Sự kiện hot
khoảng 1 tháng trước

Hoàn thành 88% kế hoạch 2021, MWG đặt mục tiêu cao cho 2022

So với kế hoạch năm 2021, MWG đã thực hiện 88% kế hoạch doanh thu và 93% mục tiêu lợi nhuận sau thuế cả năm sau 11 tháng.

Lũy kế 11 tháng đầu năm 2021, MWG ghi nhận doanh thu thuần hợp nhất là 110.530 tỷ đồng (tăng 11% so với cùng kỳ) và lợi nhuận sau thuế là 4.395 tỷ đồng (tăng 22% so với cùng kỳ). Doanh thu online đóng góp 12.500 tỷ đồng (tăng 46% so với cùng kỳ). Như vậy, Công ty đã hoàn thành 88% kế hoạch doanh thu và 93% kế hoạch LNST cả năm.

Riêng tháng 11, doanh thu đạt 11.523 tỷ đồng và LNST đạt 489 tỷ đồng, tăng lần lượt là 25% và 55% so với cùng kỳ 2020. Đây là tháng có doanh thu cao thứ hai kể từ đầu năm của MWG nhờ nỗ lực vượt bậc của chuỗi TGDĐ và ĐMX. Tổng doanh số của hai chuỗi này trong tháng 11 đạt khoảng 9.700 tỷ đồng (tăng 36% so với cùng kỳ).

Lũy kế 11 tháng, TGDĐ và ĐMX đóng góp 83.800 tỷ đồng doanh thu (tăng 5% so với cùng kỳ). Doanh thu online lũy kế đạt 11.660 tỷ đồng (tăng 40% so với cùng kỳ) và chiếm 14% tổng doanh số của TGDĐ/ĐMX. Để đạt được thành quả ấn tượng này trong bối cảnh nhu cầu thị trường không tăng, thành công lớn nhất của TGDĐ/ĐMX là đảm bảo được hàng hóa đầy đủ để phục vụ người tiêu dùng mặc dù nguồn cung đang bị thiếu hụt nghiêm trọng không chỉ ở Việt Nam mà cả thế giới.

Đối với BHX, chuỗi ghi nhận doanh thu lũy kế đạt hơn 26.300 tỷ đồng, tăng 38% so với 11 tháng đầu năm 2020.

Doanh thu riêng tháng 11 của BHX đạt khoảng 1.800 tỷ đồng. Theo khảo sát thị trường, sức mua các mặt hàng tiêu dùng hồi phục chậm. Thêm vào đó, đợt bùng phát dịch mạnh đang diễn ra tại một số tỉnh thành phía Nam cũng tác động đáng kể đến hoạt động kinh doanh của chuỗi. Doanh thu hàng tháng của BHX ước tính sẽ tiếp tục dao động trong khoảng 1.800- 2.000 tỷ đồng trong những tháng đầu năm 2022.

Trên kênh BHX online, lũy kế sau 11 tháng, doanh thu online gấp 3,8 lần và số lượng đơn hàng gấp 2,8 lần so với cùng kỳ. Tỷ trọng online trong tổng doanh thu BHX lần lượt là 3,2% lũy kế sau 11 tháng và gần 5% chỉ tính riêng tháng 11. Với mức kinh doanh ổn định sau dịch, số lượng đơn hàng trên kênh BHX online dao động trong khoảng 7.000-8.000 đơn hàng/ngày.

Sau 11 tháng kinh doanh đầy biến động, có thể nói MWG đã gặt hái được những thành tựu đáng gờm, thu về lợi nhuận khủng sau mỗi quý dù cho dịch bệnh Covid-19 bùng phát mạnh suốt hơn nửa năm qua. Tuy vậy, MWG cũng đã để lại không ích phản cảm đối với người tiêu dùng trong giai đoạn đỉnh cao của đại dịch Covid 19 khi liên tục vướn vào làn sóng tẩy chay vì hàng hoá kém chất lượng. Đồng thời, nhiều cửa hàng BHX thuộc MWG cũng bị xử phạt về chất lượng hàng hoá và nhãn mác không rõ ràng.

Ngoài ra, HĐQT CTCP Đầu tư Thế giới Di động đã thông qua kế hoạch kinh doanh năm 2022 để trình cổ đông với chỉ tiêu doanh thu thuần dự kiến đạt 140,000 tỷ đồng và lợi nhuận sau thuế đạt 6,350 tỷ đồng.

Như vậy, so với kế hoạch 2021, MWG kỳ vọng doanh thu sẽ tăng 12% và lợi nhuận tăng 34% trong năm 2022.

My Oanh 

Theo KTĐU

Từ khóa: