Sự kiện hot
3 năm trước

Quận Bắc Từ Liêm: Những tuyến sẽ mở theo quy hoạch ở phường Xuân Tảo

Theo quy hoạch ở phường Xuân Tảo (Bắc Từ Liêm, HN) sẽ có một số tuyến đường đáng chú ý được mở để đáp ứng nhu cầu phát triển hạ tầng kỹ thuật, giao thông nội đô, kết nối không gian chức năng và hạ tầng kỹ thuật khu vực,…

Những tuyến đường đáng chú ý sẽ mở theo quy hoạch ở phường Xuân Tảo (Bắc Từ Liêm, Hà Nội).

Những tuyến đường đáng chú ý sẽ mở theo quy hoạch ở phường Xuân Tảo (Bắc Từ Liêm, Hà Nội).

Phường Xuân Tảo được thành lập từ 1/4/2014 trên cơ sở thực hiện Nghị quyết 132/NQ-CP ngày 27/12/2013 của Chính phủ về việc thành lập 2 quận và 23 phường trực thuộc thành phố Hà Nội, được tách ra từ 1 phần của xã Xuân Đỉnh. Phía Đông giáp phường Xuân La, quận Tây Hồ, phía Tây giáp phường Xuân Đỉnh, phía Nam giáp phường Nghĩa Đô, Nghĩa Tân quận Cầu Giấy, phường Cổ Nhuế 1, phía Bắc giáp phường Phú Thượng, quận Tây Hồ. 

Phường Xuân Tảo có các tuyến đường chính: Đường Đỗ Nhuận, đường Vành Đai 2.5, đường 10 làn, đường Xuân Đỉnh, đường Nguyễn Hoàng Tôn,…

Các tuyến đường quan trọng sẽ mở mới tại Phường Xuân Tảo theo quy hoạch trong thời gian tới

1. Đường Nguyễn Văn Huyên kéo dài

Theo tìm hiểu, đường Nguyễn Văn Huyên kéo dài (Vành đai 2,5) qua địa bàn phường Xuân Tảo, Bắc Từ Liêm theo quy hoạch dài khoảng 300m. 

Tuyến đường có điểm đầu ở đường Xuân Đỉnh (sân bóng Xuân Đỉnh) và điểm cuối giao với đường Nguyễn Hoàng Tôn đoạn cổng vào Khu đô thị Ciputra.

Được biết, tuyến đường thuộc dự án đầu tư xây dựng tuyến đường số 5 vào Trung tâm Khu đô thị mới Tây Hồ Tây, chủ đầu tư dự án là Ban quản lý dự án đầu tư xây dựng công trình dân dụng và công nghiệp TP Hà Nội. Nhà thầu thực hiện là Liên danh Công ty Cổ phần Đầu tư Nam Việt Hà Nội và Công ty TNHH Xây dựng Hoài An.

Thông tin dự án.

Thông tin dự án.

Công trình đầu tư xây dựng tuyến đường có quy mô với chiều dài tuyến L=582,04, mặt cắt ngang B=50 với các nội dung chủ yếu gồm: Xây dựng nền, mặt đường, thoát nước, cấp nước, hào kỹ thuật, chiếu sáng, vỉa hè, cây xanh, tổ chức giao thông.

Ngày khởi công bắt đầu từ 7/01/2021 với tiến độ thi công là 320 ngày.

Theo ghi nhận thực tế, tuyến đường Nguyễn Văn Huyên kéo dài đã làm đến địa bàn phường Xuân Đỉnh (Bắc Từ Liêm), đoạn qua chung cư 789. 

Trên địa bàn phường Xuân Tảo, tuyến đường này có điểm đầu ở đường Xuân Đỉnh, đoạn qua sân bóng đã bắt đầu thi công. Còn đoạn từ đầu ngõ 126 Xuân Đỉnh đến điểm cuối là ở nút giao đường Nguyễn Hoàng Tôn, cổng vào Khu đô thị Ciputra. thì vẫn chưa hoàn thành GPMB.

Điểm đầu tuyến đường ở đường Xuân Đỉnh, đoạn qua sân bóng đã bắt đầu thi công.

Điểm đầu tuyến đường ở đường Xuân Đỉnh, đoạn qua sân bóng đã bắt đầu thi công.

Người dân trong diện giải tỏa ở ngách 126/26 Xuân Đỉnh cho biết, do giá đền bù chưa thỏa đáng nên người dân vẫn chưa đồng ý cho GPMB. Giá đền bù được đưa ra chỉ từ 18 đến hơn 21 triệu đồng/m2, trong khi giá thị trường đang là khoảng 75 triệu/m2.

Khu giải tỏa nằm trong ngách 126/26 Xuân Đỉnh.

Khu giải tỏa nằm trong ngách 126/26 Xuân Đỉnh.

Được biết, đây là tuyến đường được kì vọng kết nối các khu đô thị theo đường Nguyễn Văn Huyên kéo dài đi qua chung cư 789 và chạy thẳng đến cổng vào KĐT Ciputra.

