Sự kiện hot
3 năm trước

Căn hộ “siêu sang” Ritz-Carlton Hanoi hết hàng trong đợt mở bán đầu tiên?

Sau đợt mở bán đầu tiên diễn ra vào ngày 23/10 vừa qua, Masterise Homes bất ngờ công bố toàn bộ căn hộ hàng hiệu Ritz-Carlton trong đợt mở bán này dành cho thị trường trong nước...

Căn hộ “siêu sang” hết hàng trong đợt mở bán đầu tiên?

Thời gian gần đây, trên các phương tiện truyền thông rầm rộ thông tin toàn bộ căn hộ hàng hiệu Ritz-Carlton, Hanoi tại dự án The Grand HaNoi - Masterise D'. San Raffles Hàng Bài trong đợt mở bán đầu tiên diễn ra vào ngày 23/10 dành cho thị trường trong nước đã có chủ.

Thông tin này khiến nhiều người bất ngờ bởi trước khi mở bán, dự án này được biết đến là khu căn hộ đắt đỏ bậc nhất Việt Nam với giá bán lên đến hàng trăm tỷ đồng/căn hộ.

The Grand tọa lạc lạc trên khu “đất vàng” 22 - 24 Hàng Bài. Đầu năm nay, giới địa ốc rộ thông tin Tân Hoàng Minh đã chuyển nhượng dự án này cho “đại gia” bất động sản “siêu cao cấp” là Masterise Group. Đồng thời, dự án được khởi công và các cũng được giới thiệu rầm rộ trên thị trường.

Dự án được khởi công vào tháng 3 năm nay.

Theo giới thiệu, đây là dự án “căn hộ siêu sang giữa trung tâm phố cổ, sản phẩm đẳng cấp không dành cho số đông. Siêu phẩm trong chuỗi Masteri Homes vị trí trung tâm quận Hoàn Kiếm”.

Trên website, diễn đàn mua bán nhà đất, nhiều thông tin quảng cáo đưa ra mức giá được cho là “gây sốc” khi rao bán đến 25.000 USD - 35.000 USD/m2 (tương đương khoảng 578 - 809 triệu đồng/m2). Với diện tích 120-250 m2 , giá bán của mỗi căn hộ có thể lên đến 84 -174 tỷ đồng, mức giá cao kỷ lục tại thị trường Hà Nội.

Mức giá được rao bán nói trên đã lập tức gây xôn xao thị trường địa ốc. Nhiều người cho rằng đây là mức giá cao đến khó tin, rất khó có thể tạo được thanh khoản trên thị trường.

Tuy nhiên thời điểm đó, chủ đầu tư và đơn vị phát triển dự án vẫn chưa đưa ra thông tin chính thức về giá bán căn hộ The Grand HaNoi - Masterise D'. San Raffles Hàng Bài (Ritz-Carlton, Hanoi tại The Grand), nhiều chuyên gia am hiểu về thị trường cho rằng thông tin trên chỉ do môi giới đưa ra để tìm kiếm thông tin khách hàng quan tâm.

Hoặc cũng có thể đây có thể là cách của chính chủ đầu tư và đơn vị phát triển dự án đưa ra nhằm "thăm dò" thị trường, để có thể điều chỉnh phù hợp khi đưa ra mức giá bán chính thức cho các căn hộ.

Căn hộ tại dự án The Grand HaNoi - Masterise D'. San Raffles 22-24 Hàng Bài được rao bán với mức giá lên đến 174 tỷ đồng/căn.

Cho đến khi sự kiện mở bán đầu tiên 23/10 được tổ chức thành công, sau đó chủ đầu tư bất ngờ công bố toàn bộ căn hộ hàng hiệu Ritz-Carlton, Hanoi tại The Grand dành cho thị trường trong nước đã nhanh chóng có chủ nhân.

Tuy nhiên, giá bán không được công bố rộng rãi và số lượng căn hộ mở bán đợt đầu không được phía chủ đầu tư tiết lộ. 

Căn hộ trăm tỷ bán cho ai?

Theo các thông tin quảng cáo, dự án The Grand HaNoi - Masterise D'. San Raffles Hàng Bài là tổ hợp trung tâm thương mại, văn phòng cao cấp và căn hộ hạng sang được xây dựng trên kho đất có diện tích 4.071m2 với quy mô 8 tầng nổi và 6 tầng hầm, dự kiến cung cấp cho thị trường 104 căn hộ hàng hiệu, có diện tích từ 120-250m2.

Dự án đã được Sở Xây dựng Hà Nội cấp giấy phép xây dựng vào ngày 23/12/2020. Theo thông tin công bố, dự án được khởi công vào ngày 2/3 vừa qua và dự kiến hoàn thành vào quý 3/2023.

Đây cũng là lần đầu tiên loại hình sản phẩm phẩm Branded Residences (căn hộ hàng hiệu) xuất hiện tại thị trường Hà Nội.

Hiện nay, tại những thành phố lớn như Hà Nội, TP.HCM, những dự án “siêu sang” có giá lên tới vài chục tỷ đồng/căn hộ đã không còn xa lạ đối với thị trường cũng như giới đầu tư địa ốc.

Tuy nhiên, căn hộ có giá bán lên đến hàng trăm tỷ đồng hầu như chưa từng xuất hiện tại Hà Nội. Với mức giá lên tới vài trăm triệu đồng/m2, nhiều chuyên gia tỏ ra lo ngại cho thanh khoản của dự án bởi có đến hơn 90% dân số Việt Nam không có tiền để mua nhà với mức giá này.

Phối cảnh dự án The Grand HaNoi - Masterise D'. San Raffles Hàng Bài 

Tỷ lệ còn lại thuộc giới “siêu giàu”, có khả năng mua nhưng căn hộ “siêu sang” vẫn phải cạnh tranh với phân khúc nhà ở thấp tầng. Bởi nhiều người có tâm lý thích sống trong các sản phẩm nhà ở gắn liền với đất, nên thay vì bỏ tiền mua căn hộ, họ sẽ chọn một căn biệt thự sang trọng trong các khu đô thị được quy hoạch tổng thể, hiện đại…

Những đại gia nhiều tiền, thích chơi sang cũng là những khách hàng khá “kỹ tính”, luôn tìm tòi, kén chọn và yêu cầu rất khắt khe. Họ luôn đặt câu hỏi, bỏ ra vài chục tỷ, thậm chí hàng trăm tỷ để mua căn hộ siêu sang sẽ được hưởng gì? Bởi một m2 căn hộ có thể bằng cả một căn nhà bình dân... Vì vậy, phân khúc này khá kén người mua.

Các "đại gia" thường có xu hướng lựa chọn biệt thự sang trọng trong các khu đô thị được quy hoạch tổng thể, hiện đại…

Trong khi đó, trên thị trường bất động sản đang xuất hiện cuộc “chạy đua” đầu tư vào phân khúc hạng sang, siêu sang. Bởi theo các chuyên gia, tỷ suất lợi nhuận cao chính là yếu tố hàng đầu thu hút nhà đầu tư xây bất động sản cao cấp, hạng sang, dù mức độ hấp thụ loại căn hộ này ở mức thấp.

Đặc biệt là các đại gia bất động sản phía Nam, sau khi đã có những kinh nghiệm nhất định đầu tư, phát triển phân khúc này tại thị trường TP HCM, họ bắt đầu có xu hướng “tiến quân” ra Bắc và thị trường được “nhắm” đến là Hà Nội - Masterise Group là một trong những doanh nghiệp “đình đám” đang thực hiện chiến lược này.

Masterise Group – chủ đầu tư khu căn hộ hàng hiệu Ritz-Carlton – The Grand Hanoi là một thương hiệu bất động sản đến từ phía nam và đã khẳng định được tên tuổi trong giới địa ốc TP HCM. Thời gian gần đay, Masterise Group “nổi lên” là một “đại gia” bất động sản, đặc biệt ở phân khúc căn hộ cao cấp.

Các dự án nhà ở hạng sang tại TP HCM được đơn vị này phát triển như Masteri An Phú (quận 2), Masteri Millennium (132 Bến Vân Đồn, quận 4), M-One Sài Gòn (quận 7), hay M-One Gia Định (quận Gò Vấp)…

Tại Hà Nội, Masterise Group cũng đang triển khai chiến lược “Bắc tiến” với hàng loạt dự án được quảng cáo rầm rộ như Masteri Waterfront Gia Lâm, Masteri West Heights Tây Mỗ, The Grand HaNoi - Masterise D'. San Raffles Hàng Bài… Dù vậy tại Hà Nội nói riêng và toàn thị trường miền Bắc nói chung, doanh nghiệp vẫn chưa có sản phẩm hoàn thiện nào gây chú ý…

Hơn nữa với việc đưa ra giá bán khá cao tại một số dự án được truyền thông phản ánh thời gian qua, nhiều chuyên gia cho rằng kế hoạch chinh phục thị trường Hà Nội của doanh nghiệp sẽ gặp không ít khó khăn…

Hạ Lam

Theo KTĐU

Từ khóa: