Vào giờ cao điểm, đoạn đường đi qua công trình đang thi công cầu vượt An Dương – Thanh Niên (Hà Nội) ùn ứ, các phương tiện chen chúc dưới lòng đường nhỏ hẹp.
Dự án cầu vượt qua nút giao An Dương – Thanh Niên được chính thức khởi công xây dựng vào ngày 27/10 vừa qua. Đây được xem là 1 trong 8 công trình giao thông trọng điểm của Hà Nội, nhằm giải quyết ùn tắc giao thông cho 2 quận Ba Đình và Tây Hồ.
Dự án với tổng mức đầu tư là hơn 311 tỷ đồng, cầu dài 271m, rộng 10m. Từ khi khởi công xây dựng cầu vượt qua nút giao An Dương – Thanh Niên cho tới nay, nhiều người dân tránh không khỏi chịu nhiều phiền toái bởi bụi và ùn tắc giao thông vào giờ cao điểm.
Giao thông nhiều lúc hỗn loạn ngay cả khi có lực lượng chức năng phân luồng
Lòng đường bị thu dẹp để phục vụ thi công khiến các phương tiện nhiều lúc kẹt cứng
Do mặt đường đê Nghi Tàm 1 đang thi công, các phương tiện phải di chuyển xuống đường phía dưới nhỏ hẹp hơn
Cảnh chen chúc nhau cả đoạn đường dài giữa các phương tiện vào giờ cao điểm.
Lòng đường xuống cấp, gạch đá vật liệu ngổn ngang, đó là tất cả những gì đang diễn ra tại đây.
Được biết, trong dự án này, thành phố cũng sẽ thay thế một phần đê đất sông Hồng đoạn từ khách sạn Thắng Lợi đến cửa khẩu An Dương, dài 1,1km, bằng kết cấu tường chắn bê tông cốt thép dạng chữ L.
Vì quá bụi bặm, một số người dân đã phun nước ra đường
Các phương tiện phải rất vất vả nếu muốn "bơi ngược dòng".
Vào ngày 5/11, toàn bộ xe khách, xe taxi sẽ bị cấm lưu thông qua nút giao An Dương - Thanh Niên cả 2 hướng vào giờ cao điểm.
Nhiều phương tiện bất chấp nguy hiểm đi ngược chiều vì không muốn đi ở phía dưới đê Nghi Tàm bởi đường tắc, giao thông ùn ứ.
Mặt đường bên trong (lối rẽ ra cửa khẩu, nút giao với đường Thanh niên) dần bị "băm nát", gạch đá lổn nhổn, lòng đường xuất hiện ổ voi, ổ gà do các phương tiện đi lại nhiều. Dự kiến, việc thi công cầu vượt qua nút giao An Dương – Thanh Niên sẽ kéo dài khoảng 7 tháng.
Phi Hùng
Theo ĐSPL, Vietnammoi