2. Đường Đỗ Nhuận kéo dài đến Nguyễn Hoàng Tôn

Đường Đỗ Nhuận kéo dài đến Nguyễn Hoàng Tôn theo quy hoạch qua địa bàn phường Xuân Tảo có chiều dài khoảng 500m. Tuyến bắt đầu từ chung cư Kosmo Tây Hồ, hướng về ngõ 2 Xuân Đỉnh và kết thúc ở đoạn bên hông chùa Khai Nguyễn (cuối ngõ 2 Xuân Đỉnh, qua khu Ký túc xã trường Đại học Nội Vụ).

Tuyến đường bắt đầu từ chung cư Kosmo Tây Hồ, hướng về ngõ 2 Xuân Đỉnh.

Tuyến đường bắt đầu từ chung cư Kosmo Tây Hồ, hướng về ngõ 2 Xuân Đỉnh.

Với tuyến đường này, chung cư Kosmo Tây Hồ, G9 Xuân La sẽ chính thức ra mặt đường lớn kết nối với phố Đỗ Nhuận, Xuân La, Xuân Đỉnh và Nguyễn Hoàng Tôn.

Theo người dân tại đây cho biết, giá đất thị trường khu vực này giao động khoảng 100 triệu/m2 tùy vào mặt ngõ.

3. Đường nối Vành đai 2,5 với Đỗ Nhuận kéo dài

Trong các tuyến đường sẽ mở theo qui hoạch ở phường Xuân Tảo cũng có một tuyến đường đáng chú ý là đường nối Vành đai 2,5 với Đỗ Nhuận kéo dài chạy song song với đường Nguyễn Hoàng Tôn.

Tuyến đường này theo qui hoạch dài khoảng 500m. Điểm đầu tuyến đường nối với Vành đai 2,5 ở ngõ 126 Xuân Đỉnh và điểm cuối giao với đường Đỗ Nhuận nối dài ở cuối ngõ 2 Xuân Đỉnh (Khu Ký túc xá trường Đại Học Nội Vụ).

Tuyến đường nối với Vành đai 2,5 (màu xanh) và Đỗ Nhuận kéo dài (màu đen). (Nguồn ảnh: Google). Theo: Vietnambiz

Tuyến đường nối với Vành đai 2,5 (màu xanh) và Đỗ Nhuận kéo dài (màu đen). (Nguồn ảnh: Google). Theo: Vietnambiz

4. Đường nối Vành đai 2,5 đến chung cư Kosmo Tây Hồ

Được biết, đường sẽ mở theo quy hoạch ở phường Xuân Tảo, quận Bắc Từ Liêm đáng chú ý có tuyến đường nối Vành đai 2,5 (Nguyễn Văn Huyên kéo dài) đến chung cư Kosmo Tây Hồ dài khoảng 400 m.

Sơ đồ tuyến đường. (Nguồn ảnh: Google). Theo: Vietnambiz

Sơ đồ tuyến đường. (Nguồn ảnh: Google). Theo: Vietnambiz

Tuyến có điểm đầu ở Vành đai 2,5 đoạn chung cư 789 và kết thúc ở đoạn đường đi qua chung cư Kosmo Tây Hồ.

Theo ghi nhận thực tế, tuyến đường này đã thi công hoàn thiện hai đầu, còn đoạn giữa chưa thi công.

5. Tuyến đường nối Đỗ Nhuận với Xuân La

Được biết, đường sẽ mở theo quy hoạch ở phường Xuân Tảo đáng chú ý có tuyến nối Đỗ Nhuận với Xuân La dài khoảng 520 m. Trong đó, đoạn đầu nối với đường Đỗ Nhuận đã thi công.

Cụ thể, điểm đầu tuyến ở đường Đỗ Nhuận đoạn lối vào Tháp T1 tòa N04B khu Ngoại giao đoàn. Tuyến kết thúc ở đường Xuân La đoạn cách nút giao Xuân La - Võ Chí Công khoảng 156 m.

Ngoài ra, còn một tuyến đường khác cũng nối từ đường Đỗ Nhuận với Xuân La dài 380m. Tuyến có điểm đầu ở đường Đỗ Nhuận, đoạn bên hông Tháp T1 tòa N04B khu Ngoại giao đoàn. Tuyến kết thúc ở đường Xuân La đoạn đối diện ngõ 36 Xuân La.

Có ý kiến cho rằng: Thực tế hiện nay, khi Nhà nước đầu tư công trình hạ tầng (thường là mở đường mới hoặc mở rộng đường cũ) thì giá đất hai bên đường tăng lên rất nhiều lần so với trước. Những người bị thu hồi đất để làm đường thường không được hưởng lợi từ việc mở đường này.

Ngược lại, những người không bị giải phóng mặt bằng bỗng dưng được hưởng một món lợi lớn từ việc giá đất tăng mà không phải đóng một khoản thuế, phí nào. Trong khi đó, Nhà nước bỏ tiền ra làm đường, đầu tư hạ tầng nhưng không có cơ chế để thu lại khoảng chênh lệch khổng lồ này.

Tú Thành

Theo KTDU

Từ khóa: