị và bàn giao công tác quản lý vận hành chung cư cho Ban quản trị nhưng không thành công.

Danh sách các công ty con của Năm Bảy Bảy, trong đó có Công ty Hùng Thanh.

Theo quy định tại khoản 2 điều 13 Thông tư 02/2016/TT-BXD ban hành ngày 15/2/2016 thì sau 2 lần tổ chức không thành công, công tác tổ chức Hội nghị nhà chung cư và bầu ra Ban quản trị sẽ được thực hiện bởi chính quyền địa phương và công ty Hùng Thanh phối hợp.

NBB cho rằng, công ty Hùng Thanh đã chào thầu và chọn Công ty Cổ phần Dịch vụ Địa ốc Sài Gòn (SEJCO) để ký hợp đồng quản lý vận hành toà nhà Carina vào ngày 15/12/2016 với thời hạn 24 tháng.

Ngoài ra, NBB còn biện minh rằng, công ty Hùng Thanh là công ty TNHH với vốn điều lệ 41,2 tỷ đồng. Với vốn nhỏ như vậy, để xử lý, khắc phục sự cố hoả hoạn tại Carina Plaza thì công ty Hùng Thanh có khả năng dẫn đến phá sản. Vì vậy Ban Giám đốc công ty Năm Bảy Bảy đã quyết định hỗ trợ nhân lực, tài lực, vật lực... "tiếp sức" cho Hùng Thanh.

Biên bản họp cư dân chung cư Carina Plaza nêu rõ Công ty Năm Bảy Bảy chính là chủ đầu tư dự dán Carina.

Trên nóc toà nhà block B của chung cư Carina Plaza có bảng tên thể hiện Công ty Năm Bảy Bảy là chủ đầu tư của dự án này. Ảnh: Văn Dũng

Chúng tôi sẽ tiếp tục thông tin về vấn đề này!

Văn Dũng
Theo ĐSPL, Vietnammoi

Từ khóa: