Sự kiện hot
Tag
10 kết quả

Tin tức về "doanh nghiệp bất động sản"

khoảng 1 năm trước

Bức tranh kinh doanh doanh nghiệp bất động sản quý II: Hơn một nửa lợi nhuận ngành đã bốc hơi

Kết quả kinh doanh quý II của nhóm bất động sản niêm yết tiếp tục có sự phân hóa. Dù vậy, lợi nhuận của các doanh nghiệp bất động sản trong năm nay chưa phản ánh đúng thực trạng thị trường dưới áp lực chính sách kiểm soát tín dụng, bởi kết quả được ghi nhận từ các sản phẩm đã bán trong quá khứ.

khoảng 1 năm trước

Nhóm bất động sản niêm yết đẩy mạnh M&A, tồn kho tăng lên hơn 14 tỷ USD

Phần lớn giá trị tồn kho của doanh nghiệp bất động sản niêm yết tăng mạnh trong nhiều kỳ kế toán gần đây do các doanh nghiệp tiến hành mở rộng danh mục quỹ đất, dự án thông qua M&A.

3 năm trước

Gần 2.000 doanh nghiệp bất động sản mới ra đời trong quý đầu năm 2021

Bất động sản là lĩnh vực đứng đầu về số doanh nghiệp thành lập mới trong quý đầu năm nay với 1.733 doanh nghiệp, tăng 27,1% so với cùng kỳ năm trước.

khoảng 1 năm trước

Tín hiệu tích cực từ thị trường trái phiếu BĐS sau thời gian các chủ đầu tư chững phát hành và ồ ạt mua lại trước hạn?

Thị trường trái phiếu doanh nghiệp ghi nhận dấu hiệu tích cực sau khi chững lại trong 4 tháng đầu năm. Trước đó, loạt doanh nghiệp BĐS đã tiến hành mua lại trái phiếu trước hạn với khối lượng lớn, tái cơ cấu các khoản nợ, hướng đến nguồn vốn vay mới với lãi suất thấp hơn.

khoảng 1 năm trước

Loạt thách thức của thị trường bất động sản hiện nay

Nguồn cung bất động sản tiếp tục giảm, giá tăng cao, nguồn vốn khó khăn là một trong những thách thức mà thị trường bất động sản đang phải đối mặt. Nguồn vốn đầu tư vào thị trường bất động sản từ tín dụng ngân hàng và trái phiếu doanh nghiệp dù được nới zoom vẫn chưa thể có sự đột phá.

8 tháng trước

7 tháng đầu năm 2023 nhiều doanh nghiệp bất động sản đã phát hành trái phiếu trở lại

Bộ Tài chính cho biết, một số doanh nghiệp có tình hình tài chính tốt và công bố thông tin minh bạch, thường xuyên trên thị trường đã bắt đầu tiếp cận kênh phát hành trái phiếu ra công chúng để tiếp cận mọi đối tượng của nhà đầu tư.

khoảng 1 tháng trước

Nhóm ngành bất động sản chiếm tỷ trọng khoảng 70% tổng giá trị trái phiếu doanh nghiệp chậm trả

Báo cáo về thị trường trái phiếu vừa được CTCK MB (MBS) công bố cho biết, tính đến ngày 28/2, tổng giá trị trái phiếu phát hành thành công trong tháng 2/2024 khá khiêm tốn, ước đạt hơn 1.000 tỷ đồng, giảm tới 87% so với tháng trước.

khoảng 1 năm trước

Nền tảng vĩ mô ổn định sẽ giúp dự báo giá bất động sản?

Trong thời gian tới, các chủ đầu tư có khả năng sẽ phải đối mặt không ít khó khăn liên quan đến việc thu xếp nguồn vốn, huy động nguồn lực để phát triển dự án. Việc khó tiếp cận nguồn vốn sẽ ảnh hưởng đến các chủ đầu tư, buộc họ phải tiếp cận những kênh huy động khác trên thị trường vốn với chi phí cao hơn, rủi ro “bào mòn” lợi nhuận doanh nghiệp…

khoảng 1 năm trước

Đề xuất giao đất qua đấu thầu, đấu giá

Việc đấu giá, đấu thầu để lựa chọn nhà đấu tư được quyền khai thác, sử dụng đất được xem là hai phương thức cạnh tranh, công khai, minh bạch nhất. Đại diện Hiệp hội Bất động sản Việt Nam cho rằng, tuy quy định mới bắt buộc hầu hết các dự án nhà ở thương mại đều phải thông qua đấu giá, đấu thầu sẽ khắt khe hơn nhưng đây là sự cần thiết cho thị trường chung.

4 tháng trước

Đẩy mạnh các giải pháp cho vay đối với các doanh nghiệp bất động sản

Thủ tướng Phạm Minh Chính vừa ban hành Công điện số về việc tiếp tục thực hiện quyết liệt, kịp thời, hiệu quả các giải pháp thúc đẩy thị trường bất động sản phát triển an toàn, lành mạnh, bền vững.