Trong bối cảnh kinh tế khó khăn, ngành F&B cần tập trung vào những giá trị cốt lõi, tận dụng xu hướng và làm khuyến mãi thông minh để tồn tại và phát triển.
Tại sự kiện "Sóng ngầm F&B" mới đây, ông Nguyễn Hoành Tiến – Phó Tổng Giám đốc cấp cao MoMo – cho rằng đây là thời điểm ngành F&B cần quay lại giá trị cốt lõi, tận dụng xu hướng và làm khuyến mãi thông minh. Ông cho rằng việc cắt máu làm khuyến mãi không thể tồn tại lâu dài.
Cắt máu làm khuyến mãi không thể tồn tại lâu dài
Trước đây, các doanh nghiệp F&B thường chạy theo các chương trình khuyến mãi giảm giá, miễn phí để thu hút khách hàng. Tuy nhiên, theo ông Tiến, việc cắt máu làm khuyến mãi không thể tồn tại lâu dài.
"Các chương trình khuyến mãi chỉ mang tính nhất thời, không giúp doanh nghiệp tăng doanh thu và lợi nhuận bền vững. Thay vào đó, doanh nghiệp cần tập trung vào việc nâng cao chất lượng sản phẩm, dịch vụ, đáp ứng nhu cầu của khách hàng", ông Tiến chia sẻ.
Các doanh nghiệp cũng cần tận dụng xu hướng thị trường để thu hút khách hàng. Ví dụ, trong thời gian gần đây, xu hướng sống xanh, healthy đang được nhiều người quan tâm. Doanh nghiệp F&B có thể phát triển các sản phẩm, dịch vụ đáp ứng xu hướng này để thu hút khách hàng.
Các doanh nghiệp F&B cũng cần làm khuyến mãi thông minh để tăng doanh thu. Khuyến mãi không nên chỉ tập trung vào giảm giá, mà cần có mục tiêu rõ ràng và mang lại hiệu quả thực tế.
The Coffee House: Tận dụng xu hướng và làm khuyến mãi thông minh
The Coffee House là một ví dụ điển hình cho thấy vai trò của giá trị cốt lõi trong ngành F&B. Công ty này luôn chú trọng đến chất lượng sản phẩm, dịch vụ khách hàng và trải nghiệm khách hàng. Điều này đã giúp The Coffee House thu hút và giữ chân khách hàng, ngay cả trong bối cảnh kinh tế khó khăn. Tại sự kiện "Sóng ngầm F&B", ông Ngô Nguyên Kha – CEO The Coffee House đã chia sẻ về những giải pháp của công ty trong bối cảnh hiện nay.
The Coffee House đã nhận ra xu hướng người tiêu dùng đến quán cà phê để làm việc, học tập. Do đó, công ty đã triển khai các chương trình khuyến mãi để khuyến khích khách hàng chi tiêu nhiều hơn, chẳng hạn như giảm giá khi mua ly nước thứ hai, tặng voucher khi ngồi 2 tiếng.
Ngoài ra, The Coffee House cũng chú trọng vào việc nâng cao chất lượng dịch vụ, đáp ứng nhu cầu của khách hàng. Công ty đã thành lập bộ phận Delivery Operation để chăm sóc đơn hàng, giải đáp thắc mắc của khách hàng. Đồng thời, The Coffee House cũng có giải pháp đóng gói để đảm bảo chất lượng sản phẩm khi giao hàng. Công ty đã triển khai các chương trình tách đơn hàng lớn thành các đơn nhỏ để tránh bị hủy do tài xế ngại chở. Những chương trình này đã mang lại lợi ích cho cả doanh nghiệp và khách hàng, giúp The Coffee House tăng doanh thu và cải thiện trải nghiệm khách hàng.
Ngành F&B đang đứng trước nhiều thách thức, nhưng cũng là cơ hội để các doanh nghiệp thay đổi, thích ứng với tình hình mới. Bằng cách quay lại giá trị cốt lõi, tận dụng xu hướng và làm khuyến mãi thông minh, các doanh nghiệp F&B có thể vượt qua khó khăn, phát triển bền vững.
Bảo Anh
Theo Kinh tế và đồ uống