Sự kiện hot
8 năm trước

Y tế trực cấp cứu 24/24h ứng phó với bão số 7

Trước tình hình diễn biến phức tạp, khó lường của bão số 7, ông Hoàng Đức Hạnh – Giám đốc Sở Y tế Hà Nội yêu cầu các đơn vị trực thuộc Sở trực cấp cứu 24/24h ứng phó với bão số 7.

Theo bản tin của Trung tâm dự báo khí tượng thủy văn Trung ương, vào hồi 04 giờ ngày 19/10, vị trí tâm bão cách Quảng Ninh - Hải Phòng khoảng 140km về phía Đông Nam. Sức gió mạnh nhất ở vùng gần tâm bão mạnh cấp 10, giật cấp 11-12.

Dự báo trong khoảng 12 giờ tới, bão di chuyển theo hướng Tây Bắc, mỗi giờ đi được 10-15km. Đến 16 giờ ngày 19/10, vị trí tâm bão nằm trên đất liền tỉnh Quảng Ninh. Sức gió mạnh nhất ở vùng gần tâm bão mạnh cấp 8 (60-75km/giờ), giật cấp 10-11.

Để chủ động phòng chống có hiệu quả với diễn biến bất lợi và tránh những thiệt hại của cơn bão số 7, Sở Y tế Hà Nội đã gửi công điện khẩn yêu cầu Giám đốc các đơn vị trực thuộc Sở khẩn trương triển khai các công tác y tế ứng phó với bão số 7.


Sở Y tế Hà Nội yêu cầu các đơn vị trực thuộc Sở trực cấp cứu 24/24h đối phó với bão số 7. Ảnh minh họa

Cụ thể, Sở yêu cầu các đơn vị theo dõi sát các bản tin dự báo thời tiết trên các phương tiện thông tin đại chúng. Chủ động triển khai tốt công tác phòng chống lụt, bão của đơn vị.

Khẩn trương rà soát lại cơ số thuốc, trang thiết bị và đội cấp cứu cơ động sẵn sàng ứng trực khi có yêu cầu. Tổ chức tốt công tác khám chữa bệnh, trực cấp cứu 24/24h, sẵn sàng cấp cứu cho nạn nhân bị ảnh hưởng.

Chủ động cắt tỉa cành, cây gãy mục; kiểm tra hệ thống cấp thoát nước tại đơn vị đảm bảo nước sạch không bị ảnh hưởng và tránh ngập úng.

Sẵn sàng các phương án hỗ trợ đảm bảo an toàn tuyệt đối cho người bệnh, nhân viên y tế cũng như thuốc, hóa chất, trang thiết bị, không để bị úng ngập. Các đội phòng chống dịch của đơn vị và của Trung tâm y tế dự phòng chủ động, sẵn sàng hóa chất, phương tiện phục vụ công tác phòng chông dịch, kịp thời xử lý các ổ dịch bệnh phát sinh.

Bên cạnh đó, Chi Cục An toàn vệ sinh thực phẩm và các đơn vị tăng cường công tác thanh kiểm tra, đảm bảo an toàn vệ sinh thực phẩm trước, trong và sau cơn bão.

Mọi diễn biến bất thường cần báo cáo ngay về Sở Y tế để có phương án hỗ trợ cũng như chỉ đạo thực hiện.

theo Công lý

Từ khóa: