Sự kiện hot
8 năm trước

Khóc dở, mếu dở với biệt thự Flamingo Đại Lải

Gần đây, Báo Giao thông nhận được hàng loạt phản ánh bức xúc của các chủ biệt thự tại Flamingo Đại Lải, Vĩnh Phúc (FDL).


Căn hộ mẫu biệt thự được quảng cáo trên trang web Flamingo Đại Lải Resort

Họ tố quy chế quản lý lạ đời của FDL đã dồn khách hàng vào cảnh “ngồi khóc kêu trời” đi không được, ở cũng không xong!

Kỳ 1: Đi không được, ở không xong!

Flamingo Đại Lải được quảng cáo là một trong những khu resort 5 sao đẹp nhất hành tinh, song chính những cư dân tại đây lại đang muốn bỏ đi mà không thể...

“Sập bẫy” quảng cáo hay sự bất nhất của chủ dự án?

Tới Khu biệt thự Flamingo Đại Lải Vĩnh Phúc (FDL) vào những ngày cuối tháng 6, cái được gọi “kiến trúc cảnh quan nghỉ dưỡng đẹp nhất” hiện ra trước mắt chúng tôi là một đại công trường đang thi công. Những chiếc xe tải làm vương bụi đất khắp nơi, những con đường đất đỏ làm dở dang với máy xúc hối hả vận hành...

Thuê biệt thự với giá 6 triệu đồng/đêm, anh T.T.L. (Đông Anh, Hà Nội) cho biết: “Nghe quảng cáo trên ti vi hoành tráng, dịch vụ chất lượng cao nhưng tới nơi tôi bất ngờ vì không thấy yên ả, thanh bình gì cả. Chỗ nào cũng đang thi công nham nhở, xe điện đi lại không thuận tiện. Dịch vụ ăn uống, karaoke, trò chơi đắt đỏ. Nhân viên tranh cãi với khách…”.

Trước đó, danh tiếng của FDL luôn được gắn với những lời quảng cáo có cánh: Resort 5 sao đẹp nhất hành tinh, được nhiều giải thưởng quốc tế về bất động sản nghỉ dưỡng tốt nhất, kiến trúc nghỉ dưỡng độc đáo nhất... Chính vì vậy, nhiều người đã bỏ ra cả chục tỷ đồng mua các căn biệt thự tại đây với những bản hợp đồng sơ sài.

Trao đổi với PV Báo Giao thông, anh A., một chủ biệt thự chia sẻ: “Khi chào hàng, những lời có cánh của nhân viên bán hàng FDL đã khiến chúng tôi mờ mắt. Bởi quá tin tưởng vào uy tín của chủ dự án FDL nên không đọc kỹ nội dung điều khoản hợp đồng. Đến nay, chúng tôi bị o ép không được quyền kinh doanh cho thuê chính nhà đất mà mình đang sở hữu”.


Đất đỏ được đào bới, xe máy đi lại ngày đêm ngay gần các khu biệt thự đã đưa vào sử dụng khiến khu nghỉ dưỡng như một đại công trường

Một chủ biệt thự khác cho biết, cách đây vài năm, FDL tung ra chương trình giao lại nhà để chủ dự án cho thuê với mức lời hấp dẫn: FDL 20% và chủ biệt thự nhận về 80%. Bên cạnh đó, các nhân viên bán hàng khăng khăng hứa dự án sinh lãi từ 10-12%/tháng. Tuy nhiên, khi tiền đã trao tay, lời hứa sinh lời đã “không cánh mà bay”, chủ dự án FDL yêu cầu được định giá nhà để thuê lại. Kết quả lợi nhuận mà các chủ biệt thự nhận lại từ chủ đầu tư chỉ khoảng 8-17 triệu đồng/căn/tháng chưa kể chi phí, thuế khoán…

Quá thất vọng, chị V., chủ một biệt thự 300m2 cho biết, đã rao bán “bất động sản ở thiên đường” hai tháng nay nhưng chưa có khách nào hỏi. “Không chỉ mình mà nhiều chủ biệt thự khác cũng chấp nhận bán rẻ hơn giá trên sàn giao dịch từ 2-3 tỷ đồng nhưng vẫn chưa bán nổi”, chị V. ngậm ngùi nói.

