Sự kiện hot
Tag
4 kết quả

Tin tức về "nhu cầu tín dụng"

3 năm trước

Số liệu hoạt động ngân hàng, bảo hiểm, chứng khoán quý II và 6 tháng đầu năm 2021

Theo số liệu từ Tổng cục Thống kê, hoạt động sản xuất kinh doanh của nền kinh tế từng bước được phục hồi, nhu cầu tín dụng của doanh nghiệp và người dân có xu hướng tăng khi Ngân hàng Nhà nước Việt Nam thực hiện các đợt giảm lãi suất trong năm 2020.

khoảng 1 năm trước

Tại sao lãi suất lại tăng?

Lãi suất huy động và cho vay của các ngân hàng thương mại trong nửa đầu năm nay có xu hướng tăng với mức tăng khoảng 0,5-1 điểm phần trăm tính đến tháng 6 so với cuối năm trước. Tăng trưởng của M2 so với cùng kỳ năm trước đã giảm tốc rõ rệt kể từ nửa năm sau của 2021 kéo dài sang 4 tháng đầu năm 2022.

khoảng 1 năm trước

Nhu cầu tín dụng cao hơn giới hạn 14%?

Ngân hàng Nhà nước công bố sẽ thông báo điều chỉnh phần còn lại của room tín dụng trong con số 14% mà NHNN đã định hướng từ đầu năm để thuận tiện cho việc triển khai gói hỗ trợ lãi suất 2%, đến nay, các ngân hàng và doanh nghiệp vẫn ngóng đợi.

khoảng 1 năm trước

Ngân hàng làm gì khi hết room?

Room tín dụng cạn dần, nhu cầu tín dụng tăng cao làm ngân hàng ngày càng thận trọng trong việc cho vay, xem xét ưu tiên phân khúc khách hàng hoặc lĩnh vực kinh doanh. Nhiều ngân hàng đã phải bán bớt lượng trái phiếu sở hữu để có thêm room giải ngân cho khách hàng.