Sự kiện hot
Tag
5 kết quả

Tin tức về "Nghị Quyết 42"

2 năm trước

Ngân hàng 'ngóng' luật xử lý nợ xấu

Mặc dù được gia hạn thêm 3 năm nhưng nếu không có giải pháp tháo gỡ thì việc thực hiện Nghị quyết 42 vẫn tiếp tục gặp nhiều khó khăn, vướng mắc, đặc biệt trong bối cảnh dịch bệnh Covid-19 khiến nợ xấu của các TCTD tiếp tục tăng mạnh.

3 năm trước

Áp lực xử lý nợ xấu: Cần hành lang pháp lý mạnh hơn

Nợ xấu ngân hàng lại một lần nữa tiềm ẩn nguy cơ tăng cao trở lại khi nhiều doanh nghiệp bị gián đoạn chuỗi sản xuất, đứt gãy dòng tiền, không có nguồn thu để trả nợ do dịch COVID-19.

4 năm trước

Mua nợ xấu và rủi ro pháp lý khó tin: Kỳ 1- Điều luật bị hiểu sai và hệ lụy

Sau 3 năm triển khai Nghị quyết số 42/2017/QH14 ngày 21/6/2017 của Quốc hội (NQ42) về thí điểm xử lý nợ xấu của các tổ chức tín dụng, nợ xấu đã có chuyển biến tích cực. Tuy nhiên, thực tế vẫn tiềm ẩn nhiều rủi ro, kể cả rủi ro pháp lý khiến người mua nản lòng. Nhằm góp một tiếng nói đưa NQ42 vào cuộc sống, Báo TNVN khởi đăng loạt bài phản ánh những rủi ro pháp lý và 'cạm bẫy' trong tranh chấp mua bán nợ xấu.

4 năm trước

Cần sớm luật hóa xử lí nợ xấu, thành lập thị trường mua bán nợ chính thống

Theo nhận định của giới chuyên gia, cần sớm luật hóa Nghị quyết 42 về xử lí nợ xấu để đảm bảo tính nhất quán và đồng bộ, đặc biệt là tính cưỡng chế. Bên cạnh đó, cũng cần phát triển một thị trường mua bán nợ chính thống nhằm minh bạch hóa thông tin, thu hút các nhà đầu tư cùng tham gia.

3 năm trước

NHNN đề nghị cấp bổ sung vốn cho các Big4, luật hoá quy định tại Nghị quyết 42

NHNN đề nghị luật hoá các quy định tại Nghị quyết 42 theo hướng ban hành 1 luật riêng về xử lý nợ xấu. Đồng thời, cấp bổ sung vốn cho các NHTM do Nhà nước nắm giữ trên 50% vốn điều lệ.