Chủ biệt thự phẫn nộ

Theo tìm hiểu của PV, trong hợp đồng mà FDL ký với khách hàng, các điều khoản liên quan đến quyền lợi của chủ biệt thự, về sở hữu chung... đều không được nhắc tới cụ thể. Chính vì thế, sau khi mua nhà, tháng 5/2015, các chủ biệt thự mới “ngã ngửa” trước việc chủ dự án thu hồi quy chế quản lý sơ sài cũ, ban hành quy chế mới, trong đó có nội dung: “Ngoài những chương trình hợp tác cùng chủ đầu tư, cư dân không được phép sử dụng biệt thự/thửa đất để cho thuê, kinh doanh dưới mọi hình thức”.

Đi cùng quy chế này, FDL áp dụng ngay chương trình “Biệt thự vui vẻ” với các điều khoản, trong đó quy định khách thuê biệt thự phải mua vé vào cửa 180 nghìn đồng/người lớn, 90 nghìn đồng/trẻ em.

Trước sự phản đối của các chủ biệt thự, FDL thông báo sẵn sàng cắt điện, nước với những hộ tự ý cho khách thuê. Với quy chế mới ghi rõ: “Chủ nhà chỉ có quyền sở hữu đối với phần biệt thự và đất nhà mình. Mọi cơ sở hạ tầng là sở hữu riêng của FDL”, ít có chủ nhà nào dám đấu tranh với FDL. “Bởi lẽ cắt điện, nước được, khéo họ cấm cả sử dụng lối đi chung thì chỉ có cách đi máy bay mới vào được nhà mình”, một chủ biệt thự than thở.

Không dừng lại đó, chỉ vài tháng sau, lấy lý do an ninh không đảm bảo, FDL hủy chương trình “Biệt thự vui vẻ 1” có thời hạn 1 năm để áp dụng chương trình tăng giá vé khách thuê biệt thự lên 330 nghìn đồng/người. Đi kèm là quy định cắt giảm số người được vào biệt thự, không cho nấu ăn, định giá lại các biệt thự…

“Chuyện bố mẹ, người thân đến ở mà không có chủ nhà ngủ cùng, không mua vé vào cổng sẽ bị coi là trốn vé và phạt cắt điện, nước 1-2 tháng là bình thường... Còn nếu muốn được phép kinh doanh phải ngoan ngoãn coi người quen, anh em cũng như khách thuê, mua vé vào cổng thì bảo vệ mới tha...”, một chủ biệt thự khác phẫn nộ.

Đáng nói, trước những bức xúc của khách hàng, trong công văn trả lời kiến nghị gần đây nhất, đại diện FDL còn tuyên bố thẳng thừng: “FDL không đảm bảo được “tính ổn định” trong các chương trình kinh doanh của mình và sẽ còn tiếp tục điều chỉnh các chính sách”. 

Nửa đêm đòi đuổi khách ra đường

Cách quản lý kỳ lạ trong khu resort 5 sao không những khiến các chủ biệt thự phẫn nộ mà còn khiến khách đến thuê nghỉ tại đây lo lắng mất ăn mất ngủ.

Ngày 25/6, chị Nguyễn Thị Nguyệt Minh, khách lưu trú tại biệt thự Hoàng Quyên 09, kể: Khi làm thủ tục nhận phòng, đoàn của chị bị bảo vệ chặn lại nửa tiếng đồng hồ. Khi hỏi sao phải chờ lâu thế, nhân viên trả này lời: “Tại anh chị thuê qua chủ biệt thự, không qua bọn em (tức FDL-PV). Đáng nói, một số thành viên trong đoàn không được vào vì quên mang theo chứng minh thư. Theo thỏa thuận của nhân viên an ninh, đoàn đã chấp nhận đóng phí vào cao hơn (dành cho khách không lưu trú tại FDL) cho những thành viên này. “Tuy nhiên, tới đêm, nhân viên an ninh xông vào biệt thự như đám côn đồ đòi đuổi những thành viên không có chứng minh thư. Chúng tôi phải tranh cãi gay gắt thì bảo vệ mới rời đi...”.

Được biết, mới đây, Chủ dự án FDL lại thông báo về việc xuất hiện tình trạng có các đối tượng “bay, lắc” qua đêm tại một số căn biệt thự để tiếp tục siết chặt quy định với chủ nhà. Tuy nhiên, câu chuyện chỉ càng khiến dư luận lo ngại về cách quản trị an ninh tại Resort 5 sao này!

Còn tiếp

Theo Báo Giao thông

Từ khóa: