Sau khi cấu trúc lại cơ cấu cổ đông và hoàn thành kiểm toán báo cáo tài chính năm 2020, thực hiện nộp hồ sơ niêm yết và hoàn thành niêm yết mã chứng khoán HHV trên sàn HOSE dự kiến vào tháng 6/2021.
Trong bối cảnh nền kinh tế đất nước và thế giới đang chịu ảnh hưởng lớn từ tác động tiêu cực của đại dịch Covid-19, DII vẫn duy trì ổn định hoạt động kinh doanh, thu nhập cho người lao động, đảm bảo cuộc sống của cán bộ nhân viên công ty không bị xáo trộn trong suốt thời gian phòng, chống dịch vừa qua.
Đây được xem là thành quả từ việc điều chỉnh, sắp xếp thời gian làm việc khoa học, giãn cách xã hội để vừa đảm bảo an toàn chống dịch vừa đảm bảo thời gian thực hiện các nhiệm vụ trọng tâm tại các Dự án giao thông trọng điểm quốc gia như: Dự án hầm đường bộ Hải Vân 2, cao tốc Trung Lương - Mỹ Thuận… và quan trọng hơn để đảm bảo sự an toàn cho phương tiện, người dân, công tác quản lý vận hành tại các Dự án hầm đường bộ qua Đèo Cả, Cù Mông, Hải Vân 1 hay cao tốc Bắc Giang - Lạng Sơn vẫn được duy trì vận hành liên tục, thông suốt, không để xảy ra tình trạng ngưng trệ.
Trong năm 2019, lợi nhuận hợp nhất của DII sau thuế đạt 155,04 tỷ đồng, tương ứng mức ROE đạt 8,54%. Các hoạt động xây lắp, quản lý vận hành, thu phí của DII trong các năm tới vẫn duy trì mức ổn định nên kết quả hoạt động sản xuất kinh doanh hợp nhất sẽ duy trì và tăng trưởng.
Tập đoàn đã thực hiện tăng vốn góp chủ sở hữu bằng phát hành cổ phiếu riêng lẻ: 403,75 tỷ đồng, toàn bộ là dư nợ với Công ty cổ phần Đầu tư Hải Thạch BOT, tăng vốn góp chủ sở hữu thông qua việc phát hành cổ phiếu ra công chúng (ESOP, phát hành cho cổ đông hiện hữu,…): 331,38 tỷ đồng. Sau khi cấu trúc lại cơ cấu cổ đông và hoàn thành kiểm toán báo cáo tài chính năm 2020, thực hiện nộp hồ sơ niêm yết và hoàn thành niêm yết mã chứng khoán HHV trên sàn HOSE dự kiến vào tháng 6/2021.
Ngoài ra, xây dựng kế hoạch sản xuất kinh doanh phù hợp với tình hình thực tiễn, trong đó ưu tiên duy trì ổn định, bổ sung chi phí cho các hoạt động đầu tư, quản lý vận hành khai thác tại các Dự án như: Đầu tư trực tiếp khoảng 562,7 tỷ đồng vào Công ty cổ phần Đầu tư Đèo Cả - Doanh nghiệp Dự án hầm đường bộ qua Đèo Cả; Đầu tư trực tiếp khoảng 168,1 tỷ đồng vào Công ty Cổ phần BOT Bắc Giang Lạng Sơn - Doanh nghiệp Dự án Cao tốc Bắc Giang Lạng Sơn. Theo đó, tổng nhu cầu vốn đầu tư vào các dự án hạ tầng giao thông khoảng 730,8 tỷ đồng. Ngoài ra, Công ty còn dự phòng khoảng 300 tỷ đồng cho các hoạt động thường xuyên của doanh nghiệp.
Đại hội cổ đông thường niên lần này đã nhất trí thông qua các chỉ tiêu kinh doanh của công ty trong năm 2020, trong đó dự kiến doanh thu hợp nhất của năm 2020 là 1.716 tỷ đồng và lợi nhuận sau thuế là 185 tỷ đồng. Trong đó, doanh thu của công ty mẹ là 528 tỷ đồng, dự kiến tăng gần 183 tỷ đồng (52,9%) so với kết quả thực hiện năm 2019, lợi nhuận sau thuế dự kiến tăng khoảng 13 tỷ đồng so với năm 2019.
Với lợi thế về năng lực, kinh nghiệm đã có, được tích lũy sau nhiều năm xây dựng và phát triển, đồng thời là doanh nghiệp duy nhất hoạt động trong lĩnh vực quản lý vận hành hầm đường bộ tại Việt Nam, DII xác định sẽ đẩy mạnh kết nối các doanh nghiệp để tạo ra chuỗi cung ứng dịch vụ cho các Dự án hạ tầng giao thông tại Việt Nam, định hướng và tiếp tục triển khai chiến lược đào tạo nguồn nhân lực chuyên sâu để tối ưu hóa hoạt động kinh doanh trong lĩnh vực quản lý vận hành khai thác các dự án hầm đường bộ và hạ tầng giao thông tại Việt Nam.
Bên cạnh nhất trí thông qua các chỉ tiêu kinh doanh của công ty trong năm 2020 với doanh thu hợp nhất đạt 1.716 tỷ đồng, Đại hội cũng hướng đến lợi nhuận sau thuế đạt 185 tỷ đồng.
Huy Đức
Theo KTDU