Sự kiện hot
6 năm trước

Ngày hội “Hoa hồng Bulgaria và bạn bè” quay trở lại

Tiếp nối thành công từ lần tổ chức trước, Ngày hội “Hoa hồng Bulgaria và bạn bè” năm 2018 sẽ được tổ chức từ ngày 8-11/3/2018, tại Công viên nước Hồ Tây, Hà Nội.

Nhân dịp Quốc khánh nước Cộng hòa Bulgaria (03/03) và kỷ niệm 68 năm thiết lập quan hệ ngoại giao giữa hai nước Việt Nam – Bulgaria, Đại sứ quán nước Cộng hòa Bulgaria phối hợp với Công ty Cổ phần Chăm sóc sức khỏe Việt Nam (Vietmedicare) cùng một số đơn vị tại Thủ đô Hà Nội phối hợp tổ chức chương trình “Ngày hội Hoa hồng Bulgaria và bạn bè” năm 2018.

Theo đại diện Ban Tổ chức, sau kinh nghiệm từ mùa lễ hội trước, Ban Tổ chức cam đoan khắc phục hạn chế với hơn 1.000 cây của hơn 100 giống hồng Bulgaria khác nhau được nhập về. Số cây này đang được chăm sóc và hãm để bung nở đúng dịp lễ hội tháng 3 này. Ngoài các cây hồng đến từ Bulgaria, những gốc hồng cổ của Việt Nam có độ tuổi từ vài chục năm trở lên, các cây hồng ngoại, hồng bonsai cũng được dịp khoe sắc trong suốt 4 ngày diễn ra lễ hội.

Ngoài ra, trong khuôn khổ Lễ hội, nhiều hoạt động nghệ thuật đặc sắc mang đặc trưng của “Đất nước Hoa hồng” cũng sẽ được tổ chức, như bình chọn nữ hoàng hoa hồng; trình diễn thời trang áo dài, thời trang dân tộc Bulgaria; chương trình Bông hoa hồng nhí; nụ hôn lãng mạn nhất (Kiss of rose); bình chọn cây hồng đẹp nhất; vũ điệu hoa hồng; hoài niệm Bulgaria dành cho những người đã từng một thời làm việc, học tập và sinh sống tại đây cùng các tiết mục biểu diễn âm nhạc đường phố, ảo thuật…

Đặc biệt, trong lễ hội năm nay, các cây hồng được các nhà thiết kế cảnh quan trưng bày thành tác phẩm nghệ thuật đặc sắc như phố hoa hồng, ngôi nhà hoa hồng, khu vườn châu Âu...

Tránh tình trạng ùn tắc như lần đầu tổ chức, năm nay, Ban Tổ chức đã lên kế hoạch tổ chức đảm bảo an ninh trật tự để hạn chế tình trạng chen lấn, xô đẩy, giẫm đạp hoa như năm ngoái. Giá vé vào cửa là 120.000 đồng/người.

Đường Lâm
Theo Báo Đời sống & Tiêu dùng

Từ khóa: