Theo VDSC, ngành bán lẻ nhanh chóng phuc hồi với mô hình chữ V kể từ khi lệnh giãn cách xã hội hết hiệu lực, tổng mức bán lẻ hàng hóa giữ vững đà tăng bất chấp đợt bùng phát covid-19 thứ hai diễn ra vào tháng 8/2020.
Số liệu vừa được Tổng cục Thống kê Việt Nam công bố cho thấy, ước tính GDP năm 2022 tăng 8,02% so với năm 2021 do nền kinh tế được khôi phục trở lại và đạt mức tăng cao nhất trong giai đoạn 2011-2022.
Theo số liệu từ sở Công thương Hà Tĩnh, tổng doanh thu bán lẻ hàng hóa tháng 1/2023 trên địa bàn đạt hơn 5.277 tỷ đồng, tăng 3,57% so với tháng 12/2022 và tăng 25,5% so với cùng kỳ năm 2022.
Theo nghiên cứu Impacts 2022 của Savills, tại Việt Nam và nhiều thị trường trên thế giới, các thương hiệu quốc tế, đặc biệt là nhóm hàng xa xỉ đang tiếp tục đầu tư mạnh vào mặt bằng vật lý nhờ giá thuê hấp dẫn và nhu cầu mang đến những trải nghiệm trực tiếp cho khách hàng sau đại dịch Covid-19.
Ngành bán lẻ, F&B và logistics tại Việt Nam đang trên đà phát triển mạnh mẽ với tốc độ tăng trưởng ấn tượng. Tuy nhiên, bên cạnh tiềm năng to lớn là những thách thức không ngừng gia tăng, đòi hỏi các doanh nghiệp phải đổi mới và cách tân để thích nghi và phát triển.