Sự kiện hot
12 năm trước

Sắm cái “alô… tết”

Cuối năm, dù khó khăn nhưng nhiều khách hàng vẫn phải sắm một chiếc điện thoại để “alô… tết”! Tuỳ theo khoản tiền có được cũng như nhu cầu sử dụng mà chọn một chiếc điện thoại hợp lý.

Cuối năm, dù khó khăn nhưng nhiều khách hàng vẫn phải sắm một chiếc điện thoại để “alô… tết”! Tuỳ theo khoản tiền có được cũng như nhu cầu sử dụng mà chọn một chiếc điện thoại hợp lý.

Theo nhiều nhà bán lẻ, xu hướng mua sắm năm nay chủ yếu rơi vào hai phân khúc giá: giá thấp – từ 2 triệu đồng trở xuống và giá cao – từ 8 triệu đồng trở lên.


Khách hàng chọn những mẫu “alô” giá rẻ.
Ảnh: Chí Hải

Phong phú hàng giá thấp

Phân khúc sản phẩm giá thấp đang chiếm số lượng lớn tại các quầy hàng của các siêu thị bán điện thoại di động. Khảo sát tại các quầy hàng của Thế Giới Di Động, Viễn Thông A, Nguyễn Kim… có khoảng 100 mẫu điện thoại di động thuộc phân khúc giá này. Dù giá thấp nhưng nhóm hàng này đủ các nhãn hiệu từ lớn đến nhỏ: Samsung, Nokia, Sony Ericsson, LG… cho đến những nhãn hiệu nhỏ: TCL, Mobell, MobiStar, Huawei, K-Touch… Đại diện Thế Giới Di Động cho biết, trong tháng 12 đã nhập khoảng 20.000 chiếc điện thoại TCL 217D có giá 369.000 đồng, trong vòng hai ngày đã bán hết lô hàng này. Giám đốc kinh doanh của một nhãn hiệu điện thoại di động nội địa, từ giữa tháng 12 cho đến cuối năm, đã bắt đầu chiến dịch “rải hàng” cho đại lý ở các tỉnh bán hàng vào dịp cuối năm. “Sức mua vẫn như mọi năm nhưng năm nay, nhóm hàng giá thấp dễ tiêu thụ hơn. Ngay cả ở TP.HCM, những chiếc điện thoại giá thấp vẫn có sức tiêu thụ mạnh hơn không chỉ về số lượng mà cả doanh thu”, ông Nguyễn Đức Hưng, giám đốc kinh doanh của nhà phân phối điện thoại di động BrightStar bình luận.

Dù là giá thấp nhưng các nhà sản xuất và nhà bán lẻ đã biết chọn hàng có nhiều tính năng đang được người tiêu dùng lựa chọn như: hai SIM hai sóng, có khe cắm thẻ nhớ, nghe được nhạc… Đặc biệt, trong phân khúc giá này, những sản phẩm T700/ T800 và T900 thuộc nhóm T-Series của MobiStar được tích hợp những chức năng cao cấp hơn như chơi game Angry Bird, Fruit Ninja, Talk Tom, Fight Hamster, Air Plane, Spit Ball, Ninja Rush, Piano…; xem phim 3D bằng kính hai màu, lắc hình, màn hình rộng, hỗ trợ chat Yahoo, MSN, Google Talk; duyệt web với Opera, máy ảnh 2 megapixel với đèn flash… Cũng trong dịp cuối năm, mẫu @85 của MobiStar với bốn màu: hồng, đỏ, xanh dương và xanh lá cây, hai SIM – hai sóng, bàn phím QWERTY, bluetooth, webcam, xem phim 3GP và MP4, hỗ trợ thẻ nhớ microSD lên tới 4GB với giá 1,25 triệu đồng đang được giới trẻ ưa chuộng. Nokia cũng đẩy mạnh nhóm sản phẩm giá rẻ, như Nokia 101/ C2-00, Asha 200 với hai SIM hai sóng; Nokia C2-01 chạy được trên mạng 3G. LG cũng là thương hiệu có gần mười sản phẩm trong nhóm hàng giá thấp như: GS 290, S365, S310, T500, T300… có ống kính với độ phân giải từ 2 – 3,2 megapixel.

MDV, nhà phân phối độc quyền những chiếc điện thoại của hãng Disney tại thị trường Việt Nam. Trước mắt, theo giám đốc MDV Phan Thạch Tâm, khoảng ngày 10.1 sẽ có ba mẫu điện thoại di động Disney: M21, X32 và X31 xuất hiện trên thị trường với giá lần lượt: 2,59 triệu đồng, 2,89 triệu đồng và 2,99 triệu đồng. Ông Tâm cho biết, nhóm sản phẩm này sẽ tập trung vào giới học sinh và sinh viên. Thiết kế của những chiếc điện thoại này gắn liền với biểu tượng quen thuộc của Disney là chú chuột Mickey. Ngoài ra, điểm mới của những chiếc điện thoại này là chức năng cảm biến chuyển động 3D.


Chiếc điện thoại di động mang nhãn hiệu Disney lần đầu tiên xuất hiện trên thị trường.
Ảnh: Gia Vinh

Nhắm vào người có tiền

Dù không đạt mức tăng trưởng như kỳ vọng nhưng dịp cuối năm, những chiếc điện thoại di động giá cao lại bán được hàng như các nhà bán lẻ nhận định. Mai Nguyên đang gây sốc trên thị trường điện thoại cao cấp khi nhập về 50 chiếc điện thoại di động Motorola Backflip ME600 bán với giá 3,29 triệu đồng (giá ban đầu là 8 triệu đồng). Theo xác nhận từ nhà phân phối BrightStar, Mai Nguyên đã đạt được thoả thuận với Motorola để mua được lô hàng trên với giá rẻ để đáp ứng nhóm khách hàng đam mê công nghệ.

BlackBerry 9900 đang là mẫu điện thoại cao cấp thu hút được nhóm khách hàng có nhiều tiền khi giá của dòng điện thoại này là 15,9 triệu đồng. Không chỉ vì thương hiệu BlackBerry mà dòng điện thoại này còn tích hợp những chức năng mới, như: cảm ứng, bộ xử lý Qualcomm Scorpion 1,2GHz, chiếc điện thoại đầu tiên của RIM hỗ trợ NFC (Near Field Communication – chia sẻ thông tin gần nhau) cho phép hai thiết bị kết nối với nhau khi gần nhau, quay phim HD...

Cách đây một tuần, HTC tiếp tục giới thiệu dòng điện thoại cao cấp HTC Sensation XL với giá bán trên thị trường là 15,9 triệu đồng. Thế mạnh của dòng điện thoại này là tích hợp âm thanh Beats Audio với màn hình rộng 4,7 inch. Motorola cũng đang làm hình ảnh cho mình khi giới thiệu chiếc điện thoại thông minh mỏng nhất hiện nay, có tên là Motorola Razr XT 910 (chạy hệ điều hành Android 2.3) với giá 15,9 triệu đồng. Samsung đang “thừa thắng xông lên” với nhóm máy tính bảng “lai” phone khi đang bán khá mạnh hai mẫu sản phẩm Galaxy Tab P7300 (13,4 triệu đồng) và P6300 (12,5 triệu đồng).

Thị trường điện thoại di động cao cấp không còn xa lạ với thương hiệu Mobiado nhưng cuối năm nay, thương hiệu điện thoại di động này lại xuất hiện nhiều hơn với nhiều mẫu: Mobiado Classic 712EM với giá 68,8 triệu đồng, Mobiado Classic 712GCB – 94,6 triệu đồng, Mobiado Classic 712ZAF – 55,9 triệu đồng, Mobiado Grand 350 Pioneer – 146,2 triệu đồng… Những sản phẩm này hiện đang có bán tại Mai Nguyên và Nguyễn Kim. MDV cũng là nhà phân phối độc quyền những chiếc điện thoại cao cấp mang nhãn hiệu Lamborghini tại thị trường Việt Nam. Theo ông Tâm, chiếc điện thoại Lamborghini đầu tiên tại thị trường Việt Nam có giá khoảng 40 triệu đồng.

Gia Vinh
Theo Sai gon tiep thi

Từ khóa: