Sự kiện hot
7 năm trước

Hơn 1 năm làm Bộ trưởng GTVT và 4 phát ngôn đáng chú ý của ông Trương Quang Nghĩa

Với hơn 1 năm làm Bộ trưởng GTVT, tân Bí thư Thành ủy Đà Nẵng Trương Quang Nghĩa có một số phát ngôn đáng chú ý về BOT.

Ông Trương Quang Nghĩa làm Bí thư Thành ủy Đà Nẵng.

Sáng 7/10 tại Hội trường Thành ủy Đà Nẵng, ông Phạm Minh Chính, Ủy viên Bộ Chính trị, Trưởng ban Tổ chức Trung ương, trao quyết định phân công ông Trương Quang Nghĩa (Ủy viên Trung ương Đảng) tham gia Ban chấp hành Đảng bộ Đà Nẵng nhiệm kỳ 2015-2020, giữ chức Bí thư Thành ủy Đà Nẵng thay ông Nguyễn Xuân Anh.

Ông Trương Quang Nghĩa sinh năm 1958 tại xã Cẩm Kim, thành phố Hội An, tỉnh Quảng Nam.

Từ 11/1996 – 9/2006, ông Nghĩa giữ chức Bí thư Đảng ủy, Giám đốc Công ty Cơ giới lắp máy và xây dựng thuộc Tổng công ty Vinaconex. Từ 10/2006 – 4/2008: Tổng Giám đốc, Phó Bí thư Đảng ủy Tổng công ty Vinaconex.

Từ 5/2008 – 9/2010: Phó Bí thư Thành ủy Đà Nẵng. 10/2010 – 11/2010: Phó Bí thư Đảng ủy Khối Doanh nghiệp Trung ương; 11/2010 – 12/2010: Bí thư Đảng ủy Khối Doanh nghiệp Trung ương.

Từ 1/2011 – 6/2012: Ủy viên Ban Chấp hành Trung ương Đảng (khóa XI), Bí thư Đảng ủy Khối Doanh nghiệp Trung ương; 7/2012 – 01/2015: Ủy viên Ban Chấp hành Trung ương Đảng (khóa XI), Bí thư Tỉnh ủy Sơn La.

Từ 02/2015 – 4/2016: Ủy viên Trung ương Đảng (khóa XI, XII), Phó Trưởng Ban Kinh tế Trung ương. Tháng 4/2016, ông Nghĩa là Ủy viên Trung ương Đảng (khóa XII), Bí thư Ban Cán sự đảng, Bộ trưởng Bộ Giao thông vận tải.

4 phát ngôn đáng chú ý của ông Trương Quang Nghĩa khi làm Bộ trưởng GTVT

Ngày 9/4/2016, Quốc hội đã phê chuẩn đề nghị của Thủ tướng Chính phủ về việc bổ nhiệm một số Bộ trưởng. Với hơn 84% số ĐBQH tán thành, ông Trương Quang Nghĩa được phê chuẩn vào vị trí Bộ trưởng Bộ GTVT.

Nhìn lại hơn 1 năm làm Bộ trưởng Bộ GTVT, ông Trương Quang Nghĩa đã có một số phát ngôn đáng chú ý liên quan đến lĩnh vực này.

Cụ thể, ngày 14/4/2016, trả lời báo chí sau khi nhậm chức Bộ trưởng Bộ GTVT, ông Trương Quang Nghĩa nói: "Trong công tác đầu tư, chúng tôi sẽ giữ nguyên tắc là chi tiêu một đồng tiền của nhân dân đều phải cân nhắc".

"Tôi yêu cầu cần chấm dứt tư tương tranh thủ, có một tí phong bì mới làm", ông Nghĩa phát biểu khi thăm công trường cầu Ghềnh ở Đồng Nai tháng 4/2016.

Trước những thông tin liên quan đến các dự án BOT được dư luận quan tâm, tháng 8/2017, ông Nghĩa đã giải trình trước UB Thường vụ Quốc hội về BOT Cai Lậy: "Khi xảy ra sự việc, nhiều người chỉ nghĩ đến lỗi của nhà đầu tư. Tôi đề nghị có cái nhìn công bằng hơn",

Và trước đó, khi làm việc với lãnh đạo TP Đà Nẵng tháng 6/2016, ông Nghĩa từng nói: "Việc thực hiện BOT quan tâm đường mới, tránh đường độc đạo, tránh các tuyến BOT mà người dân không có lựa chọn khác".

Di Linh
Theo ĐSPL, Vietnammoi

Từ khóa: