Sự kiện hot
7 năm trước

Công ty Nhật cấm nhân viên ngồi khi dùng máy tính và lý do bất ngờ phía sau

Một công ty Nhật Bản yêu cầu mọi nhân viên không ngồi khi sử dụng máy tính ở công sở để tăng năng suốt và cải thiện sức khỏe.

Nhân viên công ty sẽ phải đứng khi làm việc bằng máy tính. Ảnh: Nextshark

Thay vì ngồi khi sử dụng máy tính, công ty Iris Ohyama yêu cầu nhân viên phải đứng để làm việc bên những chiếc bàn cao được xếp quanh văn phòng. Trụ sở chính của Iris Ohyama ở thành phố Kakuda, tỉnh Miyagi sẽ triển khai quy định này trước tiên, sau đó mở rộng ra khắp văn phòng của công ty trên cả nước.

Theo quy định mới, các nhân viên của Iris Ohyama sẽ cùng chia sẻ không gian làm việc đứng tại công sở. Mỗi người có tối đa 45 phút làm việc trên máy tính cơ quan. Trường hợp ngoại lệ được áp dụng cho nhân viên cần sử dụng máy tính trong thời gian lâu hơn và những người có sức khỏe tốt hơn.

Trong thông báo chính thức, công ty cho biết chính sách này được đưa ra nhằm tăng cường sự tập trung, thúc đẩy sáng tạo và đảm bảo sức khỏe cho nhân viên. Công ty cũng sẽ lắp đặt những chiếc bàn tròn để nhân viên có thể tập trung lại mỗi khi họp hành hay thảo luận.

Theo SoraNews 24, công ty này từng cấm nhân viên sử dụng máy tính trên bàn làm việc cá nhân từ năm 2007, mà thay vào đó yêu cầu họ cùng sử dụng chung thiết bị máy tính.

Iris Ohyama là doanh nghiệp kinh doanh nhiều mặt hàng đa dạng, từ thiết bị điện tử đến dụng cụ làm vườn, thức ăn chăn nuôi.

Anh Anh
Theo ĐSPL, Vietnammoi

Từ khóa: